Từng khởi nghiệp nhiều lần và "kết duyên" cùng Gym

Chàng doanh nhân trẻ này là Ben Francis sinh năm 1992, sinh sống tại Anh - anh là nhà sáng lập kiêm cổ đông lớn nhất của Gymshark (Thương hiệu quần áo và phụ kiện thể thao). Năm 2018, anh chàng này đã quyết định rời vị trí CEO để trở thành CMO (Chief Marketing Officer - Giám đốc Marketing) của công ty.

Chân dung Ben Francis - Triệu phú tự thân trẻ tuổi giàu nhất nước Anh

Chân dung Ben Francis - Triệu phú tự thân trẻ tuổi giàu nhất nước Anh

Trước khi Gymshark được thành lập thì Ben đã từng nhiều lần bắt tay vào khởi nghiệp. Bản thân anh là một người đam mê công nghệ ngay từ khi còn học trung học, anh cũng đã mở một công ty online chuyên bán biển số xe.

Và cơ duyên của anh chàng với Gym chính là lúc bắt đầu đi tập gym, tại đây Ben nhận ra được rằng tính nhất quán và tinh thần làm việc trong phòng tập đã thôi thúc một điều là nó có thể áp dụng cho những lĩnh vực khác trong cuộc sống. Chính điều đó anh đã quyết định học ngành Kinh doanh và Quản trị quốc tế ở Đại học Aston thay vì tiếp tục học ngành IT.

Ý tưởng triệu đô được hô biến thành hiện thực nhờ đam mê tập Gym

Anh chàng này cho biết, ý tưởng về Gymshark đã được nhen nhóm khi anh nhận ra được chất lượng những bộ quần áo thể thao trên thị trường quá tệ và không thoải mái như tưởng tượng. Vì thế vào năm 2012, Ben đã quyết định hợp tác với Lewis Morgan - người bạn cùng theo học kinh doanh và cho ra đời Gymshark.

Ý tưởng triệu đô được hô biến thành hiện thực nhờ đam mê tập Gym

Ý tưởng triệu đô được hô biến thành hiện thực nhờ đam mê tập Gym

Năm Gymshark ra đời Ben mới chỉ 19 tuổi, thời điểm này anh mượn gara ô tô của bố mẹ rồi bắt đầu thiết kế quần áo để bán.

Được biết, thời điểm này anh đang là nhân viên làm thêm tại một tiệm pizza với mức lương khởi điểm chỉ 7 USD/giờ. Ngoài ra, anh còn kiếm thêm tiền nhờ tạo ra 2 ứng dụng tập thể dục trên nền tảng iphone và bán thực phẩm chức năng. Trong thời gian học toàn thời gian ở trường thì anh vẫn dành thời gian nhờ bà mình dạy cách may trang phục.

Chính việc làm nhiều việc cùng lúc mà Ben đã có thể để dành được hơn 1.000 USD mua máy in, máy may. Anh cho biết: "Tôi tự tay may, in ấn và đóng gói các đơn đặt hàng rồi gửi đi khắp nơi. Tôi và Lewis đã bắt đầu tham gia các buổi hội thảo về thể hình để tăng nhận diện thương hiệu của mình".

Doanh nhân 9X thành công với thương hiệu đồ tập Gymshark

Doanh nhân 9X thành công với thương hiệu đồ tập Gymshark

Sau khi đã có sản phẩm thì Ben và bạn mình nhận ra cần phải đẩy mạnh truyền thông hơn nên anh đã tìm kiếm các KOLs trong lĩnh vực thể hình để nhờ họ quảng bá sản phẩm.

Vào năm 2013, Doanh nhân trẻ này đã tham gia triển lãm thương mại thể hình Body Power ở Birmingham và giới thiệu sản phẩm của Gymshark. Khi buổi triển lãm kết thúc, một bộ đồ tập đã trở nên viral trên mạng xã hội, đem lại doanh thu hơn 40.000 USD chỉ trong vòng 30 phút. Nhận thấy tiềm năng của dự án khởi nghiệp, Ben đã quyết định nghỉ công việc ở tiệm pizza, bỏ học và tập trung toàn thời gian cho Gymshark.

Bứt phá trở thành người trẻ giàu nhất nước Anh

Sản phẩm đồ tập của Ben đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt mới bởi sự thoải mái, độ đàn hồi tốt và không có đường may. Bên cạnh đó, việc các mặt hàng được bán độc quyền trực tuyến cũng giúp giá thành cạnh tranh hơn so với các thương hiệu đối thủ.

Để có thể đưa thương hiệu thành công, ngoài sản phẩm tốt thì anh chàng còn được đánh giá là rất thông minh khi không làm thương hiệu trở nên bão hòa mà luôn biến hóa đồng thời sử dụng sức mạnh của mạng xã hội.

Vào năm 2018, anh được nhắc tên trong danh sách 30 Under 30 của Forbes

Vào năm 2018, anh được nhắc tên trong danh sách 30 Under 30 của Forbes

Nhờ đó mà thương hiệu Gymshark đã ghi nhận được một sự tăng trưởng hiếm có từ 500.000 USD năm 2013 lên 52 triệu USD năm 2017.

Vào năm 2018, anh được nhắc tên trong danh sách 30 Under 30 của Forbes. Năm 2020, anh tiếp tục được nhắc tên trong The Sunday Times Profit Track 100 và được tôn vinh là EY Entrepreneur Of The Year (Doanh nhân khởi nghiệp của năm).

Đến tháng 8/2020, công ty của Ben đã chốt hạ được thương vụ đầu tư 1,45 tỷ USD với General Atlantic. Điều này đã giúp Ben trở thành triệu phú tự thân trẻ nhất vương quốc Anh với khối tài sản 700 triệu bảng Anh (978,5 triệu USD).

https://doanhnhanvn.vn/9x-doi-doi-tro-thanh-ong-chu-de-che-gan-2-trieu-usd--34417.html