Hiện có 5 gia đình ở huyện Yên Thành (Nghệ An) đã trình báo có con mất tích ở châu Âu, trong khi đó ở Hà Tĩnh có 9 trường hợp đã trình báo.

Theo VnExpress, gia đình ông Nguyễn Đình Gia (xã Thanh Lộc, Can Lộc) nói có con trai Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) ở Pháp một năm nay, trung tuần tháng 10 con gọi điện thoại thông báo sắp sang Anh làm việc. Tuy nhiên đến ngày 23/10, không thể liên lạc được với con, ông làm đơn gửi UBND xã Thanh Lộc nhờ hỗ trợ.

Trong số đó có một người tên là Phạm Thị Trà My (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã xuất hiện trên tờ The Time của Anh trong một mẫu tin có tựa đề “I’m dying because I can’t breathe. I’m sorry Mum”. Tạm dịch “Con đã chết, vì không thở được. Con xin lỗi mẹ”.

Một mẫu tin trên tờ The Time được cho là có liên quan đến vụ 39 thi thể trong thùng container tại Anh

Một mẫu tin trên tờ The Time được cho là có liên quan đến vụ 39 thi thể trong thùng container tại Anh

Theo Báo Nghệ An, riêng xã Đô Thành (huyện Yên Thành) có khoảng 1.000 người đang làm việc tại Anh và Đức. Đáng buồn thay, một gia đình tại đây đã lập bàn thờ cho con trai vì đã nhận được “nguồn tin riêng” cho rằng con trai họ chính là 1 trong 39 nạn nhân.

Được biết, 39 thi thể đã được chuyển đên bệnh viện để khám nghiệm tử thi tìm nguyên nhân tử vong. Đây không phải là công việc dễ dàng và cần nhiều thời gian.

Nhà chức trách hạt Essex (Anh) kêu gọi truyền thông quốc tế không suy đoán quốc tịch nạn nhân, theo bà Mill phó cảnh sát trưởng hạt Essex, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm thứ 4.

Cách đây hơn 1 giờ đồng hồ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao các Bộ Công an, Ngoại giao phối hợp với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế; điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).

Cảnh sát Anh đang tiếp cận hiện trường

Cảnh sát Anh đang tiếp cận hiện trường

Trước đó, vào lúc 1h05 sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc London, nhận cuộc gọi trình báo về phát hiện ghê rợn bên trong xe container.

Chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể của 38 người lớn và một thiếu niên được cho là người nhập cư.

Tin tức này nhanh chóng lan đi toàn thế giới. Tuy nhiên, cho đến nay quốc tịch các nạn nhân chưa được xác định nhưng đã bắt đầu có những dấu hiệu khả nghi trong số 39 người xấu số có người Việt!

Cộng đồng kiều bào ở châu Âu đã có rất nhiều thông tin về vụ việc đau lòng này, nhưng tất cả đều mong rằng đó là “tin giả”. Tuy nhiên, hy vọng này quá mong manh!

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục cập nhật khi có diễn biến mới