17/3: Trao giải “Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu”

Nguyễn Việt 12/03/2018 23:13

Chiều 12/3, tại Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo về Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ 2.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Dự kiến, Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ 2 sẽ được tổ chức vào ngày 17/3 tại Hà Nội.

Đại diện ban tổ chức cho biết, qua 8 năm thực hiện, cuộc vận động đã được các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân đón nhận. Cuộc vận động đã thực sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời tạo động lực lớn cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như vị thế cạnh tranh.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khẳng định: Giải thưởng không chỉ nhằm tìm và tôn vinh các doanh nghiệp xứng đáng, mà quan trọng hơn chính là động viên doanh nghiệp tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt nhất người tiêu dùng nội địa.  

“Cuộc vận động hiện nay không chỉ dừng lại ở việc người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà rất nhiều hàng hóa của Việt Nam đã thực sự chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam”, ông Hải nói.

Theo báo cáo của một số Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thị phần hàng Việt tại thị trường trong nước vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là nhóm ngành gành tiêu dùng nhanh tại thị trường nông thôn. Trong hệ thống siêu thị của một số doanh nghiệp trong nước, hàng hóa sản xuất trong nước vẫn chiến tỷ trọng lớn từ 80 -90%. Riêng hệ thống Big C có tới gần 90% hàng sản xuất trong nước, hệ thống siêu thị Saigon Coop chiếm gần 95%, tại các điểm bình ổn thị trường có tới 90% là hàng Việt.

Sau 4 tháng triển khai, Ban Thư ký đã nhận được gần 300 đề cử từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Sở Công Thương các địa phương, Hiệp hội ngành hàng, ngành nghề và tự ứng cử cho các danh hiệu “Top 10 sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc”, “Top 10 Doanh nghiệp có dịch vụ Thương hiệu Việt xuất sắc” và “Top 80 doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu”.

Nguyễn Việt