Khai trương Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Gulfood 2019

Bảo Loan 17/02/2019 16:37

Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam sáng nay (17/2) đã khai trương, mang dấu ấn Việt Nam tới hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống.

Đây là Hội chợ Quốc tế về thực phẩm và đồ uống Gulfood 2019 tại Dubai tổ chức tại Trung tâm triển lãm DWTC, Tp Dubai, UAE. Hội chợ khai mạc sáng 17/2, khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp & PTNT thực hiện đã mang đến dấu ấn Quốc gia Việt Nam, thu hút hàng nghìn lượt khách thăm quan ngay trong ngày đầu khai mạc.

Tới dự

Gian hàng Quốc gia Việt Nam khai trương tại hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống

Tới dự và cắt băng khai trương Gian hàng Quốc gia Việt Nam vinh dự đón ông Trịnh Vinh Quang – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE; ông Lê Phương - Tham tán thương mại Việt Nam tại UAE; bà Trương Thị Lan – Đại diện Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương; ông Mohamed Suhail Almarar đại diện Ban tổ chức Hội chợ. Cơ quan thông tấn có Đài truyền hình Việt Nam VTV1 thường trú tại UAE đến ghi hình đưa tin. Đặc biệt, Gian hàng Quốc gia Việt Nam còn thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan thông tấn báo chí UAE và nước ngoài tới tham quan và giới thiệu về gian hàng.

Thu hút

Ban tổ chức Hội chợ Gulfood lựa chọn Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp là đơn vị đại diện chính thức cho Việt Nam tổ chức Gian hàng Quốc gia Việt Nam

Diễn ra từ ngày 17-21/02/2019, Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hàng năm (năm 2019 là năm thứ 24), với sự tham gia của  120 gian hàng Quốc gia, gồm hơn 5.000 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm. Trong 5 ngày diễn ra, Hội chợ dự kiến thu hút hơn 90.000 khách thương mại đến từ trên 170 Quốc gia.

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao tổ chức Gian hàng Quốc gia Việt Nam tham gia Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống  GULFOOD 2019 tại Dubai, UAE theo Quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2018. Đồng thời, Ban tổ chức Hội chợ Gulfood cũng lựa chọn Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp là đơn vị đại diện chính thức cho Việt Nam tổ chức Gian hàng Quốc gia Việt Nam.

fdf

Gulfood Dubai thực sự là cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần

Với 129m2, Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam quy tụ 20 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của Việt Nam như: Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, Tổng công ty thương mại Hà Nội Hapro, Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, Công ty TNHH chế biến dừa Lương Qưới, Công ty CP Thực phẩm Richy Miền Bắc, Công ty cổ phần Nafoods Group, Công ty cổ phần đồ hộp Tấn Phát.. với các sản phẩm nông sản chủ lực như: Gạo, cà phê, chè, các loại gia vị: quế, hồi, tiêu, điều, bánh kẹo…, sữa và các sản phẩm từ sữa; dừa và các sản phẩm từ dừa; cá ngừ, thủy sản các loại; hoa quả đóng lon, sấy khô… tham gia hội chợ.

Theo thông tin từ Hội chợ, Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam được thiết kế đặc biệt,mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, thể hiện rõ màu sắc Quốc gia Việt Nam. Thêm vào đó, với lối bố trí bắt mắt cùng việc trưng bày các sản phẩm đẹp mắt, ấn tượng và hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam; đặc biệt sự kiện cắt băng khai trương Gian hàng Quốc gia Việt Nam đã tạo nên sự khác biệt, là hoạt động điểm nhấn thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan. Một số mặt hàng được khách hàng quan tâm nhiều như: Hồ tiêu, rau quả tươi và chế biến, đồ hộp, gạo, hạt điều và các sản phẩm gia vị khác… Đặc biệt năm nay, tham tán thương mại Việt Nam tại UAE đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam có cơ hội kết nối trực tiếp và khảo sát các doanh nghiệp UAE có giao dịch tiềm năng tại Hội chợ.

Diễn ra từ ngày 17-21/02/2019, Gulfood Dubai thực sự là cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần tại Khu vực trung Đông, Châu Phi và Tây Nam Á. Thông qua hoạt động tiếp xúc trực tiếp tại Hội chợ, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm và đồ uống… Qua đó, quảng bá chuyên nghiệp hình ảnh quốc gia, thương hiệu Việt Nam, các sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống Việt Nam với khách hàng Quốc tế.

Bảo Loan