Giám đốc Thẩm mỹ viện Bích Hòa: Thất bại giúp tôi trưởng thành

Thu Duyên 22/04/2018 11:15

Nữ doanh nhân Bích Hòa, nhà tạo mẫu tóc xuất sắc, 1 trong 10 tên tuổi hàng đầu của ngành tóc Việt Nam

Chính thức được bổ nhiệm là thành viên Ban tổ chức của Tổng Liên đoàn Hiệp hội thẩm mỹ quốc tế IFBC Hàn Quốc.

Chị cũng vừa được trao danh hiệu “Nữ hoàng nhan sắc” tại Đại hội thẩm mỹ quốc tế lần thứ nhất tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của gần 2.000 người làm nghề làm đẹp trong nước và các quốc gia, khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Hồng Kong.

Nữ doanh nhân Bích Hòa đã được tôn vinh:
- Nữ doanh nhân tiêu biểu Duyên hải phía Bắc 2017 do VCCI tổ chức
- Nữ hoàng Nhan sắc trong Dạ tiệc “Hành trình nhan sắc” của Đại hội thẩm mỹ quốc tế 2018
- Top 100 phong cách Doanh nhân (Tháng 1/2018) do Tạp chí Phong cách Doanh nhân và Mạng lưới Phong cách Doanh nhân quốc tế tổ chức
- Top 30 thương hiệu được thanh niên yêu thích 2013 của Đoàn Thanh niên cộng sản Việt Nam tổ chức
- Thương hiệu nổi tiếng thế kỷ 21 do Liên Hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tổ chức
- Giải nhất Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc năm 2000 do tạp chí Thời trang trẻ tổ chức
- Tốt nghiệp trường Đào tạo cắt tóc Tony & Guy năm 2000
- Ban giám khảo cuộc thi Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc nhiều năm và giám khảo cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu năm 2017

Bật dậy từ thất bại

Khởi nghiệp từ năm 17 tuổi (năm 1986) tại TP Hạ Long, Quảng Ninh nhưng Tiệm làm đẹp Bích Hòa đã nhanh chóng “làm mưa làm gió” trên thị trường. Chị là một trong những nhà tạo mẫu tóc trẻ nhất Việt Nam khi đó.
Năm 1999, khi biết đến cuộc thi Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc do báo Thời trang trẻ tổ chức, Bích Hòa rất tự tin đăng ký dự thi nhưng cũng nhanh chóng “nếm mùi” thất bại. “Đời đã dội cho tôi gáo nước lạnh, bởi lúc đó tôi tuổi trẻ, lại rất tự phụ về tay nghề của mình. Nhưng cũng may trải qua thất bại đó, nếu không, chưa chắc tôi đã có thành công như ngày hôm nay”, chị vừa cười vừa rơm rớm nước mắt nhớ lại.

Sau “cú sốc” này, chị nhìn nhận lại những yếu kém của mình. Với cá tính mạnh mẽ, chị quyết định sang Singapore để học nâng cao tay nghề ở trường tạo mẫu tóc hàng đầu, Học viện Tony & Guy và sau đó, chị quay lại cuộc thi để … “phục thù”.

Xuất sắc vượt qua vòng loại với gần 900 thí sinh và trong số 17 thí sinh lọt vào vòng chung kết, chị đã giành ngôi vị cao nhất “Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc” năm 2000. Từ đó đến nay, đã 18 năm trôi qua nhưng vẫn chưa có một người phụ nữ nào đạt được giải thưởng danh giá này.

“Tôi rất sợ... xấu”

Với kinh nghiệm hàng chục năm tham gia làm Ban giám khảo những cuộc thi tạo mẫu tóc quốc gia, nữ doanh nhân Bích Hòa cho biết, kỹ năng, tay nghề và thẩm mỹ của người Việt Nam không thua kém gì với thế giới. Nhưng tại sao thương hiệu thẩm mỹ Việt vẫn chưa được đông đảo khách hàng nước ngoài biết đến? Đó là trăn trở mà chị đi tìm lời giải.

Chị tích cực học tiếng Anh để có thể nói chuyện được trực tiếp với người nước ngoài, vốn đến du lịch tại Hạ Long rất nhiều. Tiếng Anh cũng chính là chìa khóa vạn năng giúp chị mở “cánh cửa” hội nhập với thế giới, đưa những sản phẩm, công nghệ tốt nhất về Việt Nam phục vụ khách hàng.

p/Nữ doanh nhân Bích Hòa tại Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho người nghèo.

Nữ doanh nhân Bích Hòa tại Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho người nghèo.

Không chỉ đòi hỏi cao ở bản thân mình mà chị còn yêu cầu nhân viên luôn nỗ lực học hỏi, đồng thời cập nhật những xu hướng thời trang tóc cũng như công nghệ máy móc làm đẹp tân tiến nhất thế giới. Chị sẵn sàng đầu tư để các nhân viên của mình được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước (Thái Lan).

“Tôi là người khá kỹ tính và rất sợ… xấu (cười) nhưng có lẽ chính vì thế khách hàng lại được nhờ. Bởi trong lĩnh vực làm đẹp nếu đã làm sai thì rất khó sửa, nên sự chăm chút và cẩn trọng là vô cùng cần thiết”, nữ doanh nhân Bích Hòa chia sẻ.

Mỗi ngày, từ sáng đến tối, cảnh khách hàng “xếp lốt” chờ bà chủ Bích Hòa cắt tóc đã là “chuyện thường ngày”. Qua “bàn tay vàng” của chị, những mái tóc như biết nói, tôn lên cá tính, thần thái riêng trên từng gương mặt.
“Tôi hạnh phúc khôn tả khi nhìn khách hàng rạng rỡ, xinh đẹp. Suốt 32 năm làm nghề nhưng thứ cảm xúc đó vẫn sống động, là động lực để thôi thúc tôi sáng tạo bền bỉ hơn nữa” - chị chia sẻ.

Có thể nói, năm 2015 chính là năm bứt phá ngoạn mục khi doanh nhân Bích Hòa đã quyết định mở rộng thêm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp toàn diện cả dáng và da... Chị đồng thời đẩy mạnh hợp tác với các bác sĩ thẩm mỹ Hàn Quốc nhằm đưa tới cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Đến thời điểm hiện tại, Thẩm mỹ viện Bích Hòa đã nhanh chóng phát triển mạnh với 3 cơ sở lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với đội ngũ nhân viên lành nghề và những thiết bị máy móc làm đẹp hiện đại nhất thế giới. Chị cũng đang tìm hiểu thị trường để đưa thương hiệu và công nghệ làm đẹp của thẩm mỹ viện Bích Hòa phát triển sang các tỉnh thành phố lớn khác trên cả nước.

Thu Duyên