Đối với nam giới, androgen là một hormone rất quan trọng bởi nó đóng vai trò cân bằng nội tiết tố nam. Tuy nhiên, nhiều người vì có thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh nên rất dễ làm hormone này sụt giảm.

Khi nam giới thiếu hụt androgen sẽ rất dễ gặp phải những dấu hiệu sau đây.

1. Râu mọc chậm

Chúng ta đều biết rằng, nội tiết tố nam có tác động đặc biệt tới việc mọc lông trên cơ thể. Nếu các bạn nam có nội tiết tố androgen dồi dào thì râu và tóc mọc sẽ nhanh hơn. Nhưng nếu androgen không đủ thì râu có thể mọc chậm hơn.

Khi các bạn nam thấy râu phải vài ngày mới cạo một lần thì đó là lúc tình trạng androgen thiếu hụt đã rất rõ ràng trong cơ thể. Đặc biệt là khi tócrụng nhiều hơn bình thường thì chắc chắn nam giới cần tìm cách bổ sung androgen ngay.

 - Ảnh 1.

2. Mất ngủ, hay mơ màng, không tỉnh táo

Công việc của nam giới có rất nhiều áp lực dồn nén, nhưng nếu không biết cách điều chỉnh áp lực thì rất dễ bị rối loạn nội tiết. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nội tiết tố nam giới, khiến quá trình bài tiết giảm dần và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vậy nên, nếu bạn cùng phòng phản ánh bạn hay nói mơ, ngủ mơ khi ngủ, thậm chí còn bị đổ mồ hôi lúc ngủ thì nên chú ý vì có thể nội tiết tố nam đang cạn kiệt.

 - Ảnh 2.

3. Dễ cục cằn, nóng tính

Nếu nam giới thấy tính tình trở nên cáu kỉnh, cục cằn hơn trước và không thể kiềm chế được cảm xúc thì nên chú ý vì đây có thể là tín hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt nội tiết tố nam.

Quá trình bài tiết nội tiết tố của nam giới sụt giảm sẽ dễ gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm trạng của con người. Vì vậy, bạn nên chú ý khi thấy mình không điều khiển được cảm xúc và dễ cục cằn, nóng tính hơn trước.

Link dẫn: https://suckhoedoisong.vn/3-dau-hieu-canh-bao-noi-tiet-to-o-nam-gioi-dang-dan-can-kiet-169211004102722615.htm