Hội chợ có chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại” được tổ chức vào thời điểm cuối năm với mục đích kích cầu tiêu dùng, cùng chuỗi các hoạt động phục vụ nhucầu mua sắm của người dân thành phố và các tỉnh lân cận; hướng đến góp phần tăng trưởng kinh tế Thành phố và đáp ứng mục tiêu đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước.

Hội chợ thường niên xúc tiến tiêu dùng của TP HCM luôn thu hút đông đảo người dân tham gia mua sắm. Ảnh: Hội chợ Tiêu dùng 2018

Hội chợ thường niên xúc tiến tiêu dùng của TP HCM luôn thu hút đông đảo người dân tham gia mua sắm. Ảnh: Hội chợ Tiêu dùng 2018 - SCT TP HCM

Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2019 dự kiến có quy mô hơn 430 gian hàng của 230 doanh nghiệp, sản phẩm tham gia là các mặt hàng thiết yếu như: Hàng tiêu dùng, thực phẩm, hàng dệt may - giày da, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy,… của các doanh nghiệp có thương hiệu. Đi cùng là các chương trình khuyến mại đa dạng, phong phú nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố và du khách vào dịp cả nước được các doanh nghiệp cam kết triển khai.

Theo BTC cho biết, hội chợ theo đó có sự quy tụ khoảng 45% nhóm hàng thuộc lĩnh vực thời trang; khoảng 30% lĩnh vực thực phẩm và 25% thuộc nhóm ngành hàng khác như: gia dụng, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất,…. Đây là sự kiện thường niên nằmtrong Kế hoạch xúc tiến Đầu tư - Thương mại – Du lịch của Thành phố, giao Sở Công Thương TP thực hiện nhằm hướng đến hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn qua hỗ trợ tăng cường xúc tiến thương mại đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. 

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 27.12.2019 đến ngày 01.01.2020 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, Quận 11, TP HCM.