Giá trị “hiếm có” từ vị trí cửa ngõ

Một trong các yếu tố làm tăng sức hấp dẫn của của thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nam phải kể đến vị trí cửa ngõ Thủ đô, thừa hưởng cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại cùng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bất động sản cửa ngõ Thủ đô – “thỏi nam châm” hút dòng tiền

Bất động sản cửa ngõ Thủ đô – “thỏi nam châm” hút dòng tiền

Đặc biệt, trong bối cảnh khu vực trung tâm ngày càng đông đúc, việc dịch chuyển ra khu vực lân cận trở thành xu hướng tất yếu. Các khu vực cửa ngõ Thủ đô như Hà Nam trở thành nơi đón đầu làn sóng chuyển dịch này. Đây cũng là nơi giữ vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn cung nhà ở cho thị trường Thủ đô trong tương lai.

Khoảng vài năm trở lại đây, thay vì “đánh bắt xa bờ”, nhiều nhà đầu nhạy bén đã thay đổi “khẩu vị”, chuyển hướng tìm kiếm các sản phẩm BĐS gần Hà Nội. Nhu cầu của nhóm đối tượng này đó là lựa chọn sản phẩm ở gần để dễ dàng quản lý tài sản, vừa có thể khai thác cho thuê sinh lời hiệu quả, vừa là “của để dành” cho con cháu.

Anh Công – một nhà đầu tư lâu năm tại Hà Nội cho biết: “Bí quyết đầu tư bất động sản “đánh đâu thắng đó” của tôi những năm gần đây đó là lựa chọn các sản phẩm tại vị trí cửa ngõ dẫn vào Thủ đô, đặc biệt là những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản bởi các chủ đầu tư lớn. Khu vực này có lợi thế về giao thông dễ dàng kết nối với Hà Nội và các tỉnh lân cận bằng các tuyến đường trọng điểm, tốc độ phát triển kinh tế, quá trình đô thị hóa nhanh. Vì thế, khả năng thanh khoản cùng tiềm năng tăng giá của bất động sản được bảo chứng tốt hơn".

Tại khu vực Hà Nam, khảo sát cho thấy mặt bằng giá BĐS địa phương này vẫn còn thấp do chưa trải qua những cơn sốt đất, dư địa tăng giá còn lớn nhờ quỹ đất dồi dào.

Cộng hưởng hàng loạt lợi thế, BĐS Hà Nam đang sở hữu tiềm năng vô cùng lớn. Nhà đầu tư “đi trước đón đầu” tại khu vực này có thể kỳ vọng vào dư địa tăng giá dài hạn của sản phẩm.

“Thỏi nam châm" hút dòng tiền

Ngoài việc sở hữu lợi thế từ vị trí nằm gần Thủ đô Hà Nội, BĐS Hà Nam còn được hưởng lợi từ làn sóng công nghiệp đang diễn ra ngày một sôi động.

Tính từ đầu năm đến 31/7/2022, Hà Nam thu hút được 35 dự án, tăng 66,67% so với cùng kỳ (trong đó 11 dự án FDI và 24 dự án trong nước). Việc phát triển các dự án FDI tiếp tục thu hút hơn 200 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, cùng với đó là hàng nghìn chuyên gia, kỹ sư, người lao động đến Hà Nam sinh sống và làm việc.

Phối cảnh khu đô thị Kosy Lita Ha Nam (phường Duy Hải, TX. Duy Tiên)

Phối cảnh khu đô thị Kosy Lita Ha Nam (phường Duy Hải, TX. Duy Tiên)

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh dẫn đến nhu cầu nhà ở ngày càng trở nên cấp thiết.

Thực tế cho thấy, có một số nhóm chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc tại Hà Nam chọn giải pháp sinh sống tại Hà Nội do các khu nhà ở trên địa bàn không đảm bảo an ninh, không có sự đồng bộ về tiện ích. Sự thiếu hụt nguồn cung BĐS cao cấp còn gây trở ngại lớn cho các doanh nghiệp sản xuất tại khu công nghiệp trong việc giữ chân những chuyên gia, kỹ sư và người lao động có tay nghề cao.

Để gỡ “nút thắt” cho nguồn cung BĐS trên địa bàn tỉnh, trong chiến lược phát triển đô thị sắp tới, Hà Nam tập trung xây dựng các khu đô thị xanh, thông minh kết hợp cải tạo, chỉnh trang các khu chung cư hiện hữu, các khu vực mới đô thị hoá, đảm bảo kết nối hạ tầng đồng bộ. Mục tiêu đến năm 2025, tối thiểu các đô thị trung tâm như Phủ Lý, Duy Tiên, Kim Bảng, mỗi đô thị có 2 khu nhà ở với quy mô và chất lượng đảm bảo.

Thời gian qua, thông tin Tập đoàn Kosy chuẩn bị ra mắt khu đô thị Kosy Lita Ha Nam ngay lập tức đã nhận được chú ý lớn của giới đầu tư. Được biết, dự án sở hữu vị trí đắc địa mặt đường Quốc lộ 38 – con đường huyết mạch của thủ phủ công nghiệp Hà Nam, cách Quốc lộ 1A chỉ 1km, dễ dàng kết nối đến địa phận Hà Nội chỉ 5 phút di chuyển.

Với quy mô 22,94ha, được quy hoạch theo phong cách đô thị mở hiện đại, Kosy Lita Ha Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu ở thực mà còn mang đến cơ hội sinh lời đầy tiềm năng từ việc kinh doanh đa dạng các ngành hàng như: mua sắm, thời trang, ẩm thực, giải trí,…

Thông tin chi tiết:

Dự án Kosy Lita Ha Nam được phát triển bởi Tập đoàn Kosy

Vị trí: Quốc lộ 38, phường Duy Hải, Thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Website: https://kosylitahanam.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/KosyLitaHaNam.cdt