Kết nối doanh nghiệp Việt với chuỗi cung ứng tập đoàn Aeon

Vũ Khuê 06/12/2019 17:03

Chia sẻ những nội dung, yêu cầu, qui định và tiêu chuẩn của sản phẩm hàng hóa có nhu cầu và mong muốn xuất khẩu sang Nhật…

HPA và các cơ quan Ban ngành thành phố Hà Nội đã làm việc với Hội hàng Việt Nam chất lượng cao và các doanh nghiệp thành viên về việc phối hợp tổ chức, tham gia Tuần hàng tại Aeon, Lotte, Rungis.

HPA và các cơ quan Ban ngành thành phố Hà Nội đã làm việc với Hội hàng Việt Nam chất lượng cao và các doanh nghiệp thành viên về việc phối hợp tổ chức, tham gia Tuần hàng tại Aeon, Lotte, Rungis.

Đây là một trong những nội dung tại Hội thảo kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của tập đoàn Aeon do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương maị, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì diễn ra vừa qua tại Cục công tác phía nam - Bộ Công Thương.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho biết, tham gia hội thảo có 150 doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản. Theo đó, các chuyên gia của của Bộ Công Thương và tập đoàn AEON Nhật Bản giới thiệu và chia sẻ những nội dung, yêu cầu, qui định và tiêu chuẩn của sản phẩm hàng hóa có nhu cầu và mong muốn xuất khẩu sang Nhật và trả lời nhiều kiến nghị của doanh nghiệp Việt Nam đã có hàng hóa xuất đi Nhật cũng như có mong muốn thâm nhập vào thị trường Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

  • Đưa nông sản Việt vào hệ thống bán lẻ Tập đoàn Aeon

    16:50, 22/11/2019

  • Đưa nông sản Việt vào hệ thống bán lẻ Tập đoàn Aeon

    10:07, 20/11/2019

  • Giấc mơ của "ông lớn" AEON có thành?

    00:00, 06/11/2019

  • Sự kiện trồng cây xanh thu hút hơn 1000 người tham gia tại AEON Hà Đông

    09:00, 04/11/2019

  • Aeon Mall Hà Đông mang sự trải nghiệm trọn vẹn tới khách hàng

    07:34, 28/10/2019

 Trong khuôn khổ Hội thảo HPA và các cơ quan Ban ngành thành phố Hà Nội đã làm việc với Hội hàng Việt Nam chất lượng cao và các doanh nghiệp thành viên về việc phối hợp tổ chức, tham gia Tuần hàng tại Aeon, Lotte, Rungis.

“Cùng với đó, HPA đã quảng bá, giới thiệu các hoạt động xúc tiến của thành phố Hà Nội: Trang nông sản an toàn; Tuần hàng tại hệ thống phân phối nước ngoài; Tuần lễ sản phẩm các tỉnh tại Hà Nội; Hội chợ đặc sản vùng miền; Hội nghị kết nối cung cầu…” bà Mai Anh nói.

Hội thảo nhằm tiếp tục triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020” và thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ (MOU) ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản năm 2018, theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025…

Hội thảo nhằm tiếp tục triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020” và thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ (MOU) ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản năm 2018, theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025…

Ngoài ra, HPA cũng đã đi khảo sát thực tế tại một số địa điểm tiêu biểu như: Khu Nông nghiệp Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh - huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh; HTX Hoa lan huyền thoại ở ấp Ba Sòng - xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh...

Được biết, Hội thảo nhằm tiếp tục triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020” và thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ (MOU) ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản năm 2018, theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025…

Vũ Khuê