Phong tỏa bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai do có ca COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 2/2, tỉnh Gia Lai đã tiến hành phong tỏa Bệnh viện đa khoa tỉnh tại TP Pleiku sau khi một bệnh nhân đến khám có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là trường hợp liên quan đến hai vợ chồng ở thị xã Ayun Pa (Gia Lai) mắc COVID-19 khi đi dự đám cưới ở tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân là T.H.M (SN 2003, trú tại thôn Đồng Sơn, xã Kim Tân, huyện Ia Pa) được phát hiện khi đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Gia Lai do có bệnh nhân nhiễm COVID-19 đến điều trị.

Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Gia Lai do có bệnh nhân nhiễm COVID-19 đến điều trị.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai, hôm 30/1 nam thanh niên 18 tuổi, ở xã Kim Tân, huyện Ia Pa bị đau bụng, đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện. Người này sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai, song nơi đây không có khu cách ly nên chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai tối 31/1.

Sau khi bệnh nhân có kết quả siêu âm, bác sĩ loại trừ viêm ruột thừa và chuyển sang Khoa Nội. Tại đây, điều dưỡng phát hiện bệnh nhân có yếu tố dịch tễ ở Kim Tân, huyện Ia Pa - nơi xuất hiện ca nhiễm COVID-19. Bệnh nhân lập tức được chuyển đến Khoa Bệnh nhiệt đới để điều trị, cách ly.

Tối ngày 1/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai thông báo bệnh nhân có kết quả dương tính lần một với COVID-19. Cơ quan chức năng đã phong tỏa bệnh viện gồm 1.274 người, trong đó có 141 bác sĩ, nhân viên trực, 561 bệnh nhân, 572 người nhà chăm nuôi.

Ngành y tế tỉnh Gia Lai đã truy vết được 23 người F1, 8 người F2. Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã được cơ quan chức năng phong tỏa, phun hóa chất khử khuẩn. 

Cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ người ra vào bệnh viện tỉnh.

Cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ người ra vào bệnh viện tỉnh.

Tính đến sáng ngày  2/2, tỉnh Gia Lai đã phát hiện 10 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Dịch COVID-19 đã xuất hiện tại huyện các huyện Ia Pa, Krông Pa, thị xã Ayun Pa và TP.Pleiku. Đây là tỉnh đầu tiên ở Tây Nguyên xuất hiện bệnh nhân COVID-19 và trở thành vùng dịch lớn thứ tư cả nước thời điểm hiện tại.

Tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ diễn ra sáng nay (2/2), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế báo cáo Chính phủ về tình hình và các giải pháp lớn khi khoanh ổ dịch COVID-19, truy vết, xét nghiệm diện rộng, dừng một số hoạt động, kiểm tra, đôn đốc quyết liệt...

"Mặc dù còn có diễn biến phức tạp, tình hình cơ bản được kiểm soát. Tôi đề nghị thảo luận cả việc sớm đưa vắc xin ngừa COVID-19 đến người dân trong quý I này". Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đã ghi nhận thêm 5 ca COVID-19, gồm có ba ca ở Quảng Ninh, hai ca ở Hải Dương và Hà Nội, nâng tổng số ca nhiễm 6 ngày lên 276 ca.

Như vậy, đến sáng 2/2 Hải Dương ghi nhận 207 ca nhiễm, Quảng Ninh 33 ca, Hà Nội 20 ca, Gia Lai có 6 ca, Bắc Ninh có 3 ca, Hòa Bình có 2 ca, Bình Dương 2 ca và TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Giang mỗi nơi một ca.

Hai địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng nhanh gồm Quảng Ninh và Hà Nội, số ca ở Hải Dương giảm. Bộ Y tế đã tăng cường hơn 1.200 cán bộ y tế đến Hải Dương, nay tình hình dịch ở địa phương này cơ bản được xử lý.

Ông Long cũng thông tin, đã trao đổi với Quảng Ninh ngay trong sáng nay, có thể thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại huyện Đông Triều, và lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phong tỏa bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai do có ca COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711676468 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711676468 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10