Triển lãm được sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng và Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Hiệp hội Bất Động Sản Việt Nam, Tổng hội Xây Dựng Việt Nam, Hội Vật Liệu Xây Dựng Việt Nam và các ban ngành.

Đây là sự kiện đáp ứng nhu cầu về xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế ngày càng cao của toàn xã hội. Triển lãm giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành Bất động sản, Trang trí nội ngoại thất và Đồ dùng gia đình cùng với nhiều chương trình hoạt động, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế.

Triển lãm đã thu hút được sự tham gia của 2300 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 450 đơn vị, trong đó có 343 doanh nghiệp trong nước, 83 doanh nghiệp liên doanh, 41 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Úc, Hoa Kỳ, Anh, Thụy Sỹ, Pháp, Đức, Ý, Liên Bang Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Năm 2019, với sự biến chuyển kinh tế của đất nước và quốc tế theo chiều hướng tích cực, đông đảo các nhà doanh nghiệp trong và ngoài nước chuyên ngành Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất & Đồ dùng gia đình tích cực đăng ký tham gia triển lãm, nhiều đơn vị có gian hàng quy mô lớn từ 36m2 đến 270 m2, để giới thiệu thương hiệu với các dòng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến thuộc các ngành trang trí nội ngoại thất và hàng gia dụng phục vụ trang trí nhà cửa, đời sống gia đình, góp phần cung ứng nhu cầu phát triển đời sống ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đặc biệt, tại Triển lãm lần này, hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với các sản phẩm có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về trang trí nội ngoại thất, phục vụ nhà ở ngày càng phát triển như: Bất động sản - Thiết bị điện - Cửa và phụ kiện cửa có 81 doanh nghiệp; Trang trí nội ngoại thất, thiết kế kiến trúc có 215 doanh nghiệp; Vật liệu xây dựng có 108 doanh nghiệp; Các sản phẩm đồ dùng gia đình, phục vụ nhà ở có 63 doanh nghiệp.

Bên cạnh triển lãm là các chương trình Diễn đàn Doanh nghiệp & Hội nghị khách hàng, đây là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh. Tại đây, các doanh nghiệp cũng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, diễn đàn doanh nghiệp với khách tham quan và người tiêu dùng để tư vấn sản phẩm, thiết kế kiến trúc và ký kết hợp tác cũng như mua bán sản phẩm.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các Sở Ban Ngành, các tổ chức hiệp hội Doanh Nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Nam, các địa phương tại miền Đông và miền Tây Nam bộ; Các Hiệp Hội Doanh Nghiệp nước ngoài cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp tại triển lãm, nhằm mục đích tạo cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề và các tập đoàn doanh nghiệp tham quan tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm chuyên ngành.

Chương trình giao lưu cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu hội nhập và phát triển toàn cầu của các nhà doanh nghiệp Việt Nam về quản lý và sản xuất sản phẩm bất động sản, trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình, góp phần cho sự phát triển nhà ở, cảnh quan đô thị và môi trường sống tốt nhất cho con người.

Đến nay, đã có được 20 tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong và ngoài nước đăng ký tham gia như: Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Đồng Nai, Sóc Trăng, Bến Tre, Bình Thuận, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Cà Mau cùng với các nước và khu vực như: Hoa Kỳ, Úc, Đức, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia.

Tất cả đều nhằm đẩy mạnh thị trường, phục vụ tốt cho các công trình trong việc xây dựng nhà ở, bảo vệ môi trường, xanh hóa đô thị, hướng đến phát triển bền vững, nhất là trong tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, gia tăng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Đồng thời cũng phát huy các sản phẩm công nghệ thông tin trong thời đại phát triển công nghệ 4.0, hướng đến ngôi nhà thông minh, tiện nghi và hiện đại.