Phú Yên: Họp khẩn vụ người của Chủ đầu tư bắt trói, phơi nắng người dân

Diendandoanhnghiep.vn Chiều ngày 20/2, UBND tỉnh Phú Yên đã tiến hành họp khẩn với các bên liên quan trong vụ bắt trói ông Nguyễn Duy Phương xảy ra tại khu vực đang thi công dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1.

Tại cuộc họp, Công an thị xã Sông Cầu thông tin: Ngày 16/2, ông Nguyễn Duy Phương (ở 39 tuổi, ở thôn Triều Sơn, xã Xuân Thọ 2, TX Sông Cầu, Phú Yên) có đem theo cây gậy đến ngăn cản thi công dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1. Ông Phương cho rằng, diện tích do ông khai hoang bị thu hồi nhưng chưa được bồi thường. Thấy vậy, ông Nguyễn Văn Biền đã dùng tay, mũ bảo hiểm đánh ông Phương. Sau đó, ông Biền cho người bắt giữ, đưa ông Phương đến khu lán trại của dự án.

Công an sẽ điều tra và xử lý nghiêm vụ trói, đánh và phơi nắng ông Phương

Công an sẽ điều tra và xử lý nghiêm vụ trói, đánh và phơi nắng ông Phương

Cũng theo Công an thị xã Sông Cầu, cơ quan này đang điều tra theo thủ tục tố tụng, thu thập các tài liệu liên quan và sẽ triệu tập làm việc đối với ông Biền, ông Phương và những người liên quan.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên khẳng định, việc đánh, bắt trói người dân của ông Biền là hành vi sai trái và giao công an tỉnh chỉ đạo Công an thị xã Sông Cầu khẩn trương điều tra, có kết luận với quan điểm sai đến đâu xử lý đến đó.

“Công ty có chỉ đạo ông Biền làm hay không tôi chưa biết nhưng chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm vì ông Biền từng là người của công ty và đã gây ra hành vi đó. Trước mắt là chịu trách nhiệm về thuốc men điều trị. Còn trách nhiệm pháp lý thì cơ quan chức năng sẽ xử lý” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nói.

Theo ông Thế, một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là chính quyền địa phương đã lơ là, không giải quyết thấu đáo đơn khiếu nại của ông Phương. Theo ông Thế, dự án trên thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất và hầu hết đất bị thu hồi để giao cho dự án đều do UBND xã Xuân Thọ 1 quản lý. Do đó, ông Thế yêu cầu UBND thị xã Sông Cầu rà soát lại việc giải quyết khiếu nại bồi thường về đất của ông Phương và công khai để người dân biết. Việc bồi thường phải theo nguyên tắc thượng tôn pháp luật, đúng quy định.

Theo thông tin trước đó, sáng ngày 20/2, ông Nguyễn Văn Biền, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Quang điện Phú Khánh đã bị HĐQT công ty này ra quyết định đình chỉ công tác.

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, đại diện Hội đồng quản trị Công ty CP Quang điện Phú Khánh, cho hay: việc làm của ông Biền đã ảnh hưởng đến Công ty CP Quang điện Phú Khánh. Người dân đúng sai thế nào đã có cơ quan bảo vệ pháp luật giải quyết, chưa phân định đúng sai nhưng đã xâm phạm vào thân thể người khác là điều công ty không đồng ý.

"Chúng tôi không quan tâm đúng sai lúc này nhưng anh không được phép đánh người. Chính vì thế, HĐQT Công ty CP Quang điện Phú Khánh đã quyết định đình chỉ công tác ngay đối với ông Biền để chờ kết luận của cơ quan điều tra”- ông Tuấn nói. 

Như DĐDN thông tin, ông Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1980, trú tại xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu) khi ngăn cản việc thi công san lấp mặt bằng để thực hiện dự án Điện mặt trời Xuân Thọ 1 trên diện tích 3,8 ha ở xã Xuân Thọ 1 mà ông cho rằng gia đình ông đã khai hoang từ năm 2011 nhưng bị một số người của Công ty Cổ phần Quang điện Phú Khánh (chủ đầu tư dự án) bắt, giữ, đánh ông Phương dẫn đến phải nhập viện…

Về vấn đề này, UBND tỉnh Phú Yên đã có Công văn yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu chỉ đạo Công an thị xã Sông Cầu điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật, báo cáo tình hình thực hiện cho UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 22/02/2019.

Được biết, Dự án Tổ hợp Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2 do Công ty CP quang điện Phú Khánh làm chủ đầu tư, khởi công vào ngày 8/1. Dự án này có tổng vốn đầu tư 2.484 tỉ đồng trên diện tích 120 ha, với tổng công suất thiết kế hơn 49,6 MW, sản lượng điện sản xuất khoảng 76,2 triệu kWh/năm. Dự kiến phát điện thương mại ngày 30/6/2019.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Họp khẩn vụ người của Chủ đầu tư bắt trói, phơi nắng người dân tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713858355 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713858355 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10