Phát triển bất động sản đột phá trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh bất động sản Việt Nam sôi động như hiện nay, các nhà đầu tư phải tự chuyển mình thích ứng để không bị tụt hậu.

Tại các dự án của Sunshine Group, giải pháp công nghệ được thực hiện từ khâu giới thiệu sản phẩm, xây dựng thi công cho đến khi bàn giao và đưa vào vận hành.

Tại các dự án của Sunshine Group, giải pháp công nghệ được thực hiện từ khâu giới thiệu sản phẩm, xây dựng thi công cho đến khi đưa vào vận hành

Đã từ lâu bất động sản là một trong những ngành kinh tế động lực, kéo theo sự đóng góp của các ngành nghề khác vào nền kinh tế đất nước. Điều đó được thể hiện rõ qua sự ảnh hưởng của bất động sản đến các thị trường tài chính – tiền tệ, thị trường xây dựng, vật liệu xây dựng, thị trường lao động và du lịch.

Bước đột phá cho thị trường bất động sản

Có thể nói, xoay quanh bất động sản là một hệ sinh thái kinh tế hữu cơ và cộng hưởng lẫn nhau. Chính vì thế, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, bất động sản được xác định là ngành đi đầu, là đầu tàu lãnh xướng các ngành khác cùng phát triển.

Quan sát hiện nay có thể thấy, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, ngành bất động sản Việt Nam đã tạo được những thành tựu đáng kể. Cách mạng công nghiệp 4.0 đang thúc đẩy một bước đột phá cho toàn thị trường bất động sản, không chỉ dừng lại ở công nghệ thông minh áp dụng cho các căn hộ và dự án mà còn tạo nên những thành phố thông minh thực thụ… Với sự phát triển của công nghệ tân tiến, một loạt các ứng dụng thông minh được đưa vào lĩnh vực bất động sản như là một liệu pháp quan trọng kích thích bất động sản tăng trưởng và tạo sự hấp dẫn cho thị trường.

Một trong những thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 được ứng dụng trong lĩnh vực Bất động sản là công nghệ thực tế ảo. Công nghệ này cho phép các nhà môi giới mang hình ảnh thực tế của ngôi nhà đến với khách hàng. Chủ đầu tư chỉ cần xây dựng môi trường không gian ảo với các thiết bị tích hợp là có thể tổ chức các chuyến Tour tham quan dự án tại bất kỳ địa điểm dự án nào trên cả nước, thậm chí cả ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt ra những yêu cầu riêng cho việc thiết kế, lựa chọn thiết bị cho nhà mình theo tư duy chủ quan. Điều này giúp doanh nghiệp bất động sản có thể cung cấp sản phẩm mang tính "cá nhân hóa" một cách tối ưu và rất linh hoạt.

Ngày nay, dựa vào những ứng dụng trên điện thoại thông minh kết hợp với các tính năng được lập trình để quản trị và vận hành dịch vụ trong thực tế, các chủ đầu tư đang mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp nhất từ trước tới nay: Chăm chút từ việc di chuyển, mua sắm, đến giải trí & nghỉ ngơi của cư dân. Lấy ví dụ, trước khi rời nhiệm sở về nhà, chủ nhà chỉ cần sử dụng smartphone bấm lệnh để điều khiển các thiết bị tại nhà là các hệ thống như  bình nóng lạnh, điều hòa… sẽ tự khởi động và chờ chủ nhân về sử dụng.

3 kiến nghị lớn

Có thể nhận định rằng, đón bắt xu thế và vận dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào bất động sản là điều tất yếu và là động lực  để tạo thêm cho bức tranh thị trường bất động sản Việt Nam có những mảng màu ấn tượng. Tuy nhiên, với việc nhiều doanh nghiệp hiện nay đang phát triển bất động sản thông minh theo hướng lẻ tẻ, manh mún thiếu tính đồng bộ…và đặc biệt thiếu hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh sẽ làm cho công cuộc kiến tạo những đô thị thông minh gặp nhiều khó khăn, cần những biện pháp tháo gỡ.

Để thị trường bất động sản phát triển hơn nữa trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0: Thứ nhất, kiến nghị Chính phủ sớm ban hành các quy định hướng dẫn, khuyến khích doanh nghiệp bất động sản áp dụng công nghệ 4.0 trong việc phát triển các dự án bất động sản để thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam phát triển hiện đại, bắt kịp xu hướng dự án thông minh, thành phố thông minh trên thế giới.

Thứ hai, kiến nghị Bộ Xây dựng xây dựng bộ cơ sở dữ liệu các dự án bất động sản từ đó kết nối với chính phủ điện tử. Điều này giúp thị trường bất động sản phát triển minh bạch, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước dễ dàng tìm hiểu các cơ hội đầu tư. Đặc biệt, với bộ cơ sở dữ liệu cho các dự án bất động sản, các cơ quan quản lý sẽ quản lý minh bạch chống đầu cơ, thổi giá trên thị trường.

Thứ ba, trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, số lượng người nước ngoài mua sản phẩm bất động sản ở Việt Nam sẽ tăng lên nhanh chóng, cùng với việc kiểm soát người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, Chính phủ cũng cần có những chính sách để thu hút thêm đầu tư nước ngoài. Vì vậy, kiến nghị điều chỉnh tỷ lệ người nước ngoài được mua nhà tại một dự án không nhất thiết phải dưới 30%. Kiến nghị điều chỉnh tỷ lệ người nước ngoài được mua trong một dự án theo từng khu vực cụ thể. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển bất động sản đột phá trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711618354 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711618354 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10