Trung tâm VINAKA: Mái nhà chung cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Nguyễn Long 07/12/2019 18:53

Trung tâm Xúc tiến và Trưng bày hàng Việt Nam chất lượng cao tại Hàn Quốc có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại giữa Việt – Hàn, quảng bá thương hiệu Việt Nam tại Hàn Quốc.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung Tâm VINAKA.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung Tâm VINAKA.

Ngày 7/12, tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Công ty Cổ phần VINAKA phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) tổ chức lễ ra mắt Trung tâm xúc tiến đầu tư và trưng bày hàng Việt Nam chất lượng cao tại Hàn Quốc (VINAKA).

Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của đại diện VCCI; Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và đông đảo doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực của Hàn Quốc và Việt Nam.

Nhận định về sự ra đời của Trung tâm VINAKA, TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI; Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc cho rằng: “Tôi rất hoan nghênh VINAKA được thiết lập ở Hàn Quốc để trở thành một trung tâm, đầu mối giao lưu, thiết lập mối quan hệ giữa cộng đồng hai bên. Tôi hy vọng trung tâm trước hết là nơi cung cấp thông tin, thực hiện những hoạt động tư vấn, chắp mối thương mại đầu tư, giới thiệu đối tác. Tôi tin rằng đó sẽ là một điểm tựa, một “platform” cho sự tương tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Tôi hy vọng  VINAKA sẽ thực sự trở thành ngôi nhà chung của các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, trong quá trình thiết lập mối quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư".

Trung tâm VINAKA được hình thành với mục đích trở thành mái nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc và các nước trên thế giới cùng tìm đến chia sẻ, giao lưu những thông tin kinh doanh, bắt tay tạo nên niềm tin, văn hóa kinh doanh lành mạnh; hạn chế những rủi ro, rút ngắn thời gian tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác...

Đặc biệt, với mong muốn là cầu nối đắc lực và hiệu quả của các sản phẩm hàng hóa Việt Nam, nhất là mặt hàng nông sản chinh phục thị trường Hàn Quốc, VINAKA đã tiên phong thực hiện xây dựng Trung tâm trưng bày hàng hóa Việt Nam ngay tại Seoul. Từ đó hàng hóa Việt Nam không chỉ được gia tăng cơ hội giao dịch thương mại mà còn là bệ phóng quảng bá thương hiệu Việt Nam đến thị trường Hàn Quốc nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.  

Cộng đồng doanh nghiệp của hai quốc gia Hàn - Việt đánh giá cao về ý tưởng thành lập VINAKA. Đây sẽ là Trung tâm mang lại nhiều lợi ích, niềm tin trong việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp. Trong thời điểm khai trương và đi vào hoạt động đã có gần 20 mặt hàng của Việt Nam tham gia trưng bày tại VINAKA, bắt đầu chinh phục thị trường Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực

    15:07, 04/07/2019

  • Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc hướng dòng đầu tư đi vào thực chất và hiệu quả

    17:02, 23/03/2018

  • Việt Nam - Hàn Quốc: Nâng kim ngạch lên 100 tỷ USD vào năm 2020

    10:29, 22/06/2019

  • Việt Nam - Hàn Quốc: Văn hoá làm nền tảng hợp tác kinh tế

    15:58, 20/06/2019

Tại buổi tại buổi lễ ra mắt VINAKA, Tổng Giám đốc Công ty CP VINAKA Đinh Văn Cường cho biết, trong những năm qua, hai nước Việt - Hàn đã không ngừng tăng cường mối quan hệ chiến lược và được đánh giá cao với những cơ hội tích cực, đầy triển vọng. Bằng chứng, Hàn Quốc tiếp tục là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về thương mại. Hai nước đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại giữa hai chiều đạt 100 tỷ USD trong năm tới. Về phía Hàn Quốc sẽ xem xét mở cửa nhập khẩu các loại nông sản, hoa quả của Việt Nam.

VINAKA ra đời nhằm mục đích tham gia tích cực vào dòng chảy của những cơ hội đó. Và sẽ nỗ lự kết nối thúc đẩy hàng hóa Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc, nhất là những mặt hàng nông sản mà thị trường Hàn Quốc có nhu cầu tiêu thụ rất lớn” – ông Đinh Văn Cường cho hay.

Nguyễn Long