Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải rộng trên diện tích 10,000m2.

Chuỗi sự kiện chuyên ngành – chìa khoá đến giao thương thành công. Ảnh: Hoàng Diệp

VIETNAM EXPO lần thứ 20 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1-3/12/2022: Hoàng Diệp

Để tối ưu hoá nhận diện thương hiệu cho 520 doanh nghiệp tham gia và tăng cường hiệu quả kết nối khách tham quan, Nhà tổ chức VINEXAD đã chủ động trong khâu tổ chức, bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành: Triển lãm Quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (HARDWARE & HAND TOOLS EXPO).

Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Công nghệ Làm Vườn (GARDEN & LANDSCAPE); Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSIF). Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện (VIETNAM ELEVATOR EXPO).

Mô hình triển lãm kết hợp “02 trong 01”  này được Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện (VIETNAM ELEVATOR EXPO) được tổ chức trong khuôn khổ VIETNAM EXPO dưới sự hợp tác giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA), VINEXAD cùng Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (Korea Elevator Safety Agency - KoELSA) đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp thang máy hàng đầu trong và ngoài nước tham dự như: Thang máy Thiên Nam chuyên sản xuất, cung cấp thang máy và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm với sản phẩm chất lượng và quy trình vận hành chặt chẽ.

Thương hiệu thang máy Linvol (trực thuộc tập đoàn Midea) mang đến sản phẩm thang máy đề cao sự an toàn, giá thành phải chăng, tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thang máy từ Hàn Quốc cung cấp thang máy và giải pháp với nhiều cải tiến về công nghệ và nhiều tính năng mới.

Năm 2022, Vietnam Expo là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, HongKong, Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thuỵ Sỹ, Trung Quốc và Ý, Việt Nam.

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải rộng trên diện tích 10,000m2. Ảnh: Hoàng Diệp

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải rộng trên diện tích 10,000m2. Ảnh: Hoàng Diệp

Sau những thăng trầm bởi tác động của đại dịch, việc lựa chọn tham dự một sự kiện xúc tiến thương mại mô hình quốc tế, Vietnam Expo mang ý nghĩa nhiều mặt, trong đó tạo dựng nhiều cơ hội tiếp cận, thu hút đầu tư nước ngoài, song song thúc đẩy thị trường nội địa.

Một trong những khu trưng bày được dàn dựng công phu và nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500m2 hiện diện tại 61 doanh nghiệp trưng bày ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như: Sản phẩm/ Thiết bị làm đẹp; Đồ gia dụng/Tiêu dùng; Công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon.

Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 có khoảng 870 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại Tp. Hồ Chí Minh.

Khu gian hàng đến từ TP.Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.

 

VIETNAM EXPO lần thứ 20 sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 01~03/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC, Tp. Hồ Chí Minh, dự kiến thu hút 20,000 lượt khách tham quan và làm việc.