Phát động cuộc thi viết về kỹ năng lao động Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 28/04, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động cuộc thi viết về Kỹ năng lao động Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Trương Anh Dũng Tổng cục trưởng Cục Giáo dục nghề nghiệp nhấn mạnh mỗi năm thế giới sẽ mất đi 5.000 - 6.000 tỉ USD nếu các quốc gia không chú trọng phát triển người lao động có kỹ năng, còn nếu làm tốt việc đào tạo người lao động có thể góp phần tăng GDP từ 0,5 đến 2%. Đó là lý do mà thế giới coi kỹ năng lao động là đơn vị tiền tệ mới. 

Ông Trương Anh Dũng - Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo Dục Nghề nghiệp (Bộ LĐTBXH).

Ông Trương Anh Dũng - Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo Dục Nghề nghiệp (Bộ LĐTBXH).

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ: Đây là một cuộc thi rất có ý nghĩa, một cuộc thi đầu tiên về lĩnh vực mà xã hội chưa nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của nó đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam.

"Hội Nhà báo hàng năm được giao nhiệm vụ tổ chức các giải báo chí quan trọng, số lượng lên đến 15 cuộc thi. Thế nhưng, đây là cuộc thi mới nhất mà Hội Nhà báo tham gia. Việc này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Hội Nhà báo Việt Nam đối với vấn đề phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam. Nhằm khẳng định vị trí, vai trò, nhận thức về kỹ năng lao động và kỹ năng nghề nghiệp của cả doanh nghiệp lẫn người lao động. Chúng ta bị hút vào việc đào tạo bằng cấp quá nhiều, nếu chỉ quan tâm vào việc đào tạo để lấy bằng cấp thì lấy đâu ra người lao động trực tiếp", ông Lợi nhấn mạnh. 

Được biết, cuộc thi viết kề kỹ năng lao động dành cho các loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình được đăng tải, phát sóng trong thời gian từ ngày 1/5 đến 31/8 trên các báo, đài được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động báo chí. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/8 (theo dấu bưu điện).

Tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí và các cá nhân quan tâm đến chủ đề cuộc thi là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài (viết bằng tiếng Việt) có tác phẩm báo chí với nội dung nêu trên và đáp ứng các điều kiện đều có thể gửi bài tham dự cuộc thi.

Chiều 28/4, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức phát động cuộc thi viết về kỹ năng lao động Việt Nam với chủ đề:

Chiều 28/4, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức phát động cuộc thi viết về kỹ năng lao động Việt Nam với chủ đề: "Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Việt Nam.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa ba tác phẩm phù hợp với yêu cầu và điều kiện đã nêu. Trường hợp nhiều người cùng thực hiện một tác phẩm thì giải sẽ trao cho nhóm tác giả. Số tác giả của một nhóm tối đa là bảy người.

Về hình thức tác phẩm tham dự

  1. a) Loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.
  2. b) Thể loại: tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận, phóng sự, phóng sự điều tra, ghi chép, bút ký báo chí, bài chân dung, giao lưu, tọa đàm, phim tài liệu truyền hình.

Tác phẩm phải đảm bảo tính chính xác, có tính thuyết phục cao về nội dung và hình thức thể hiện. Ngoài ra, còn một số vấn đề cụ thể cần lưu ý.

Về điều kiện tham dự cuộc thi:

Tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí và các cá nhân quan tâm đến chủ đề cuộc thi là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài (viết bằng tiếng Việt) có tác phẩm báo chí với nội dung nêu trên và đáp ứng các điều kiện đều có thể gửi bài tham dự cuộc thi;

Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 03 tác phẩm phù hợp với yêu cầu và điều kiện đã nêu. Trường hợp nhiều người cùng thực hiện một tác phẩm thì giải sẽ trao cho nhóm tác giả. Số tác giả của một nhóm tối đa là 07 người;

Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo tạo điều kiện động viên, khuyến khích phóng viên, hội viên lựa chọn tác phẩm gửi dự cuộc thi.

Về thời gian và địa chỉ nhận tác phẩm tham dự cuộc thi:

Thời gian nhận tác phẩm: từ ngày 01.5.2021 đến hết ngày 31.8.2021 (theo dấu bưu điện).

Giải thưởng được xét theo từng loại hình báo chí, tổng số giải thưởng bao gồm:

- 04 giải A, mỗi giải 20 triệu đồng;

- 04 giải B, mỗi giải 15 triệu đồng;

- 08 giải C, mỗi giải 10 triệu đồng;

- 12 giải khuyến khích, mỗi giải 05 triệu đồng.

Ngoài ra Ban Tổ chức Cuộc thi có thể xem xét bổ sung thêm một số giải thưởng khác theo đề xuất của Hội đồng Giám khảo.

Mọi tranh chấp, thắc mắc về cuộc thi, quyết định của Ban Tổ chức Cuộc thi là quyết định cuối cùng.

Thời gian nhận tác phẩm: từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/8/2021 (theo dấu bưu điện).

Địa chỉ nhận tác phẩm:

- Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; địa chỉ: 59 Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội; điện thoại: 024.38.246.530 - 024.3935.1071 - 097.262.8386

- Văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà Minori, 67A Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; điện thoại: 0243.9740333 (số máy lẻ: 602)

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi viết về kỹ năng lao động Việt Nam tại chuyên mục Quản trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711641709 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711641709 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10