iOS 15 mới của Apple sẽ có nhiều tính năng mới.

iOS 15 mới của Apple sẽ có nhiều tính năng mới.

FaceTime thêm trải nghiệm chia sẻ với SharePlay

Apple đã cải thiện tính năng FaceTime bằng cách tận dụng chế độ chụp chân dung trên iPhone, chế độ Chân dung hiện có sẵn cho FaceTime và được thiết kế đặc biệt cho các cuộc gọi video, vì vậy người dùng có thể làm mờ nền của họ và lấy nét nhiều khuôn mặt cùng một lúc.

FaceTime được cải thiện hơn với nhiều tính năng mới trên iOS15

FaceTime được cải thiện hơn với nhiều tính năng mới trên iOS 15.

Các nhà phát triển của Apple cũng cải thiện hệ thống âm thanh khi thực hiện cuộc gọi FaceTime một cách chân thật và sống động nhất, theo Apple, micrô mới sẽ tách giọng nói của người dùng khỏi tiếng ồn xung quanh.

Tính năng mới đáng chú ý khác là SharePlay. Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ trải nghiệm với SharePlay trong khi kết nối với bạn bè trên FaceTime, bao gồm nghe các bài hát cùng với Apple Music, xem chương trình truyền hình hoặc phim từ Apple TV + và các dịch vụ phát trực tuyến khác được đồng bộ hóa hoặc chia sẻ màn hình của họ để xem các ứng dụng cùng nhau.

SharePlay hoạt động trên iPhone, iPad và Mac và với các điều khiển phát lại được chia sẻ, bất kỳ ai trong phiên SharePlay đều có thể phát, tạm dừng hoặc tiếp tục.

Cuộc gọi FaceTime cũng mở rộng ra ngoài các thiết bị của Apple với khả năng tạo liên kết từ iPhone, iPad hoặc Mac và chia sẻ liên kết đó thông qua Tin nhắn, Lịch, Thư hoặc các ứng dụng của bên thứ ba, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể tham gia cuộc gọi FaceTime từ trình duyệt web của họ trên Các thiết bị Android và Windows.

Tăng tính tập trung bằng Focus

iOS 15 cung cấp các công cụ mạnh mẽ giúp người dùng tập trung và giảm sự mất tập trung. Focus là một tính năng mới lọc thông báo và ứng dụng dựa trên những gì người dùng muốn tập trung vào.

Giao diện Focus.

Giao diện Focus.

Khách hàng có thể đặt thiết bị của họ để giúp họ có mặt tại thời điểm này bằng cách tạo Tiêu điểm tùy chỉnh hoặc chọn Tiêu điểm được đề xuất, sử dụng tính năng thông minh trên thiết bị để đề xuất những người và ứng dụng nào được phép thông báo cho họ.

Các đề xuất về Focus dựa trên ngữ cảnh của người dùng, chẳng hạn như trong giờ làm việc hoặc khi họ đang chuẩn bị đi ngủ và khi Focus được đặt trên một thiết bị Apple, nó sẽ tự động áp dụng cho các thiết bị Apple khác của họ. Người dùng có thể tạo trang Màn hình chính bằng các ứng dụng và tiện ích áp dụng cho những khoảnh khắc tập trung để chỉ hiển thị các ứng dụng có liên quan và giảm bớt sự mất tập trung.

Khi Focus của người dùng đang chặn các thông báo đến, trạng thái của họ sẽ tự động được hiển thị cho những người khác trong Tin nhắn, phản ánh rằng người dùng hiện không thể liên lạc được.

Trải nghiệm thông báo mới

Các thông báo đã được thiết kế lại, thêm ảnh liên hệ cho mọi người và các biểu tượng lớn hơn cho các ứng dụng giúp nhận dạng chúng dễ dàng hơn. Để giúp giảm bớt sự phân tâm, bản tóm tắt thông báo mới thu thập các thông báo không quan trọng về thời gian để gửi vào thời điểm thích hợp hơn, chẳng hạn như vào buổi sáng và buổi tối.

Các thông báo được thiết kế lại giao diện.

Các thông báo được thiết kế lại với giao diện bắt mắt hơn.

Sử dụng tính năng thông minh trên thiết bị, các thông báo được sắp xếp theo mức độ ưu tiên, với các thông báo phù hợp nhất được đưa lên đầu và dựa trên tương tác của người dùng với các ứng dụng. Các tin nhắn khẩn cấp sẽ được gửi ngay lập tức, vì vậy, các thông tin liên lạc quan trọng sẽ không kết thúc trong bản tóm tắt và rất dễ dàng để tạm thời ẩn bất kỳ ứng dụng hoặc chuỗi tin nhắn nào trong giờ tới hoặc trong ngày.

Tính năng Live Text và các tính năng nhận dạng ảnh mới

Live Text sử dụng trí thông minh trên thiết bị để nhận dạng văn bản trong ảnh và cho phép người dùng thực hiện các tác vụ khác.

Ví dụ: người dùng có thể tìm kiếm và định vị hình ảnh của một công thức nấu ăn gia đình viết tay hoặc chụp số điện thoại từ một cửa hàng với tùy chọn thực hiện cuộc gọi.

Với sức mạnh của Apple Neural Engine, ứng dụng Máy ảnh cũng có thể nhanh chóng nhận dạng và sao chép văn bản ngay lập tức, chẳng hạn như mật khẩu Wi-Fi được hiển thị tại một quán cà phê địa phương.

Apple đã khiến máy ảnh có thể nhận dạng chữ viết tốt hơn.

Apple đã khiến máy ảnh có thể nhận dạng chữ viết tốt hơn.

Với Visual Look Up, người dùng có thể tìm hiểu thêm về nghệ thuật và địa danh nổi tiếng trên thế giới, các loại cây và hoa có trong tự nhiên, giống vật nuôi và thậm chí tìm sách.

Tính năng Spotlight hiện sử dụng trí thông minh để tìm kiếm ảnh theo vị trí, người, cảnh hoặc đối tượng và sử dụng Live Text, Spotlight có thể tìm văn bản và chữ viết tay trong ảnh.

Spotlight hiện cung cấp tính năng tìm kiếm hình ảnh trên web và các kết quả phong phú hoàn toàn mới cho diễn viên, nhạc sĩ, chương trình truyền hình và phim. Kết quả nâng cao cho các liên hệ hiển thị các cuộc trò chuyện gần đây, ảnh được chia sẻ và thậm chí cả vị trí của họ nếu được chia sẻ thông qua Tìm của tôi.

Photos bao gồm bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay cho Memories, với giao diện hoàn toàn mới, giao diện tương tác và tích hợp với Apple Music, sử dụng trí thông minh trên thiết bị để cá nhân hóa các đề xuất bài hát mang lại những kỷ niệm sống động.

Các tính năng bảo mật mới

iOS 15 giới thiệu nhiều biện pháp kiểm soát quyền riêng tư hơn nữa để giúp bảo vệ thông tin người dùng. Với tính năng nhận dạng giọng nói trên thiết bị, âm thanh của các yêu cầu Siri hiện được xử lý hoàn toàn trên iPhone theo mặc định và hiệu suất được cải thiện đáng kể.

Giao diện bảo mật trên iOS 15.

Giao diện bảo mật trên iOS 15.

Mail Privacy Protection ngăn người gửi biết liệu email đã được mở hay chưa và ẩn địa chỉ IP để người gửi không thể tìm hiểu vị trí của người dùng hoặc sử dụng địa chỉ đó để tạo hồ sơ về họ.

Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng cung cấp thông tin tổng quan về cách ứng dụng sử dụng quyền truy cập đã được cấp cho vị trí, ảnh, máy ảnh, micrô và danh bạ trong 7 ngày qua và những domain nào khác được liên hệ.