"Phát triển bền vững là sự sống còn của doanh nghiệp"

Diendandoanhnghiep.vn Ông Patrick Chung, Tổng giám đốc công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam cho biết phát triển bền vững là hướng đi đúng đắn mà Lee & Man cần duy trì, theo đuổi lâu dài. Đó là sự sống còn của doanh nghiệp.

Tối nay (26/11), tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải cho 9 tác phẩm báo chí xuất sắc viết về doanh nghiệp bền vững do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

Ông Patrick Chung, Tổng giám đốc Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam.

Ông Patrick Chung, Tổng giám đốc Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam.

 

Phát triển bền vững là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp bên lề Lễ trao giải, ông Patrick Chung – Tổng giám đốc công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam cho biết phát triển bền vững (PTBV) là hướng đi đúng đắn và là mục tiêu mà Lee & Man cần duy trì, theo đuổi lâu dài. Đó là sự sống còn của doanh nghiệp.

“PTBV ngoài việc giúp chúng tôi duy trì sản xuất hiệu quả và ổn định còn tạo ra giá trị cho môi trường, xã hội và nền kinh tế. Mặt khác, doanh nghiệp cũng nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng khi theo đuổi mục tiêu này”, ông Patrick Chung nhấn mạnh.

Để thực hiện PTBV, ông Patrick Chung cho biết doanh nghiệp ông tập trung đầu tư vào công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng thời cố gắng sử dụng nguồn tài nguyên một cách có trách nhiệm bằng cách ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, sử dụng nguyên liệu đầu vào là giấy tái chế (hơn 95% nguồn nguyên liệu đầu vào). Ngoài ra, mỗi năm, công ty chi hàng triệu USD cho công tác xử lý chất thải, bao gồm nước thải sản xuất, chất thải rắn, khí sinh học…, tuân thủ những chuẩn mực nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường.

Mặt khác, doanh nghiệp này còn coi PTBV là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đây là cam kết cho sự phát triển kinh tế cùng với việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động và gia đình họ cũng như chất lượng cuộc sống của cộng đồng và xã hội nói chung.  

Tính đến nay, Lee & Man có hơn 1,200 nhân viên, hơn 95% là người Việt Nam, trong đó có hơn 30% nhân viên nữ, hơn 20% quản lý nữ. Mỗi năm chúng tôi vẫn đang đầu tư 1,4 triệu USD để tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực này. Mặt khác, chúng tôi cũng chú trọng vào chính sách đãi ngộ tương xứng, công bằng, đảm bảo về nơi ở, sinh hoạt cũng như bữa ăn miễn phí cho nhân viên.

Hiện nay, Lee & Man vừa đưa vào sử dụng khu ký túc xá mới gồm 419 căn hộ, có khả năng đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho 1,500 người, tất cả các căn hộ đều được trang bị đầy đủ điện nước, điều hoà, wi-fi, máy nước nóng lạnh… Ngoài ra, ký túc xá cũng có đầy đủ những địa điểm vui chơi giải trí như sân bóng đá, bóng rổ, căn tin... đảm bảo các điều kiện sinh hoạt và làm việc cho công nhân viên. Dự án được đầu tư với kinh phí hơn 380 tỷ đồng. 

CSI là cơ hội để doanh nghiệp tập trung phát triển bền vững là cơ hội

Ông Patrick Chung khẳng định, VBCSD nói riêng và VCCI nói chung là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp, Chính phủ và các đối tác trong xã hội nhằm tạo thuận lợi cho việc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ các công tác tốt để đẩy mạnh phát triển bền vững. Việc tham gia chuỗi hoạt động của VBCSD là cơ hội để doanh nghiệp, trong đó có Lee & Man tập trung thực hiện và chú trọng về ý thức trách nhiệm PTBV. Mặt khác, đó cũng là cách để chúng tôi kết nối, lan toả, truyền cảm hứng về PTBV đến nhiều doanh nghiệp khác.

"Được công nhận là doanh nghiệp PTBV tại Việt Nam bởi VBCSD là một danh hiệu đáng tự hào. Thiết thực hơn, tham gia xếp hạng doanh nghiệp bền vững là cách để Lee & Man nhìn lại chặng đường hoạt động của mình: Nhận thức những gì còn thiếu sót, quan sát những điều mình đã cải thiện và đầu tư những điểm tiềm năng nhằm phát triển xanh và bền vững trong tương lai đường dài. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thiện và đặc biệt đảm bảo sự phát triển kinh doanh luôn đi kèm với việc gìn giữ môi trường và không tách rời trách nhiệm xã hội", ông Patrick Chung khẳng định.  

Đại diện Lee & Man cũng hy vọng doanh nghiệp ông sẽ luôn là doanh nghiệp đi đầu và tiếp tục gắn bó với những hoạt động vì sự phát triển bền vững của VBCSD và VCCI trong những năm tiếp theo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Phát triển bền vững là sự sống còn của doanh nghiệp" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713960117 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713960117 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10