>>>6-11/12: Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2022

Ban tổ chức Họp báo giới thiệu thông tin về triển lãm - Ảnh: Đình Đại.

Ban tổ chức Họp báo giới thiệu thông tin về triển lãm - Ảnh: Đình Đại.

Theo đại diện Ban tổ chức, triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam quy tụ hơn 500 gian hàng từ những nhà cung cấp và sản phẩm độc đáo, đạt chuẩn xuất khẩu tại Việt Nam, nhằm mang lại đa dạng nguồn lựa chọn nguồn cung ứng, tạo điều kiện cho các nhà cung cấp và người mua kết nối giao thương chặt chẽ.
Triển lãm sẽ mang đến cho người mua cơ hội khám phá những sản phẩm mới & đựa ưa chuộng từ các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, bao gồm: Gia dụng & Nội thất; Quà tặng & Thủ công mỹ nghệ; Thời trang & phụ kiện; Dệt may & nguồn cung ứng thời trang.
Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam cũng sẽ mang đến một triển lãm hiện đại, kết hợp giữa gặp gỡ online và giao thương trực tiếp. Bên cạnh các hoạt động diễn ra trong ba ngày triển lãm, các đơn vị triển lãm và người mua sẽ luôn được duy trì kết nối dưới hình thức trực tuyến online.
Với hơn 5.000 sản phẩm được trưng bày triển lãm, từ các sản phẩm hoàn chỉnh cho đến các vật liệu thô, chắc chăn đây sẽ là điểm đến có thể đáp ứng mọi nhu cầu tìm kiếm nhà cung ứng của các người mua, bao gồm các mặt hàng đến từ những công ty nổi bật trên thị trường: Thương hiệu thời trang An Phước, Gỗ An Cường, Bitis, Mỹ Nghệ Gỗ Cát Đằng, Kiara Việt Nam, Mỹ Nghệ MP, Thái Sơn S.P, và Thuỷ tinh Pha lê Việt Tiệp.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng thu hút các thương hiệu hàng đầu thế giới bao gồm Aeon, Bigben, Conair, D-mop, Disneyland Hong Kong, Fendi, Fossil Group, LCX, Levi's, Li & Fung, khách sạn The Peninsula, Swire Resources, Triumph và Walmart.

Ông Hu Wei - CEO của Global Sources đánh giá, Việt Nam đang là điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài - Ảnh: Đình Đại.

Ông Hu Wei - CEO của Global Sources đánh giá, Việt Nam đang là điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài - Ảnh: Đình Đại.

Ông Hu Wei - CEO của Global Sources đánh giá, Việt Nam đang là điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài. Hiện nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu đang tích cực tìm kiếm nhà cung ứng tại Việt Nam. Ông cho rằng triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam ra các thị trường quốc tế. Đồng thời, giúp kết nối những nhà sản xuất trong nước với người mua hàng quốc tế, qua đó, tạo thêm nhiều cơ hội nhằm thúc đẩy xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam.

“Global Sources luôn đánh giá cao ý kiến của khách hàng. Trong bối cảnh Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, chúng tôi phát hiện những nhà mua hàng B2B quốc tế bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng từ Viêt Nam và các nước lân cận. Nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng, chúng tôi tổ chức Triển lãm Nguồn Cung ứng Quốc tế tại Việt Nan. Tôi tin rằng, triển lãm sẽ trở thành sự kiện thường niên hấp dẫn tại Việt Nam dành cho những người mua thương mại quốc tế”, ông Hu Wei chia sẻ.

Tương tự, bà Eva Yueh - Giám đốc Tập đoàn Headwind Group, một nhà mua hàng đầy kinh nghiệm từ cộng đồng người mua của Global Sources nhận xét, Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng và chiến lược để tìm kiếm nguồn cung ứng nhờ lợi thế từ địa hình, thuế xuất nhập khẩu và cơ sở hạ tầng được cải thiện.

“Chúng tôi hiện đang tìm các nhà sản xuất uy tín trong các lĩnh vực từ ba lô đến túi mua sắm, túi xách đến các đồ dùng nhà bếp, đồ nội thất và các mặt hàng khuyến mãi khác”, bà Eva Yueh chia sẻ.

bà Trần Ngọc Danh - Phó chủ tịch Hiệp hội thiết kế TP.HCM - Ảnh: Đình Đại.

bà Trần Ngọc Danh - Phó chủ tịch Hiệp hội thiết kế TP.HCM - Ảnh: Đình Đại.

Trong khi đó, bà Trần Ngọc Danh - Phó chủ tịch Hiệp hội thiết kế TP.HCM đánh giá, Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam sẽ là sự kết hợp, kết nối đầu tiên của các nhà thiết kế, những nhà mua hàng và doanh nghiệp cùng bắt tay xây dựng vị thế mới của Việt Nam trở thành trung tâm mua hàng có uy tín trên thế giới.

“Việt Nam không chỉ xuất khẩu dựa trên gia công với nhân lực giá rẻ mà còn trở thành trung tâm thu hút các nhà mua hàng trên thế giới bằng cách thiết kế các sản phẩm có chất lượng, bằng uy tín và thương hiệu riêng của các nhà sản xuất Việt Nam”, bà Danh đánh giá.