>>>29/11: Tọa đàm "Chống Buôn lậu và Gian lận thương mại: Công tác phối hợp và Chế tài xử phạt"

Hội thảo “Innovating in Existing Markets: Không gian thị trường cũ liệu có còn chỗ cho đổi mới?” chào đón 100+ các CEO, CFO, lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp Việt Nam để thảo luận chuyên sâu từ các vấn đề nền tảng và câu chuyện thành công. Dù doanh nghiệp đang ở bất kỳ trạng thái nào thì đây vẫn là hội thảo giải đáp phần nào góc nhìn cho chiến lược: Đổi mới từ đâu trong không gian thị trường đã cũ? Hướng đi cho tiến trình đổi mới doanh nghiệp sẽ được gợi mở thông qua câu chuyện đổi mới, bài học thực tiễn từ các doanh nghiệp đầu ngành như PNJ, KIDO và thông qua kinh nghiệm quốc tế từ các chuyên gia Trường Kinh doanh Đại học Hồng Kông (HKU Business School).

Hội thảo “Innovating In Existing Markets” là nơi mở ra không gian thảo luận từ Quốc tế đến Việt Nam để tìm ra những góc nhìn mang tính thực tế nhất cho Doanh nghiệp và Doanh nhân đang dẫn dắt tiến trình đổi mới của Doanh nghiệp.

Hội thảo “Innovating In Existing Markets” là nơi mở ra không gian thảo luận từ Quốc tế đến Việt Nam để tìm ra những góc nhìn mang tính thực tế nhất cho Doanh nghiệp và Doanh nhân đang dẫn dắt tiến trình đổi mới của Doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp hoạt động kinh doanh 10 đến 20 năm, đã tích lũy một lượng cơ sở dữ liệu được ví như mỏ dầu thô quý giá. Nhưng, làm cách nào để chuyển tài nguyên thô đó thành tài sản giá trị để phục vụ cho doanh nghiệp? Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều startup cung cấp giải pháp giúp những doanh nghiệp trưởng thành tiết kiệm nguồn lực trong việc thu thập và sử dụng data. Nhưng liệu những giải pháp này đã có chiều sâu, đã đáp ứng được mục tiêu của những doanh nghiệp trưởng thành?

Tại Hội thảo, PGS. TS. Tuấn Q. Phan, Trưởng Đại diện HKU VN, PGS. Marketing HKU Business School sẽ gợi mở góc nhìn của chuyên gia qua Keynote “Data Capital: Tài nguyên dữ liệu trong chiến lược đổi mới và tái tạo của doanh nghiệp”. Với bài chia sẻ này, PGS. TS. Tuấn Q. Phan sẽ chỉ ra mục tiêu chiến lược doanh nghiệp cần đạt được, từ đó quay ngược lại trả lời câu hỏi cần thu thập những loại data gì, phương thức thu thập và phân tích data thế nào, và cuối cùng là cách đưa data vào phục vụ mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp sao cho hiệu quả.

Phần chia sẻ này sẽ mở ra tư duy tinh gọn cho doanh nghiệp về innovation: “nơi bắt đầu” của ĐMST chính là nội bộ doanh nghiệp, rà soát lại tài nguyên nào có thể biến thành tài sản thì có kế hoạch sử dụng hiệu quả trước khi tìm nguồn tài nguyên, ý tưởng ĐMST bên ngoài doanh nghiệp.

Trong khi đó, GS. Dragon Y. Tang, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới và Phát triển Tài chính, HKU sẽ giúp lãnh đạo các doanh nghiệp tháo gỡ nút thắt bằng Keynote “Innovation Capital: Sử dụng hiệu quả vốn liếng đổi mới sáng tạo”. GS. Dragon Y. Tang sẽ dùng ngôn ngữ tài chính để đối thoại với CFO, giúp CFO hiểu tầm nhìn CEO: đầu tư vào hoạt động innovation là cách xây dựng nền tảng giúp doanh nghiệp phát triển đột phá và bền vững trong 10 - 20 năm tới.

Tuy nhiên, hiệu quả của hoạt động innovation không thể nhìn thấy ngay trong năm tài chính, hiệu quả chỉ thấy được trong vòng 3-5 năm. Vậy, cách nào để thuyết phục CFO rằng innovation là khoản đáng đầu tư? Các thức doanh nghiệp tách nguồn quỹ đầu tư cho innovation? Cách giảm áp lực trên báo cáo tài chính doanh nghiệp vì khoản đầu tư innovation? Cách thức lường sự hiệu quả hoạt động innovation?

Phần chia sẻ này sẽ hỗ trợ CEO có được sự đồng lòng của CFO trong hoạt động innovation khi có cùng chung ngôn ngữ. Bên cạnh đó, diễn giả cũng sẽ chia sẻ những case study của thị trường quốc tế có môi trường kinh doanh tương tự như Việt Nam nhưng đi trước Việt Nam 15 - 20 năm. Qua đó, lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam sẽ thấy được tầm nhìn cho doanh nghiệp mình trong 10 tới.

Hội thảo “Innovating In Existing Markets” sẽ là nơi mở ra không gian thảo luận từ Quốc tế đến Việt Nam để tìm ra những góc nhìn mang tính thực tế nhất cho Doanh nghiệp và Doanh nhân đang dẫn dắt tiến trình đổi mới của Doanh nghiệp.