1. “Khơi” mạnh dòng chảy tài nguyên đất

“Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ đưa ra mọi biện pháp có thể khi chưa xóa bỏ được "phí bôi trơn" trong những lĩnh vực tài nguyên môi trường”. Đây là một trong những thông điệp cơ bản được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà chia sẻ với DĐDN.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

2. “Gia cố nền móng” thị trường xây dựng 

Năm 2020, Bộ Xây dựng sẽ triển khai Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đây là khẳng định của Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà với DĐDN.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

3. Bất động sản Cần Thơ sau Tết Nguyên Đán (KỲ I): Nguy cơ giảm tốc

Từ năm 2017 đến đầu năm 2019, thường sau Tết Nguyên Đán thị trường nhà đất Cần Thơ rất khởi sắc, mua mau bán đắt và giá tăng dần. Năm nay tình hình thị trường có nhiều ẩn số.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

4. Bộ Xây dựng nói gì về việc chủ đầu tư "quên" trường học khi xây cao ốc? 

Bộ Xây dựng thừa nhận, tại các địa phương, việc đầu tư xây dựng các cơ sở giáo dục theo quy hoạch khu đô thị, khu công nghiệp chưa đầy đủ và đồng bộ với việc phát triển đô thị, khu công nghiệp.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

5. Hoàn thiện chính sách để thúc đẩy thị trường bất động sản

Với các chính sách mới có hiệu lực, thị trường bất động sản 2020 sẽ giảm đi các sai phạm trong sử dụng, quản lý đất đai, có tác động tích cực đối với thị trường bất động sản về lâu dài.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

6. Năm 2020, phát hành trái phiếu doanh nghiệp địa ốc có thể tăng 80-90%

Trong năm 2020, lượng phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản được dự báo sẽ bùng nổ với mức tăng lên đến 80-90%.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

7. Khởi công xây dựng khu công nghiệp hơn 2.200 tỷ đồng tại Bắc Ninh

Sáng 30/1 (mùng 6 Tết Canh Tý), Tổng công ty Viglacera tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Yên Phong II-C, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh và Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

8. Brokers địa ốc có “giã từ vũ khí”?

Sự ra đi của những chàng trai, cô gái với giấc mộng làm giàu vượt trội bằng nghề môi giới bất động sản là một nốt trầm buồn của thị trường địa ốc lắm cung bậc Kỷ Hợi năm qua.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

9. Nhà đầu tư trông đợi gì vào ngành bất động sản trong năm 2020?

Báo cáo chiến lược của Công ty CK Rồng Việt nhận định, 2020 là một năm thử thách của ngành bất động sản khi thị trường bị thắt chặt bởi tín dụng và nguồn cung. Vậy nhà đầu tư có còn hy vọng?

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

10. [Infographic] Giá các phân khúc bất động sản TP.HCM vượt xa Hà Nội

Là hai thành phố đầu tàu của cả nước về kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng, nhưng bất động sản TP.HCM đang có những bước tiến vượt bậc so với Hà Nội cả về mặt bằng giá và tốc độ tăng trưởng.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

11. Nhà đầu tư 9X ít vốn, chọn mô hình đầu tư bất động sản nào?

Vốn đầu tư là trở ngại lớn của những người trẻ muốn thử sức hoặc dấn thân vào kinh doanh bất động sản. Dù phải đối mặt với trở ngại này nhưng một bộ phận không nhỏ người trẻ vẫn tìm ra hướng đi riêng.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

12. Niềm vui về “ngôi nhà mơ ước”

“Niềm vui của đôi ta về ngôi nhà thầm mong ước” - chung cư gắn với đô thị hiện đại đang là giải pháp tốt nhất để giải quyết nhà ở cho người dân đô thị Việt Nam.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

13. Canh Tý 2020: Dự cảm “chuột sa chĩnh gạo”

Tiễn cựu nghinh tân, khép lại năm cũ với bao bộn bề lo toan để nhìn sang năm Canh Tý 2020 với nhiều dự cảm về một năm mới tốt lành, dư dả về tài chính.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

14. Thế nào là một dự án đáng sống?

Sự xuất hiện của những dự án theo chuẩn đáng sống sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng tổ ấm, hình thành nên cộng đồng dân cư văn minh, nâng cao dân trí.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

15. TP.HCM: Căn hộ cao cấp và hạng sang áp đảo nguồn cung

Nguồn cung căn hộ cao cấp và hạng sang tại TP.HCM tăng mạnh trong khi loại hình nhà bình dân và trung cấp có xu hướng giảm thấy rõ trong năm 2019.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

16. Bi hài những bức tường tiền tỷ

Những bức tường được rao bán giá hàng tỷ đồng nghe có vẻ hài hước nhưng lại làm nóng vấn đề giải phóng mặt bằng khi mở đường ở các địa phương hiện nay.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

17. Sau kết luận thanh tra 9 lô đất tại Hà Nội: Lã Vọng lên tiếng “kêu oan”

Sau Thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm tại 9 dự án trên địa bàn Hà Nội, Công ty Lã Vọng vừa có thông báo gửi tới các cơ quan báo chí để “kêu oan”.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

 18. Hàng loạt chung cư lo đối phó virus Corona

Hàng loạt chung cư trên địa bàn Hà Nội đã chủ động các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch cúm virus Corona.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY