Phát động cuộc thi "Tìm kiếm khả năng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính"

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 30/9, lễ phát động cuộc thi "Tìm kiếm khả năng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính" đã diễn ra theo hình thức online trên nền tảng Zoom.

Buổi lễ phát động có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); đại diện lãnh đạo Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN; đại diện Văn phòng Đề án 844; Đại diện các Làng trong Techfest Vietnam 2021; các Quỹ đầu tư; CEO các tập đoàn, doanh nghiệp; các Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp; các nhà khoa học, giảng viên; các nhóm ý tưởng, dự án và doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực Fintech; sinh viên từ các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng dạy nghề.

Phát biểu khai mạc lễ phát động, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường KH&CN – Bộ KH&CN cho biết, làng Fintech đã hình thành được 3 năm, năm nay với bối cảnh đại dịch COVID-19 đặc biệt, do đó chương trình được triển khai theo hình thức online.

Cục trưởng Phạm Hồng Quất.

Ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường KH&CN – Bộ KH&CN

“Chúng tôi kỳ vọng Làng Fintech sẽ có nhiều đột phá mới, đặc biệt khi trưởng làng mới năm nay đã mời được nhiều đại biểu, chuyên gia, ban cố vấn rất đa dạng, có thêm những nhà đầu tư, nhà quản trị để cố vấn cho các bạn trẻ”, ông Phạm Hồng Quất cho hay.

Ông Phạm Hồng Quất đánh giá, cuộc thi là bệ phóng cho các dự án, đây còn là nơi ươm mầm cho các mô hình fintech mới, đáng chú ý cuộc thi sẽ không chỉ thu hút các bạn sinh viên ngành tài chính mà còn các sinh viên công nghệ. “Điều này sẽ giúp chúng ta phát triển được một nền công nghệ tài chính tốt cả về thể chế và tài năng trí tuệ”, ông nói thêm.

Giới thiệu về cuộc thi, PGS.TS. Phạm Thị Tuyết – Học viện Ngân hàng, Trưởng Làng Fintech – Techfest 2021 cho biết, cuộc thi tạo ra sân chơi bổ ích, nhằm tìm kiếm các tài năng ứng dụng công nghệ hoạt động trong lĩnh vực tài chính như: thanh toán; cho vay ngang hàng; quản lý tài chính  cá nhân, tài chính công ty, AML, Insurtech… (gọi chung là lĩnh vực công nghệ tài chính).

Cuộc thi cũng tạo cơ hội tiếp xúc và làm việc trực tiếp giữa các nhóm dự án với cố vấn, giám khảo  nổi tiếng, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Fintech, giàu kinh nghiệm khơi dậy nhiệt huyết kinh doanh, đam mê khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

Theo PGS.TS. Phạm Thị Tuyết, tham gia cuộc thi sinh viên, thanh niên Việt Nam có cơ hội được Ban tổ chức kết nối  với các quỹ đầu tư mạo hiểm và giúp các nhóm/doanh nghiệp khởi nghiệp từng bước  hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh; trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, đổi  mới sáng tạo và quản trị vận hành để dự án phát triển bền vững; Các cá nhân và các dự án khởi nghiệp xuất sắc đạt giải trong cuộc thi của Làng Công  nghệ tài chính tổ chức sẽ dự thi top 60 Techfest quốc gia 2021.

Ban cố vấn Làng Fintech.

Ban cố vấn Làng Fintech.

Trưởng làng Fintech cho biết, điểm khác biệt của cuộc thi năm nay là chia các thí sinh tham dự thành hai bảng với hai nhóm đối tượng: Bảng 1 (Bảng Ý tưởng) bao gồm sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng, dạy nghề; Bảng 2 (Bảng Có sản phẩm) bao gồm các nhóm Dự án hoặc các Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng  công nghệ tài chính.

Thông tin chi tiết được đăng tải tại đây.

Cơ cấu giải thưởng.

Cơ cấu giải thưởng.

Giải thưởng cuộc thi, giải Nhất cho Bảng Có sản phẩm là 50.000.000 đồng và cho bảng Ý tưởng là 30.000.000 đồng. Bên cạnh giải thưởng về kinh tế, theo Trưởng làng Fintech, còn có các giải thưởng phụ khác đi kèm, theo đó, các dự án tham dự sẽ được kết nối đầu tư với cá nhân và các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước, có thêm gói tư vấn công nghệ hoàn thiện sản phẩm, gói tư vấn pháp lý. Bên cạnh đó, các dự án sẽ được tham gia các khóa học về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Fintech và hỗ trợ không gian làm việc chung.

Làng công nghệ tài chính (Fintech Village) với sứ mệnh “Ươm tạo – Kết nối – Hỗ trợ các  sáng tạo khởi nghiệp về lĩnh vực Fintech” hứa hẹn sẽ cung cấp các nội dung chuyên sâu hơn về Fintech thông qua những chia sẻ của các chuyên gia, diễn giả và nhà đầu tư nổi tiếng trong và  ngoài nước. Ngoài ra, làng Fintech cũng sẽ mang đến một môi trường thuận lợi cho các doanh  nghiệp khởi nghiệp tiếp cận với các nhà xây dựng hệ sinh thái sáng tạo như vườn ươm doanh  nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi động … để mở rộng mạng lưới kết nối, nhận sự hỗ trợ chuyên nghiệp cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư rộng rãi. Các đại diện đến từ làng Fintech cũng  sẽ tham dự vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021”, sự kiện nằm trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2021, dự kiến sẽ thu hút đông  đảo người tham dự trong nước và quốc tế. 

Chuỗi các sự kiện Làng Công nghệ Tài chính 2021 nhằm hướng đến mục tiêu: 

  1. Xây dựng chiến lược phát triển của Làng Công nghệ Tài chính đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2030; triển khai các kế hoạch của Làng Công nghệ Tài chính, cộng hưởng với chuỗi sự kiện của Techfest Việt Nam năm 2021. 
  2. Tổ chức cuộc thi tìm kiếm nhân tài khởi nghiệp trong lĩnh vực Fintech.
  3. Tổ chức các hoạt động, sự kiện, các diễn đàn của Làng Công nghệ Tài chính trong khuôn khổ TechFest Việt Nam 2021.
  4. Kết nối chuyên gia quốc tế; Các trung tâm ươm tạo; Quỹ đầu tư mạo hiểm triển khai hiệu quả các sự kiện Hội thảo, kết nối đầu tư của Làng Công nghệ Tài chính.
  5. Xây dựng kế hoạch hoạt động thường niên 2021-2022 nhằm duy trì, kết nối hệ sinh thái Fintech tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi "Tìm kiếm khả năng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính" tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713606771 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713606771 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10