Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư 2020: Môi trường kinh doanh ngày càng cải thiện

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ về Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư 2020 để có thể tận dụng được những cơ hội mang lại từ những sửa đổi của luật mới...

Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Đầu tư 2020 ban hành và có hiệu lực vào năm 2021 mang nhiều ý nghĩa và tác động lớn đối với hoạt động của doanh nghiệp. Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp giải đáp những vướng mắc, cập nhật thông tin về Luật, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư 2020 – Doanh nghiệp cần làm gì?”.

Tại hội thảo, ông Trần Hữu Huỳnh, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế tại Việt Nam cho biết, hệ thống pháp luật trong mảng kinh doanh thời gian qua có thể chưa thật thống nhất, hợp lý khả thi và minh bạch. Tuy nhiên nếu xét theo từng giai đoạn thì hiện trạng đó càng ngày càng được cải thiện nhanh hơn, quy mô cải thiện lớn hơn, và hiệu quả cải thiện rõ rệt hơn.

ông Trần Hữu Huỳnh, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế tại Việt Nam.

Luật sư Trần Hữu Huỳnh, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế tại Việt Nam.

Sự ra đời của Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Đầu tư 2020 đã được Quốc hội Việt Nam thông qua và chính thức có hiệu lực vào năm 2021, dự báo sẽ tác động lớn đối với hoạt động của doanh nghiệp. Hội thảo được tổ chức nhằm cập nhật, cung cấp những thông tin hữu ích mới nhất và hướng dẫn cho doanh nghiệp để áp dụng Luật mới trong quá trình kinh doanh, sản xuất và đầu tư tại Việt Nam.

ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch VCCI

ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch VCCI

Phát biểu tại hội thảo, ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch VCCI cho biết, thế giới đang đứng trước nhiều thách thức, khó khăn khi đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành khắp nơi, cướp đi sinh mạng của hàng triệu người dân và đẩy nhiều nền kinh tế vào giai đoạn suy thoái. Việt Nam tuy đã có những biện pháp để kiểm soát dịch bệnh tốt cũng như đã đưa ra nhiều giải pháp kích thích kinh tế, hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân, tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng nặng nề vì nhu cầu của thị trường sụt giảm mạnh, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, dòng tiền bị giới hạn, tình trạng thất nghiệp do thiếu những kỹ năng cần thiết mới tăng cao...

Sáng 18-12, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Luật Doanh nghiệp 2020 và Luật Đầu tư 2020 - Doanh nghiệp cần làm gì?”.

Sáng 18/12, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Luật Doanh nghiệp 2020 và Luật Đầu tư 2020 - Doanh nghiệp cần làm gì?”.

Hiện nay, Việt Nam đang tham gia nhiều Hiệp định Thương mại tự do (FTA), trong đó có nhiều FTA thế hệ mới với những cam kết cao về mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế khu vực. Để có thể duy trì sản xuất và kinh doanh cũng như phát triển bền vững, hội nhập sâu rộng, theo Phó chủ tịch VCCI, các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ về Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư 2020 để có thể tận dụng được những cơ hội mang lại từ những sửa đổi của luật mới nhằm đơn giản hóa các thủ tục, tạo thuận lợi cho mở rộng thị trường, thúc đẩy hơn nữa đầu tư, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đầu tư, liên doanh và hợp tác làm ăn với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hội thảo “Luật Doanh nghiệp 2020 và Luật Đầu tư 2020 - Doanh nghiệp cần làm gì? thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.

Hội thảo “Luật Doanh nghiệp 2020 và Luật Đầu tư 2020 - Doanh nghiệp cần làm gì? thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Nguyễn Kim Dung, Giám đốc pháp chế, trường Đại học Anh quốc Việt Nam nêu ý kiến, sửa đổi các các Luật về Đầu tư và Luật doanh nghiệp đã và đang tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

“Luật Đầu tư năm 2020 sửa đổi đã có thay đổi lớn trong lĩnh vực giáo dục Đại học và đã được đưa vào danh mục ưu đãi đầu tư. Chúng tôi hi vọng trong tương lai, các trường Đại học sẽ được ưu đãi về thuế, thuế thu nhập về đất đai và các chế độ chính sách dành cho các ngành nghề nằm trong danh mục ưu đãi đầu tư”, bà Dung cho biết.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư 2020: Môi trường kinh doanh ngày càng cải thiện tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713989300 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713989300 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10