Cơ hội tiếp cận thị trường Việt Nam của các doanh nghiệp Phúc Châu
Vietnam Expo 2018 tại TP. HCM đã thu hút sự tham gia của 32 doanh nghiệp đến từ TP. Phúc Châu tỉnh Phúc Kiến. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Phúc Châu tiếp cận thị trường Việt Nam.
Nằm ở rìa phía đông nam của Đông Á và phía đông Thái Bình Dương, Phúc Châu là thành phố trung tâm đông nam Trung Quốc, một thành phố văn hóa và lịch sử nổi tiếng, và một khu vực biên giới hợp tác và trao đổi với Đài Loan. Là trung tâm công nghiệp dịch vụ tài chính hiện đại, trung tâm thành phố của khu vực cốt lõi của Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ 21.
Theo bà Jing Jin – Đại diện Phòng Thương mại Phúc Châu, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Phúc Châu và các quốc gia, khu vực ven biển trong chính sách Con đường - Vành đai tăng theo từng năm, hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong giao lưu kinh tế và văn hóa.
Từ tháng 1 đến tháng mười năm nay, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Phúc Châu đạt 790 triệu USD, tăng 32%; trong đó, xuất khẩu 680 triệu USD (tăng 31%). Nhập khẩu từ Việt Nam là 110 triệu USD (tăng 41%). Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là hàng nông sản, vải dệt, sản phẩm kim loại, nhập khẩu các sản phẩm khoáng sản, thực phẩm và đồ uống, các sản phẩm rau…
Tại Vietnam Expo 2018, Phúc Châu tổ chức 32 doanh nghiệp với 32 gian hàng tham gia, tạo khu vực triển lãm thống nhất của Tp. Phúc Châu, trưng bày một cách toàn diện, có hệ thống gồm các ngành hàng chủ đạo: hàng tiêu dùng, sự phát triển của các doanh nghiệp công nghệ. Thông qua sự kiện này, các hoạt động giới thiệu, hợp tác của doanh nghiệp nhằm quảng bá "Thành phố Trung tâm con đường tơ lụa trên biển - Phúc Châu, Phúc Kiến", từ đó thúc đẩy việc xây dựng khu vực hàng đầu trên Con đường tơ lụa thế kỷ 21, khu vực đầu tiên của Phúc Châu.
Được biết, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 16 (Vietnam Expo 2018 tại TP. Hồ Chí Minh) được tổ chức từ ngày 5 đến ngày 8/12/2018 với sự tham gia của 750 DN đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trải qua 15 năm tổ chức thường niên, Vietnam Expo đi tiên phong trong việc tạo ra xu hướng ngành hàng “đa dạng” và “đặc sắc” đến từ nhiều quốc gia. Số lượng DN tăng 30% sau mỗi kỳ hội chợ, số quốc gia mới tham dự cũng là điểm tạo sự chú ý (năm 2018 có Ai Cập, Iran là hai quốc gia lần đầu tham dự).