Phú Xuyên (Hà Nội): “Khổ sở” bởi sống gần doanh nghiệp thép Tấn Loan

Diendandoanhnghiep.vn Những âm thanh “gầm rú” vang lên mỗi ngày trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp thép Tấn Loan tại thị trấn Phú Xuyên (Phú Xuyên, HN) đã và đang “tra tấn” người dân suốt nhiều năm qua…

hihihii

Xưởng sản xuất thép của doanh nghiệp Tấn Loan nằm giữa khu dân cư đông đúc tại thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Đó là nội dung trong lá đơn “kêu cứu” của nhiều hộ dân đang sinh sống tại tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội) gửi Diễn đàn Doanh nghiệp.

Theo người dân, những tiếng “gầm rú” của máy móc, tiếng hàn, cắt, khoan, va đập của sắt thép… vang lên mỗi ngày tại xưởng sản xuất thép đa hình Tấn Loan (Công ty Cổ phần đầu tư và Thương mại Trung Phú) nằm giữa khu dân cư đông đúc tại tiểu khu Phú Mỹ (thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) nhiều năm qua, đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, gây bức xúc cho những người dân nơi đây.

Đáng nói, những hộ dân sống cận kề xưởng sản xuất của doanh nghiệp này đã rất nhiều lần phản ánh tới các cấp chính quyền, tuy nhiên sự việc vẫn không hề được xử lý. Thậm chí, bất chấp giờ giấc nghỉ ngơi của người dân, những âm thanh “inh tai, nhức óc” vẫn không “buông tha” cho những hộ cận kề.

hihihii

Một góc bên trong xưởng sản xuất của doanh nghiệp thép Tấn Loan. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Ông P.V.T, một người dân sống gần xưởng sản xuất của doanh nghiệp Tấn Loan cho biết, mặc dù, nằm trong khu dân cư nhưng xưởng này hoạt động không có biện pháp che chắn, giảm thiểu tiếng ồn. Ông T. và những hộ dân xung quanh đã nhiều lần góp ý, nhưng cơ sở này vẫn phớt lờ các ý kiến, tiếp tục hoạt động, gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng, khiến nhiều người bức xúc.

Bản thân tôi mắc bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác, những lúc mệt muốn nghỉ ngơi nhưng chẳng tài nằm chợp mắt được. Việc cắt, hàn, mài sắt thép và sơn gây tiếng ồn, mùi rất khó chịu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gia đình tôi và bà con trong khu dân cư”, ông T. nói thêm.

Theo một người dân (xin giấu tên) cho biết, tiếng ồn từ xưởng sản xuất này suốt ngày khiến những gia đình xung quanh phải cửa kín, then cài, nhưng vẫn  rất khó chịu; thậm chí nhiều hôm đang nằm ngủ, tiếng sắt va đập vào nhau ầm ầm khiến cả gia đình giật phải thức giấc.

>>Hải Phòng: Làng nghề tự phát gây ô nhiễm môi trường

hihhi

Những đống phế liệu của xưởng sản xuất này được xếp chồng chất sát đường giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN 

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo tiểu khu Phú Mỹ cho biết, khoảng một năm nay khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, do đó, học sinh phải học trực tuyến, nhiều gia đình đã phản ánh đến chính quyền về tình trạng tiếng ồn phát ra từ cơ sở này khiến các cháu không thể học hành.

Mỗi lần người dân phản ánh, chúng tôi đều nhắc nhở doanh nghiệp, yêu cầu sắp xếp hoạt động sản xuất hợp lý để không ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Tuy nhiên, chủ cơ sở này phớt lờ nên nhiều gia đình lại càng bức xúc hơn”, vị đại diện Ban lãnh đạo tiểu khu Phú Mỹ nói.

Đáng chú ý, người dân nơi đây không chỉ sống chung với tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, mà hiện trạng rung lắc trong quá trình hoạt động sản xuất của doanh nghiệp Tấn Loan cũng khiến một số hộ dân liền kề vô cùng hoang mang.

Ông B.V.G cho biết, mỗi khi máy dập tại xưởng này hoạt động gây ra rung lắc rất mạnh, gây hư hỏng tới các công trình xây dựng của gia đình.

Điển hình là việc bể nước đã bị vỡ, trần nhà ở thì liên tục bị nứt khiến cả gia đình vô cùng hoang mang”, ông G. lo lắng chia sẻ.

Theo quan sát thực tế của phóng viên ngày 19/1, xưởng sản xuất của doanh nghiệp này được xây dựng khá lớn trên diện tích hàng nghìn m2, nằm giữa khu dân cư thị trấn Phú Xuyên, cách UBND huyện Phú Xuyên chỉ khoảng 100m, cách UBND thị trấn Phú Xuyên cũng chỉ chừng 400m.

Phía bên trong xưởng khói bụi mù mịt, có khoảng 6,7 công nhân đang hàn, cắt sắt gây ra tiếng ồn lớn. Đặc biệt, mùi sơn từ cơ sở này cũng rất khó chịu. Đáng chú ý, xung quanh xưởng sản xuất này là đủ thứ phế liệu từ sắt, thép, tôn.,. được sắp xếp chồng chất lên nhau sát đường giao thông tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

hihii

Phía bên ngoài xưởng sản xuất. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Cũng trong quá trình ghi nhận thực tế, một số người dân tiếp tục thông tin với phóng viên, xưởng này vi phạm trật tự xây dựng, không đủ điều kiện hoạt động khi không đảm bảo phòng cháy chữa cháy, không có kế hoạch bảo vệ môi trường, không có đánh giá tác động môi trường…

Thế nhưng không hiểu sao họ vẫn ngang nhiên hoạt động sản xuất mà không có sự kiểm tra từ cơ quan chức năng cũng như chính quyền sở tại”, một số người dân nói.

Sáng ngày 19/1/2022, trao đổi nhanh với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Viết Hải – Chủ tịch UBND thị trấn Phú Xuyên cho biết, chưa nắm được thông tin vụ việc.

Tôi chưa nhận được phản ánh nào, huyện cũng mới kiểm tra tháng 12 vừa rồi”, ông Hải nói. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra của UBND huyện Phú Xuyên cụ thể như thế nào thì ông Hải không thông tin (?).

Buổi chiều cùng ngày (19/1/2022), phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục phản ánh trực tiếp những bức xúc của người dân thị trấn Phú Xuyên đến lãnh đạo văn phòng UBND huyện Phú Xuyên, tuy nhiên không nhận được phản hồi.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Xuyên (Hà Nội): “Khổ sở” bởi sống gần doanh nghiệp thép Tấn Loan tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711637603 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711637603 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10