Và hy vọng, bạn sẽ học được điều gì đó.

Đánh giá cuối năm là thời điểm yêu thích tuyệt đối của tôi trong năm vì nó cho phép tôi quay lại và xem xét tác động mà tôi đã tạo ra trong mười hai tháng qua. Hầu hết các năm, tôi có được tuần giữa Giáng sinh và Đêm giao thừa và ổn định lại lịch, sổ sách tài chính, danh sách việc cần làm, nhật ký và chứng từ pháp lý để tôi có thể xem lại kỹ lưỡng mọi việc mình đã làm.

Trước tiên, tôi sẽ xem qua lịch của mình và xem cách tôi đã sử dụng thời gian của mình; trong hầu hết các năm tôi đi du lịch khá nhiều, vì vậy tôi đánh giá liệu một chuyến đi có xứng đáng với chi phí thời gian, tiền bạc và các mối quan hệ hay không. Tôi sẽ xem qua sổ séc và ngân sách của mình và đánh giá các giao dịch mua trên cùng một cơ sở: cuối cùng thì chúng có đáng không? Bạn sẽ có được ý tưởng chung như — Tôi xem qua những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mình và suy ngẫm về giá trị mà tôi đã thêm vào cho người khác, giá trị mà họ đã thêm vào cho tôi và liệu có nhiều giá trị hơn sẽ được tạo ra trong năm tới hay không. Sau khi hoàn thành quy trình xem xét đó, tôi đã sẵn sàng ngồi xuống và lập kế hoạch về cách tôi sử dụng thời gian, tài chính và các nguồn lực quan hệ cho năm tới.

Tôi cũng dành thời gian ghi lại những điều tôi đã học được trong năm, những điều nổi bật đối với tôi với tư cách là một nhà lãnh đạo. Đôi khi, những quan sát này được đưa vào các bài nói chuyện của tôi trong năm tới; đôi khi, chúng chỉ là những lời nhắc nhở cho bản thân và nhóm của tôi.

Năm nay, vì tính độc đáo của nó, có rất nhiều quan sát về những điều tôi học được, một trong những điều lớn nhất mà chúng tôi thường rút ra những bài học vô cùng quan trọng!

Trong số bốn điều tôi sẽ chia sẻ với bạn trong phần còn lại của blog này, không có điều nào mới hoặc mang tính đột phá; trên thực tế, tôi đã học tất cả chúng trước đây vào những thời điểm khác nhau và trong những hoàn cảnh khác nhau. Nhưng tôi đã mở chúng ra ở đâu đó trên đường đi và năm 2020 đưa chúng trở lại tâm trí tôi. Tôi muốn chia sẻ những bài học này với bạn vì chúng sẽ chuyển sang năm 2021; trên thực tế, tôi nghĩ rằng cả bốn bài học trong này nên đi đầu trong tâm trí của chúng tôi với tư cách là những người lãnh đạo và đồng đội trong mười hai tháng tới. Chúng tôi không muốn một năm 2020 nữa sẽ đến vì chúng tôi không thể giữ những bài học cần thiết này ở gần mãi trong tim của mình.