Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì Đề án “Đẩy mạnh hợp tác thương mại đầu tư giữa Việt Nam với các đối tác chiến lược, quan trọng” tại Quyết định số 213/QĐ-Ttg.

Trong khuôn khổ hoạt động của Đề án, nhằm mục đích nắm bắt những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hợp tác kinh doanh và đầu tư với các nước đối tác chiến lược quan trọng, VCCI sẽ tổ chức buổi Toạ đàm "Xúc Tiến Thương mại, đầu tư giữa Việt Nam với các đối tác chiến lược: Góc nhìn doanh nghiệp" tại Hà Nội.

Nhằm chia sẻ kinh nghiệm của một số nước trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu và thu hút đầu tư như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, … cùng với việc nắm bắt vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp trong việc thâm nhập thị trường, mở rộng hợp tác kinh doanh, buổi thảo luận sẽ đưa ra các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư với các nước đối tác chiến lược.

Ngoài ra, tại Tọa đàm, các đại diện của một số hiệp hội và doanh nghiệp các lĩnh vực ngành hàng cụ thể (nông-lâm-thủy sản, dệt may, da giày, máy móc thiết bị, công nghiệp phụ trợ, điện và điện tử….) trao đổi về khó khăn, vướng mắc khi xuất khẩu hàng hóa sang thị trường các nước đối tác chiến lược, quan trọng. Đại diện một số tỉnh, thành phố, hiệp hội của địa phương, Đại diện Hiệp hội, doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cùng trao đổi về các vấn đề thuận lợi, khó khăn, các kiến nghị, đề xuất biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư với các nước đối tác chiến lược, và nước ngoài nói chung.

Toạ đàm "Xúc Tiến Thương mại, đầu tư giữa Việt Nam với các đối tác chiến lược: Góc nhìn doanh nghiệp" sẽ tổ chức vào 8h30 ngày 14 tháng 5 năm 2019, tại Hội trường số 1, Tầng 7, Tòa nhà VCCI - Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

Thông tin liên hệ: Ban Quan hệ quốc tế - VCCI : Ms.Phước - 0936498086 - phuocna@vcci.com.vn; Ms.Phượng - 0942555889 - phuongvcci@gmail.com; Mr.Linh - 0988765533 - linhp@vcci.com.vn