1,5 tỷ được trao cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành Phố Hồ Chí Minh

1,5 tỷ được trao cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành Phố Hồ Chí Minh

>> Thúc đẩy thực hành ESG

Ngày 25/11/2022, Công ty Suntory PepsiCo vừa tổ chức Giải Golf Hữu Nghị lần thứ 19 tại TP. HCM. Giải đã quyên góp được hơn 1,5 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm và toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, năm nay, Suntory PepsiCo lấy chủ đề “Dải băng hy vọng” cho giải gôn vì dải ruy băng vốn là biểu tượng thể hiện nỗ lực nâng cao nhận thức về ung thư.

Đây là giải gôn thường niên của công ty này, bắt đầu từ năm 2001. Đáng chú ý là kể từ năm 2007, giải đấu bắt đầu gây quỹ từ thiện để đóng góp cho cộng đồng. Tính tới năm nay, giải đã quyên góp được hơn 20.5 tỷ đồng, góp phần xây dựng hệ thống nước sạch và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Ghani Irfan – Phó Tổng Giám đốc của Suntory PepsiCo cho biết: “Trong gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, song song với việc phát triển kinh doanh công ty còn rất chú trọng đến yếu tố phát triển bền vững”.

Ông Ghani Irfan đang đề cập tới một xu hướng đang rất nổi gần đây – Kinh doanh có trách nhiệm cộng đồng (ESG: Environmental - môi trường, Social - xã hội, Governance - quản trị), không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Các nhà đầu tư đã đóng góp 51 tỷ USD vào các quỹ bền vững vào năm 2020, gấp 10 lần so với mức dưới 5 tỷ USD cách đấy 5 năm. Các tiêu chí ESG - như tác động đến môi trường của công ty, sự đa dạng của hội đồng quản trị hay lương thưởng cho người điều hành - đang được một số công ty và nhà đầu tư sử dụng để đánh giá các công ty cho các quỹ hoặc cá nhân đầu tư. S&P Global, Bloomberg và Moody’s là một số công ty xếp hạng và đo lường hiệu suất ESG.

>> Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis 2022: Xây dựng quy tắc ESG mới cho khu vực châu Á

Giải Gôn Hữu nghị cũng là một hành động trách nhiệm xã hội của công ty Suntory PepsiCo. Qua nhiều năm tổ chức, từ những tấm lòng hảo tâm, hàng trăm ca mổ tim, những phần quà Tết, các suất học bổng, công trình y tế, công trình giáo dục và công trình nước sạch đã được xây dựng nhiều nơi trên đất nước.

Năm 2018, giải gôn này đã quyên góp và tặng hơn 1 tỉ đồng để xây dựng các công trình nước sạch thuộc khuôn khổ chương trình “Nước sạch học đường” cho học sinh tỉnh Bến Tre. Năm 2019, giải tiếp tục tặng hơn 1,6 tỉ đồng để xây dựng các công trình nước sạch tại tỉnh Bến Tre. Năm 2020, họ quyên và tặng 1,8 tỷ trao tặng tới các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, và năm nay, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có được 1,5 tỷ dành tặng các bệnh nhân nhi ung thư.