Tết Canh Tý: Hàng hóa dồi dào, giá cả bình ổn
Chỉ còn hơn tháng nữa là đón Tết Canh Tý, các doanh nghiệp tại TP.HCM tham gia chương trình bình ổn thị trường, cam kết giữ ổn định giá bán trong tháng trước và sau Tết.
Đó là thông tin từ Sở Công thương TP.HCM cho hay. Để chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết, Sở đã lên kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Canh Tý. Theo đó, các doanh nghiệp có nhu cầu cung cấp hàng hóa, dịch vụ Tết đã đưa ra kế hoạch, cũng như sản lượng hàng hóa…Cụ thể, các doanh nghiệp tại TP.HCM đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng hàng hóa đăng ký hơn 19.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều nhóm hàng chuẩn bị với số lượng lớn, chiếm từ 20% - 50% nhu cầu thị trường như thịt, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, thịt gia súc, dầu ăn, gạo…
Theo thống kê, dầu ăn là sản phẩm trong top 4 ngành hàng với quy cách bao bì lớn được quan tâm mua sắm để sử dụng trong gia đình và làm quà tặng trong dịp Tết. Bởi theo kinh nghiệm từ các năm, mặt hàng dầu ăn được làm quà tặng của khối Cơ quan/Xí nghiệp. Cũng theo số liệu từ các doanh nghiệp sản xuất dầu ăn cho biết, sức mua của thị trường FMCG trong mùa Tết tăng trưởng gấp 2 lần so với ngày thường, trong đó quà biếu chính là đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng. Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả mạnh tay cho các sản phẩm cao cấp và có xu hướng mua hàng quy cách lớn trong dịp Tết.
Có thể bạn quan tâm
Hai phương án nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020
11:00, 26/08/2019
TP HCM: Hơn 200.000 lượt du khách đến TP dịp Tết Nguyên đán 2019
15:10, 15/02/2019
Xúc xích Đức Việt tung 4 set quà tết ra thị trường
17:27, 02/12/2019
Nắm bắt cơ hội này, Công ty Dầu Tường An tập trung vào phân khúc dầu ăn trung và cao cấp. Dòng sản phẩm này có chất lượng tự nhiên, an toàn cho sức khoẻ và đặt kế hoạch sản lượng tăng từ 12 - 15% so với Tết năm 2019. Đại diện Tường An cho biết: Từ đầu tháng 11, Tường An đã hoàn tất triển khai công tác chuẩn bị hàng hoá, gia tăng độ phủ, kịp thời cung ứng ra thị trường những nhóm hàng chuyên biệt nhằm khai thác hiệu quả mùa vụ bán hàng Tết và đảm bảo phục vụ đầy đủ và tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và biếu tặng.
Tham gia vào chương trình bình ổn thị trường, Công ty CP Sài Gòn Food một trong những mạnh thường quân sản xuất thực phẩm ăn liền tại TP.HCM. Tết năm nay, Sài Gòn Food có kế hoạch sản xuất hơn 2.000 tấn hàng hóa, tăng hơn 33% so Tết năm ngoái, đồng thời nằm trong nhóm doanh nghiệp: “Bình ổn thị trường”. Với tinh thần này, Sài Gòn Food đã chủ động chuẩn bị nguồn nguyên liệu từ tháng 9/2019 từ hải sản cho đến thit heo, gà…nên sản phẩm của Sài Gòn Food vẫn có giá bán như ngày thường, ngoài ra, còn có nhiều mặt hàng giảm giá lên đến 20- 30%...bán trong dịp Tết này.
Công ty Vissan dự trữ nguồn hàng khoảng 800 tỷ đồng, tăng 10% so Tết 2019, trong đó công ty có kế hoạch cung ứng cho thị trường hơn 7.500 tấn hàng hóa, bao gồm 2.500 tấn thịt heo, bò tươi sống; 5.000 tấn thực phẩm chế biến,…Mặt khác, Vissan cũng đã có phương án dự phòng nhập khẩu thịt heo để đáp ứng nhu cầu của thị trường khi giá thịt heo biến động…
Theo nhận định của Sở Công thương, từ kế hoạch chuẩn bị sản xuất, dự trữ, phân phối hàng hóa của các doanh nghiệp chủ lực, dự báo hàng hóa phục vụ cho nhu cầu của Tết Canh Tý sẽ dồi dào về nguồn hàng, chất lượng hàng hóa được tăng lên, và đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân thành phố.
Ngoài ra, tại TP.HCM trong dịp cận Tết, diễn ra nhiều chương trình Triển lãm nhằm phục vụ mua sắm, tiêu dùng. Ví dụ như Chương trình Tết Festivail 2020, diễn ra từ ngày 3-5/1/2020 tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1. Ngoài phần lễ hội, thì chương trình có hơn 100 gian hàng đến từ các vùng miền tham gia trưng bày, giới thiệu bán hàng Tết. Đến đây, người dân sẽ cảm thụ được không khí nhộn nhịp của ngày Tết và mua sắm những sản phẩm làm sẵn chuẩn bị Tết cho gia đình như bánh chưng, dưa món, mứt, bánh…