"Ông lớn" về mua sắm và bán hàng trực tuyến thắng lớn nhờ "bão" sale

Linh Nga 13/12/2018 14:10

Nhiều ưu đãi và cam kết được các trang thương mại điện tử đưa ra trong thời gian gần đây, khiến cho sự cạnh tranh trên thị trường mua sắm trực tuyến trở nên “khốc liệt” hơn bao giờ hết.

Những tháng cuối năm là thời điểm cuộc đua doanh số giữa các sàn thương mại điện tử "nóng" hơn bao giờ hết. Hàng loạt sự kiện “bão Sale” đã được các trang mua sắm trực tuyến như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo đưa ra nhằm kích thích tiêu dùng.

Tưởng như cuộc chiến khốc liệt này này sẽ khó đạt được hiệu quả cao do có quá nhiều chương trình khuyến mãi đưa ra; tuy nhiên, mới đây, Shopee - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á và Đài Loan, đã kết thúc năm 2018 với kỷ lục ấn tượng vừa thiết lập trong ngày 12.12 Shopee Sale Sinh Nhật. 

Theo đó, Shopee cho biết, trong sự kiện 12.12 Shopee Sale Sinh Nhật, trong vòng 24 giờ của ngày 12.12, Shopee ghi nhận hơn 12 triệu đơn đặt hàng trên toàn khu vực, phá vỡ kỷ lục của sự kiện 11.11 Shopee Siêu Sale trước đó. Với sự hỗ trợ của hơn 450.000 thương hiệu hàng đầu và nhà bán hàng, sự kiện 12.12 Shopee Sale Sinh Nhật nhận được 48 triệu lượt người truy cập mua sắm với 60 triệu ưu đãi áp dụng cho tất cả các ngành hàng. Bên cạnh đó, trò chơi Lắc Siêu Xu nhận được 46 triệu lượt chơi trong suốt sự kiện. Cùng sự xuất hiện của trò chơi mới - Đấu trường Shopee cũng nhận được có 11 triệu lượt người tham gia trên toàn khu vực.

Đại diện đơn vị mua sắm và bán hàng trực tuyến này cũng cho biết rằng, doanh nghiệp này ưu tiên phát triển ứng dụng trên nền tảng di động và liên tục tung ra nhiều chiến lược truyền thông mạnh mẽ giúp người tiêu dùng mua sắm tốt hơn.

Mặc dù ra mắt vào năm 2015, Shopee đã có sự tăng trưởng vượt bậc tại 7 quốc gia khi đạt được hơn 195 triệu lượt tải ứng dụng Shopee trên toàn khu vực. Trong quý 3 năm 2018, Shopee đã đạt được 158,8 triệu đơn đặt hàng và đạt 2,7 tỷ USD tổng giá trị giao dịch (GMV), tăng lần lượt 24,0% và 21,1% so với quý trước.

Đặc biệt hơn, vừa qua, Shopee Việt Nam được bình chọn là nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất Việt Nam trong năm 2018 (theo kết quả nghiên cứu thị trường của Q&Me 2018).

Linh Nga