Alibaba đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Lazada

Nguyễn Long 19/03/2018 14:17

Hôm nay, Tập đoàn công nghệ khổng lồ Alibaba của Trung Quốc cho biết sẽ đầu tư thêm 2 tỷ USD vào nhà bán lẻ trực tuyến Đông Nam Á Lazada nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại khu vực này.

Alibaba đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Lazada

Alibaba đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Lazada

Năm ngoái, Alibaba đã tăng cổ phần tại Lazada có trụ sở tại Singapore từ 51% lên 83% với khoản đầu tư 1 tỷ USD. Trước đó, Alibaba đã giành quyền kiểm soát Lazada vào năm 2016 với khoản đầu tư ban đầu 1 tỷ USD.

Bên cạnh việc đầu tư, Alibaba cho biết, Lazada sẽ có một CEO mới. Theo đó, ông Lucy Peng, đồng sáng lập viên của Alibaba và hiện là Chủ tịch của Lazada, sẽ đảm nhận thêm vai trò Giám đốc điều hành của Lazada, thay cho Giám đốc đương nhiệm Maximilian Bittner. Theo đó, ông Bittner sẽ đảm nhận vai trò tư vấn cao cấp tại Alibaba.

Đông Nam Á là một thị trường thương mại điện tử tiềm năng vì có hàng triệu người dùng Internet mua sắm trực tuyến. Theo dự báo của giới chuyên gia, nền kinh tế internet của khu vực này dự kiến sẽ tăng lên 200 tỷ USD vào năm 2025, chủ yếu là do tăng trưởng thương mại điện tử.

Trong khi đó, năm ngoái Amazon cũng đã bước vào thị trường Đông Nam Á lần đầu tiên bằng cách tung ra dịch vụ chuyển phát nhanh cùng ngày Prime Now tại Singapore. Và mới đây, Amazon đã bắt đầu những bước đi đầu tiên tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Theo ông Gijae Seong, Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Amazon tại Singapore cho biết, Amazon đang xây dựng đội ngũ để phát triển hoạt động ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Điều này sẽ giúp các tổ chức, cá nhân bán lẻ tại Việt Nam có thể tiếp cận với khách hàng toàn cầu. 

Thông qua Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng (FBA) của Amazon, các thương nhân muốn bán hàng qua Amazon sẽ được cung cấp tài liệu và được huấn luyện cách thức xây dựng chương trình bán hàng ra thế giới thông qua cổng thương mại điện tử của Amazon. Khóa đào tạo đầu tiên của Amazon sẽ được tổ chức vào tháng 4 sắp tới.

Nguyễn Long