Những năm qua, các khu công nghiệp (KCN) đã có những đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế- xã hội của đất nước. Nhiều KCN đang hoạt động hiệu quả, góp phần đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa- hiện đại hóa…Tuy nhiên, quá trình phát triển các KCN, CCN diễn ra cùng với sự mở rộng không ngừng về số lượng các doanh nghiệp, khiến cầu về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực trong khu công nghiệp tăng nhanh, nhưng khả năng đáp ứng về nhu cầu chất lượng nhân lực cho các doanh nghiệp còn nhiều hạn chế….

Quản lý nguồn nhân lực trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp Việt Nam hiện nay đang là vấn đề “nóng” đặt ra cho chủ đầu tư các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; nhà đầu tư các nước, cơ quan quản lý…  Các KCN, CCN của Việt Nam đang để lộ điểm yếu về quản lý nguồn nhân lực, dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường khi có vấn đề phát sinh. Việc quản lý nguồn nhân lực có ảnh hưởng trực tiếp đến quy mô, tinh thần và năng suất lao động nên đây là một chuỗi các hoạt động liên tiếp, ảnh hưởng qua lại với nhau.

Bài toán phát triển nguồn nhân lực trong KCN, CCN không dễ có lời giải

Phát triển nguồn nhân lực trong KCN, CCN chưa bao giờ là việc đơn giản.

Làm thế nào quản lý nguồn nhân lực trong các KCN, CCN một cách hiệu quả? Vai trò của chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng, cơ quan quản lý, cơ sở đào tạo sẽ như thế nào? Làm sao để giữ chân người lao động có chất lượng ở lại, đặc biệt trong bối cảnh nguồn nhân lực đang ngày càng thu hẹp?...

Để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững các KCN, CCN, việc tập trung phát triển nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp ở các KCN đang là vấn đề cấp bách, thực sự cần thiết. Xoay quanh câu chuyện về quản lý, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong các KCN, CCN, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp- VCCI sẽ tổ chức chương trình tọa đàm:

QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC TRONG KHU CÔNG NGHIỆP: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

  • Thời gian dự kiến: Từ 13h30 - 17h00 thứ ba, ngày 6/7/2021
  • Địa điểm: Hội trường VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên http://diendandoanhnghiep.vn/; Fanpage Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp; Kênh youtube- Diễn đàn Doanh nghiệp TV.

Quý vị quan tâm có thể đăng ký tham gia theo đường link zoom dưới đây:

https://zoom.us/j/92663107787?pwd=TDJyU1FFckYvQzZwYUZVTzlvQ3N4QT09

ID cuộc họp: 926 6310 7787 Mật mã: 68686868

 Để biết thêm về chương trình, quý bạn đọc có thể liên hệ:

Nhà báo Thu Duyên- Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp: 0963046382

Email: duyen.dddn@gmail.com