Theo đó, lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt cho biết, mặc dù nằm trong nhóm các Ngân hàng có quy mô nhỏ và vừa, trải qua nhiều khó khăn và thách thức, sau 26 năm qua, Ngân hàng Bản Việt vẫn âm thầm từng bước một để xây dựng niềm tin với khách hàng, nhân viên, cổ đông, cộng đồng và các đối tượng hữu quan.  Đặc biệt từ năm 2011, ngân hàng đã đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ với việc đổi tên từ Ngân hàng Gia Định thành Ngân hàng Bản Việt cùng hàng loạt các dự án trọng điểm được đưa vào để tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường như dự án Core Banking, Internet banking, Mobile Banking,…

Bản Việt có hệ thống mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch hiện diện tại 22 tỉnh thành trên cả nước.

Bản Việt có hệ thống mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch hiện diện tại 22 tỉnh thành trên cả nước.

Với chiến lược kinh doanh 2016 – 2020 theo tầm nhìn “trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa”, Bản Việt xác định hướng đi của mình: Chú trọng xây dựng nền tảng vững chắc từ nội tại bên trong, phát triển và nâng cao giá trị nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ để tạo ra những trải nghiệm thiết thực, an toàn và mang ngân hàng đến gần khách hàng nhiều hơn. Với hướng đi đó, từng bước một Ngân hàng Bản Việt đã tạo dựng được những giá trị riêng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số nhân viên NH Bản Việt hơn 1.700 nhân viên, mạng lưới có mặt tại 22 tỉnh thành cả nước. Ngân hàng Bản Việt là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiện ích Video Call – tư vấn trực tiếp trên ứng dụng Mobile Banking, và dịch vụ tin nhắn SMS thông báo biến động số dư tiền gửi, tiết kiệm. Bên cạnh đó, hàng loạt các dự án xây dựng năng lực cạnh tranh được ký kết với các đối tác, tập đoàn hàng đầu như FPT, KPMG, CMC,… để mang đến lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Bên cạnh những dấu ấn đã đạt được, Bản Việt hiện vẫn đang là một trong những ngân hàng thuộc top nhỏ với vốn điều lệ theo quy định pháp định mức "sàn" của lĩnh vực ngân hàng: 3.000 tỷ đồng. Theo đó trong chặng đường kế tiếp, thách thức và nhiệm vụ của Bản Việt để phát huy tích cực hơn nữa các giá trị riêng đã đạt được vẫn là phải tăng vốn điều lệ, tăng nguồn vốn để nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm dịch vụ tài chính. Xa hơn, Bản Việt cũng như các ngân hàng nhỏ, cũng sẽ phải có trọng trách đưa ngân hàng có mặt trên sàn niêm yết theo lộ trình.