Phát triển chất lượng nguồn nhân lực cho làng nghề Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Để phát triển nghề truyền thống Việt Nam theo hướng phát triển bền vững, theo tôi trước tiên cần phải phát triển chất lượng nguồn nhân lực tham gia làm nghề.

Việc nâng cao năng lực tinh thần của nguồn nhân lực là tiêu trí quan trọng nhất trong các tiêu chí đánh giá về chất lượng nguồn nhân lực. Điều đó biểu hiện ở năng lực sáng tạo, khả năng áp dụng thành tựu khoa học để sáng chế ra những kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hiện đại, có khả năng tiếp thu và xử lý thông tin kịp thời trình độ học vấn… của lực lượng lao động.

Trình độ học vấn được cung cấp thông qua hệ thống giáo dục đào tạo ở nhiều hình thức khác nhau, qua quá trình tự học suốt đời của người lao động. Vì vậy, để nâng cao trình độ học vấn cho nguồn nhân lực trong các làng nghề truyền thống, các địa phương cần làm tốt công tác khuyến học và phát huy vai trò của gia đình, dòng họ, xã hội đối với công tác giáo dục đào tạo cho thế hệ trẻ.

Chính phủ cũng cần có những biện pháp cụ thể đối với quá trình không ngừng nâng cao chất lượng của cá nhân, tổ chức về thể lực, tay nghề, khả năng sáng tạo, phẩm chất nghề nghiệp đạo đức, tác phong, trình độ, năng lực chuyên môn.

Bảo Loan ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển chất lượng nguồn nhân lực cho làng nghề Việt Nam tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711618261 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711618261 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10