Phía sau những ngôi nhà tiền tỷ, xe hơi của "hộ nghèo" ở xứ Thanh

Diendandoanhnghiep.vn Sau những lá đơn tự nguyện từ chối nhận hỗ trợ COVID-19 của Chính phủ là những ngôi nhà tiền tỷ, xe hơi của đối tượng nghèo ở xứ Thanh đang được dư luận không khỏi băn khoăn.

Phía sau những ngôi nhà tiền tỷ, xe hơi của đối tượng nghèo ở xứ Thanh là cả những câu chuyện dài. Tuy nhiên, khi tận mắt nhìn thấy những ngôi nhà khang trang, to đẹp trị giá cả tỉ đồng của những "hộ cận nghèo" ở xứ Thanh, có lẽ nhiều người không khỏi băn khoăn.

jjjc

Ngôi nhà 2 tầng với màu sơn xanh nổi bật của gia đình ông Hách Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Thành. Ở trong ngôi nhà khang trang nhưng vợ ông Thắng, con trai, con dâu, cháu nội cũng nằm trong danh sách hộ cận nghèo.

nkdcm

Ngôi nhà 2 tầng khang trang, to đẹp trị giá cả tỉ đồng của hộ cận nghèo Lê Thị Tới, thôn Tu Mục 2, xã Yên Thọ, huyện Yên Định (Thanh Hóa).

Ông Lê Xuân Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang giao Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội làm việc với UBND xã Yên Thọ để xác minh, làm rõ sự việc nhiều hộ dân trên địa bàn xã này đi ôtô, ở nhà lầu nhưng vẫn "lọt" vào danh sách hộ nghèo của xã để hưởng các chế độ chính sách của nhà nước.

Tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để lý giải về việc nhiều hộ khá giả của xã nhưng vẫn nằm trong diện hộ cận nghèo.

Ông Hoàng Thanh Tân - Bí thư xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa 

Ông Phạm Quốc Dũng - Phó Chủ tịch văn hóa xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Chia sẻ của chị Trần thị Ánh - một hộ cận nghèo ở thôn Hòa xã, Quảng Nham về việc vì sao gia đình chị thuộc diện khá giả nhưng vẫn được xếp vào danh sách hộ cận nghèo. Gia đình chị tự nguyện không nhận tiền hộ trợ COVID-19 của Chính phủ nhưng vì nguyện vọng mong muốn được vay vốn nên vẫn mong muốn tiếp tục được hưởng chính sách hộ cận nghèo như hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phía sau những ngôi nhà tiền tỷ, xe hơi của "hộ nghèo" ở xứ Thanh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711722946 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711722946 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10