Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” (Phần mềm) giúp đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi, từ đó góp phần cải thiện tầm vóc cho người Việt.

Cải thiện chế độ dinh dưỡng để nâng cao tầm vóc Việt

Theo "Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045", cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ và trẻ em là mục tiêu quan trọng để góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam. Đối với từng giai đoạn thai kì, mẹ sẽ cần chế độ dinh dưỡng phù hợp để đảm bảo khả năng phát triển tốt nhất cho bé trong 5 năm đầu đời - giai đoạn “vàng” cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Hiểu được điều này, công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế, nghiên cứu phát triển Phần mềm với các tính năng hữu ích nhằm hỗ trợ bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ.

Trang chủ Phần mềm cùng các thực đơn cân bằng dinh dưỡng được đề xuất cho mẹ.

Trang chủ Phần mềm cùng các thực đơn cân bằng dinh dưỡng được đề xuất cho mẹ.

Với chức năng Ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé, Phần mềm mang đến hơn 1.300 công thức món ăn cân bằng dinh dưỡng được Công ty Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu, phát triển theo tiêu chuẩn khuyến nghị và sự kiểm duyệt từ Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế, để phù hợp với từng giai đoạn từ khi mẹ mang thai đến khi trẻ dưới 5 tuổi.

Toàn bộ các công thức thực đơn được phát triển đảm bảo sự phù hợp về dinh dưỡng, nguyên liệu và khẩu vị của vùng miền, đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của mẹ và bé.

Chức năng Theo dõi sức khỏe cho mẹ tại Phần mềm.

Chức năng Theo dõi sức khỏe cho mẹ tại Phần mềm.

Bên cạnh đó, công cụ Theo dõi sức khỏe tại nhà giúp mẹ theo dõi cân nặng theo tuần thai cũng như chiều cao và cân nặng của bé ở từng giai đoạn; đồng thời giúp kiểm tra và điều chỉnh chế độ ăn uống, vận động phù hợp với khuyến nghị bằng công cụ Theo dõi dinh dưỡng và vận động.

Người dùng chỉ cần đăng kí một tài khoản tại website www.dinhduongmevabe.com.vn để sử dụng trọn bộ các công cụ hữu ích này hoàn toàn miễn phí.

Triển khai Phần mềm cho cán bộ y tế Bắc Giang

Ngày 24.05.2022, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm đến toàn thể hệ thống y tế tại địa phương.

Hội nghị có sự tham dự của ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em – Bộ Y tế; lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam; lãnh đạo Sở Y tế và Phòng nghiệp vụ Y tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố cùng Trưởng trạm và cán bộ phụ trách chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em và dinh dưỡng tại Trạm y tế các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em – Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị.

Ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em – Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các lãnh đạo và cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang đã được cán bộ kỹ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về ý nghĩa, cũng như cách triển khai hiệu quả Phần mềm đến cho đối tượng thụ hưởng chính của chương trình là các sản phụ, có con nhỏ và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi.

Theo ông Nguyễn Trung Hậu – Phó trưởng chi nhánh kinh doanh tại khu vực Đông Bắc - Công ty Ajinomoto Việt Nam, sau Hội nghị, Công ty sẽ phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức các lớp Tập huấn trực tuyến sử dụng Phần mềm dành cho cán bộ y tế và các bà mẹ; đồng thời phối hợp đặt bàn hướng dẫn sử dụng Phần mềm tại các Bệnh viện tuyến tỉnh/thành phố.

Ông Nguyễn Trung Hậu – Phó trưởng chi nhánh kinh doanh tại khu vực Đông Bắc - Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Ông Nguyễn Trung Hậu – Phó trưởng chi nhánh kinh doanh tại khu vực Đông Bắc - Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thực hiện, nhằm thúc đẩy triển khai Phần mềm trên toàn quốc, từ đó góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.