1. [GIẢI CỨU BĐS TP.HCM]: Doanh nghiệp chật vật triển khai dự án có đất hỗn hợp

Theo quy trình được UBND TP.HCM đưa ra mới đây, doanh nghiệp phải trải qua 6 bước mới có thể triển khai một dự án bất động sản có đất hỗn hợp.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

2. Sẽ ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản trong quý I/2020

UBND TP.HCM sẽ ban hành chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp có số vốn trên 100 tỷ đồng. Và cam kết làm hết mình để đảm bảo môi trường chính trị ổn định, đem lại quyền lợi chính đáng cho nhà đầu tư.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

3. Cơn sốt đất Bà Rịa - Vũng Tàu: Đến nhanh đi chóng vánh

Chỉ chưa đến 1 tuần, giá nhà đất khu vực Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng nóng cục bộ, gây ra cơn sốt đất chưa từng có rồi nhanh chóng nguội lạnh.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

4. Cơn sốt đất Bà Rịa - Vũng Tàu (KỲ II): 4 lý do "sớm nở tối tàn"

Cơn sốt đất ở Bình Ba (Bà Rịa - Vũng Tàu) tuy không còn dồn dập như mấy ngày trước nhưng vẫn còn nhiều nhà đầu tư âm thầm về đây gom đất.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

5. Cẩn trọng sóng đất nền theo tin dự án

Mặc dù thị trường bất động sản khá im ắng và phần lớn môi giới ngồi chơi xơi nước “chờ” COVID-19 qua đi, nhưng nhiều nơi, tin các Tập đoàn đầu tư lớn vẫn khơi dậy “cơn sóng” nguồn cung đất nền.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

6. Trường kỳ gian khổ của doanh nghiệp địa ốc không ai thấu

Thị trường bất động sản Việt Nam đang ở trong một “ma trận” bị chi phối bởi quá nhiều bộ luật. Nếu làm đúng luật này thì sai luật khác doanh nghiệp không biết kêu ai.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

7. 3 vướng mắc lớn của doanh nghiệp địa ốc

Doanh nghiệp bất động sản Việt Nam đang phải đối mặt với 3 vướng mắc lớn nhất là pháp lý, nguồn vốn và thủ tục đầu tư. Ở vấn đề pháp lý, vướng mắc bắt nguồn từ các quy định của pháp luật còn chồng chéo, thiếu đồng bộ, điển hình là ở 4 luật: Luật Đầu tư, Luật Đất Đai, Luật Nhà ở và Luật Đấu thầu. 

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

8. Đừng để CONDOTEL chết yểu khi chưa kịp khai sinh

Đã đến thời điểm các Chủ đầu tư nên “trả lại tên cho em” – tức trả Condotel về với giá trị thực. Đây là một loại hình sản phẩm hay, đừng để nó chết yểu khi chưa kịp khai sinh.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

9. Condotel chưa thể "khai sinh"

Văn bản của Bộ TN&MT đưa ra mới đây đã phần nào giải tỏa những băn khoăn, lo lắng của nhà đầu tư. Tuy nhiên, các vấn đề pháp lý đang còn tranh cãi về condotel vẫn chưa được giải quyết triệt để.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

10. Đề xuất cấp “sổ đỏ” cho nhà phố du lịch

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có công văn đề cập một số điểm chưa rõ trong văn bản hướng dẫn cấp sổ đỏ cho condotel của Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

11. Mở toang cánh cửa cho bất động sản nghỉ dưỡng

Công văn của Bộ TN&MT mới đây được xem là tín hiệu đáng mừng đối với thị trường condotel sau khoảng thời gian “vật vã” vì hàng loạt vướng mắc liên quan đến pháp lý.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

12. Thấy gì qua dòng tiền âm của các doanh nghiệp bất động sản?

Khảo sát kết quả kinh doanh năm 2019 của các doanh nghiệp trong ngành bất động sản đang được niêm yết cho thấy phần lớn đều tăng trưởng lợi nhuận nhưng phân nửa trong số đó có dòng tiền kinh doanh âm.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

13. Đủ pháp lý cấp sổ cho từng căn hộ Condotel

Văn bản 703/BTNMT-TCQLĐĐ do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành mới đây đã đủ căn cứ rõ ràng là các địa phương được cấp sổ cho loại hình bất động sản du lịch hay Condotel.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

14. Bất động sản Đà Nẵng loại trừ nguy cơ bong bóng

Doanh nghiệp bất động sản Đà Nẵng đã trải qua một năm đầy nỗ lực để bình ổn thị trường và sẵn sàng vượt qua mọi sóng gió cho một chu kỳ mới của năm 2020.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

15. CityLand bị nhầm tên với công ty rao bán dự án ma

Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Phố bị nhầm lẫn giữa công ty rao bán dự án ma - Công ty Bình Dương City Land dẫn đến hoang mang cho cả khách hàng lẫn cán bộ nhân viên.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

16. “Khơi dậy” đô thị ven sông Cổ Cò

Chính quyền tỉnh Quảng Nam và các nhà quy hoạch đang ấp ủ dự án khai thông con đường thủy đã bị lãng quên hàng trăm năm trước để phát triển thành khu đô thị và du lịch ẩn chứa đầy huyền thoại.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

17. Chính sách “kìm chân” doanh nghiệp bất động sản

Vướng mắc liên quan đến chính sách được các doanh nghiệp đánh giá là rào cản lớn nhất để hướng đến thị trường bất động sản Việt Nam phát triển ổn định và bền vững.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

18. Hà Nội: Hàng nghìn m2 đất cống hoá mương sử dụng sai mục đích

Hàng nghìn m2 mặt bằng ở hai dự án cống hóa mương Phan Kế Bính, Nghĩa Đô sau khi được phê duyệt làm bãi đỗ xe đã bị biến tướng thành các nhà hàng, quán bia sử dụng sai mục đích.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

19. Chiến lược mua bất động sản thời bão giá

Giá bất động sản trong gần một thập niên qua vẫn đang trong xu hướng tăng, đặc biệt tại TP.HCM trước bối cảnh nguồn cung dự án mới sụt giảm, quỹ đất khan hiếm.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY