Lai Châu thuộc địa bàn khuyến khích ưu đãi đầu tư cao nhất cả nước, tỉnh có chủ trương dành những ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất, đảm bảo quyền lợi tốt nhất, thủ tục hành chính thuận tiện nhất, đơn giản nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Trong bối cảnh hiện nay, để tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư, hướng đến nền kinh tế phát triển ổn định bền vững và mang lại hiệu quả thiết thực cho các nhà đầu tư, tỉnh Lai Châu xác định cần tập trung đầu tư khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Đến nay, tỉnh Lai Châu đã thu hút 19 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 4.099 tỷ đồng của các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp; tỉnh cũng đã hoàn thành đi vào hoạt động những dự án thủy điện quốc gia như: Thuỷ điện Lai Châu (với công suất 1.200 MW), thủy điện Huội Quảng (520 MW) và thủy điện Bản Chát (220 MW). Hiện, toàn tỉnh có 69 dự án thủy điện vừa và nhỏ được phê duyệt Quy hoạch với tổng công suất máy 3.066,1 MW. Bên cạnh đó, tỉnh Lai Châu đã thu hút 04 dự án của các nhà đầu tư nuôi trồng thủy sản với tổng vốn đăng ký 105 tỷ đồng…Năm 2018, giá trị xuất khẩu hàng địa phương đạt 11,06 triệu USD/năm.

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu tặng bức tranh lưu niệm cho Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam và Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu tặng bức tranh lưu niệm cho Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam

Để tạo điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư kinh doanh cho các nhà đầu tư, tỉnh đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp, trong đó việc xây dựng chính quyền liêm chính và phục vụ được tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 24/7/2018 của Ban Chỉ đạo tổ chức Kỷ niệm các sự kiện lịch sử của tỉnh trong năm 2019, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức Diễn đàn Đối thoại doanh nghiệp tỉnh Lai Châu năm 2019.

Với chủ đề “Vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp”, Diễn đàn Đối thoại doanh nghiệp tỉnh Lai Châu năm 2019 dự kiến được tổ chức ngày 22/5/2019 tại Trung tâm tổ chức sự kiện Khách sạn Mường Thanh, Lai Châu.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh, hàng năm tỉnh đều tổ chức đối thoại doanh nghiệp nhưng năm 2019 sẽ tổ chức theo “Diễn đàn” tạo sự gần gũi để cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ và cùng đối thoại. Diễn đàn sẽ tổ chức với quy mô khoảng gần 375 đại biểu, dưới sự chủ trì của các đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó có khoảng 260 doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và một số hợp tác xã, thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu tham dự đóng góp ý kiến.

Tỉnh kỳ vọng Diễn đàn sẽ là nơi để lãnh đạo tỉnh cùng trao đổi, lắng nghe ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, hợp tác xã nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lai Châu, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, tạo lòng tin cho doanh nghiệp, hợp tác xã; tạo sự lan toả thu hút các nhà đầu tư tiềm năng.

Được biết, cũng tại Diễn đàn này, tỉnh sẽ ra mắt Ban vận động thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu. Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ được thành lập trong năm 2019 với mục tiêu vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.