Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản chống đối kiểm dịch xin từ chức: Bài học đắt giá!

Diendandoanhnghiep.vn Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, Bình Phước đã viết thư tay xin “từ chức, xin lỗi cử tri và cộng đồng mạng vì hành vi chống đối trạm kiểm soát dịch bệnh COVID -19".

Theo đó, ngày 14/4, trao đổi với báo chí, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước xác nhận, ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản đã viết tâm thư xin lỗi, và xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng thời xin thôi làm đại biểu HĐND huyện (nhiệm kỳ 2016-2021).

 

Trong bức thư tay với lời lẽ chân thành, ông Lưu Văn Thanh xin lỗi cử tri, nhân dân và cộng đồng mạng xã hội. Đồng thời với việc từ chức, ông Thanh cũng nói sẽ "chấp nhận mọi hình thức xử lý, kỷ luật của cấp có thẩm quyền".

 Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, Bình Phước đã viết thư tay xin “từ chức, xin lỗi cử tri và cộng đồng mạng vì hành vi chống đối trạm kiểm soát dịch bệnh COVID -19 

Đáng chú ý, tác giả của bức thư này cũng cho hay: “Sau khi xem xong video vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận đã không kiềm chế được bản thân để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu và phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật xấu hổ”.

Do đó, "Tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử, một lần nữa bản thân tôi xin cúi đầu nhận lỗi. Xin hứa sau này dù làm bất cứ công việc gì tôi cũng sẽ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước". - ông Thanh viết trong thư.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Xuân Hòa - Bí thư Huyện ủy Hớn Quản, cho biết: Hiện Huyện ủy đã nắm được thông tin về bức thư xin lỗi của ông Thanh. Tuy nhiên, việc xem xét xử lý trách nhiệm của ông Thanh hiện vẫn đang được cơ quan chức năng của tỉnh Bình Phước xem xét.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hòa - Bí thư Huyện ủy Hớn Quản trao đổi với báo chí.

Trước đó, ngày 13/4, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Thanh (quyết định có hiệu lực từ ngày ký tới khi vụ việc được xác minh, xử lý xong).

Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng, việc ông Thanh lại có hành vi, phát ngôn như trong video phản ánh cho thấy ông thiếu tinh thần hợp tác, thiếu trách nhiệm nêu gương, đã làm xấu đi hình ảnh của cán bộ, công chức.

Tại buổi họp báo ngày 13/4, bà Trần Tuyết Minh - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, giải thích về việc có xử lý hành chính hay hình sự đối với ông Thanh hay không sẽ được xem xét sau khi cơ quan chức năng xác minh.

Như thông tin trước đó đã đưa, một video được ghi lại vào ngày 3/4, cho thấy, ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản - đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát nằm trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Trong video, ông Thanh không chấp hành đo thân nhiệt, còn cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản chống đối kiểm dịch xin từ chức: Bài học đắt giá! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711708587 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711708587 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10