Quy hoạch về hạ tầng, giao thông tương đối hoàn thiện luôn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp đầu tư các dự án du lịch nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh.

Quảng Ninh luôn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp đầu tư

Quảng Ninh luôn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp đầu tư các dự án du lịch nghỉ dưỡng

Vẫn "hot" dù dịch

Là một trong những “đầu tàu” về du lịch của cả nước với gần 12 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng từ đầu năm đến nay (con số ấn tượng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19) cộng với quy hoạch về hạ tầng, giao thông tương đối hoàn thiện luôn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp đầu tư các dự án du lịch nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh.

Và chính phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã, đang và sẽ luôn là phân khúc “ruột” của bất động sản Quảng Ninh. Ngoài Bãi Cháy, Hạ Long là những khu vực rất phát triển thì những khu vực giàu tiềm năng như Vân Đồn, Cẩm Phả, Móng Cái, Uông Bí… cũng đang được đầu tư đổ bộ.

Quảng Ninh hiện có khoảng hơn 40 dự án BĐS Du lịch nghỉ dưỡng, đã cung cấp ra thị trường hơn 10 nghìn sản phẩm. Nguồn cung các dự án, các sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chủ yếu đến từ các Tập đoàn lớn như Vingroup, Sun Group, Bim Group, FLC... và được đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ thực hiện xây dựng, giá trị khai thác. Một số dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng tiêu biểu của tỉnh có thể kể đến như: khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Quang Hanh, quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, khách sạn Sheraton Hạ Long…

Sau khoảng thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản Quảng Ninh đã có những dấu hiệu tái khởi động, chào hàng, ghi nhận giao dịch. Ông Phạm Trung Hiếu – Trưởng văn phòng đại diện Hội Môi giới BĐS Việt Nam tại Quảng Ninh, Giám đốc sàn giao dịch BĐS Four Home cho biết, hiện Việt Nam đang kiểm soát được dịch bệnh, kinh tế trong nước hồi phục cộng với tình hình tăng trưởng kinh tế Quảng Ninh trong 6 tháng đầu năm đạt 5,7% - nằm trong Top đầu cả nước, chắc chắn thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Quảng Ninh cuối năm 2020 sẽ ấm và phục hồi mạnh mẽ.

Ông Hiếu cũng nhận định, tình trạng khan hiếm nguồn hàng tại khu vực trung tâm như Hạ Long, Bãi Cháy vẫn tiếp tục diễn ra. Tại các khu vực khác sẽ có nhiều dự án lớn được triển khai và hứa hẹn mang tới nguồn cung dồi dào cho thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Quảng Ninh.

Lượng giao dịch, tỷ lệ tiêu thụ hàng hóa trong những tháng cuối năm sẽ tăng trưởng tốt so với những tháng đầu năm 2020. Giá bán không có nhiều biến động. Lượng hàng tồn sẽ được đẩy nhanh hơn bởi làn sóng mua sắm dịp cuối năm tác động tích cực đến thị trường bất động sản.

"Vì vậy, các chủ đầu tư, sàn giao dịch cần chớp cơ hội, có chính sách phù hợp, điều chỉnh linh hoạt để kích cầu, thu hút đầu tư và khai thác hiệu quả, đẩy mạnh doanh số trong thời điểm cuối năm" - ông Hiếu cho biết.

Mỏ vàng tỷ đô

“Từ ngày đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long đi vào hoạt động, sức bật của du lịch ngày càng mạnh, khi thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long chỉ còn khoảng 1,5 tiếng. Du lịch Quảng Ninh đang trở thành “mỏ vàng tỷ đô” đúng nghĩa mà bất cứ nhà đầu tư bất động sản nào cũng muốn chia phần. Họ đổ xô về Hạ Long - trung tâm du lịch của Quảng Ninh để mua đất xây khách sạn hoặc mua căn hộ cho thuê trước cơ hội đầu tư sinh lời đang hiện rõ mười mươi” – ông Hiếu phân tích.

Vân Đồn hiện sở hữu những lợi thế vượt trội so với các vùng kinh tế trong và ngoài tỉnh

Vân Đồn hiện sở hữu những lợi thế vượt trội so với các vùng kinh tế trong và ngoài tỉnh

Tại Vân Đồn, từ khi có chủ trương phát triển thành Khu kinh tế, có thời điểm giá giao dịch chạm ngưỡng 60 triệu đồng/m2. Hiện tượng giá đất tăng đột biến tạo ra bong bóng bất động sản và sốt ảo, lệnh tạm dừng giao dịch ngay sau đó đã ngăn chặn tình trạng trên và khiến thị trường bất động sản tại Vân Đồn tạm lắng xuống.

Hiện tại, Vân Đồn đã có mặt hầu hết các nhà phát triển bất động sản lớn trên cả nước như CEO Group, Vingroup, FLC, Sun Group,... Những dự án này hứa hẹn sẽ mang đến cho thị trường bất động sản tại đây nhiều nguồn sản phẩm đa dạng và chất lượng.

Thêm nữa, việc Quốc hội thông qua chính sách miễn VISA cho khách du lịch vào Vân Đồn, cùng cơ sở hạ tầng như đường cao tốc, sân bay quốc tế… sẽ có ảnh hưởng tích cực đến thị trường bất động sản tại đây, đặc biệt là bất động sản du lịch bởi lượng khách du lịch quốc tế từ Đông Bắc Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia và Nhật Bản sẽ xem Vân Đồn như một điểm mới về du lich của khu vực, kéo theo nhu cầu rất lớn về cơ sở lưu trú và các dịch vụ du lịch. Do đó, thời gian tới ngoài các nhà đầu tư trong nước đầu tư bất động sản như một loại tài sản, còn xuất hiện thêm một lượng không nhỏ nhà đầu tư khai thác du lịch đến từ Singapore, Malaysia và Hong Kong (Trung Quốc).

Cùng đó, nhu cầu về mặt bằng xây dựng các cơ sở lưu trú sẽ có sự gia tăng đột biến trong năm 2020. Ngoài các dự án như Khu đô thị Phương Đông, dự án Sonasea của Tập đoàn CEO và dự án Ao Tiên cùng một số dự án của các chủ đầu tư khác như Geleximco, DOJILAND, Long Beach, HD Mon... chưa kịp có sản phẩm để ra hàng thì đã có hiện tượng cầu lớn hơn cung.

Phạm Văn Quang – Công ty CP đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông

Ông Phạm Văn Quang – Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông

Vì sao lại chọn Vân Đồn để đầu tư BĐS nghỉ dưỡng? ông Phạm Văn Quang – Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông lý giải: Vân Đồn hiện sở hữu những lợi thế vượt trội so với các vùng kinh tế trong và ngoài tỉnh. Chắc chắn Vân Đồn sẽ tạo lên nhiều giá trị thặng dư cho các nhà đầu tư khai thác và phát triển. Bởi hiện tại các thông tin tích cực về thị trường Vân Đồn càng ngày càng đi theo hướng kỳ vọng.

Cụ thể, Vân Đồn đã được thông qua quy hoạch chung xây dựng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, sẽ trở thành một trong những vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, nằm trong nhóm dẫn đầu về thành phố đáng sống của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Hàng loạt công trình giao thông quy mô đi vào vận hành: Sân bay Quốc tế Vân Đồn, Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn gắn kết Khu Kinh tế Cửa khẩu Móng Cái, cửa ngõ nối Trung Quốc với ASEAN, với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển.

"Không những thế Vân Đồn còn có lợi thế tự nhiên là huyện đảo du lịch xinh đẹp của cả nước với vịnh Bái Tử Long hùng vĩ, nằm cạnh di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, huyện đảo Vân Đồn cũng đang được kỳ vọng sẽ trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực, hứa hẹn thu hút được đông đảo khách du lịch trong ngoài nước" – ông Quang nhận định.

Giá bất động sản vẫn có khả năng tăng

Bà Lê Thị Quyên – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Cổ phần quốc tế Queen Group đánh giá, trong tương lai, Quảng Ninh sẽ là một trong những thị trường bất động sản phát triển bậc nhất Việt Nam.

Bà Lê Thị Quyên – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Cổ phần quốc tế Queen Group

Bà Lê Thị Quyên – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Cổ phần quốc tế Queen Group

Sự phát triển này không phải là sự nóng sốt, sốt ảo mà sẽ là sự phát triển thực chất, ổn định, tương xứng với tiềm năng. Trong đó, phân khúc nghỉ dưỡng sẽ là phân khúc “ruột” của bất động sản Quảng Ninh, đặc biệt là các khu vực giàu tiềm năng du lịch như Hạ Long, Vân Đồn, Cẩm Phả, Móng Cái, Uông Bí.

Đặc biệt, khi bất động sản nghỉ dưỡng xuất hiện, các dự án lớn đã làm bùng nổ cơn sốt đất. Giá đất tiếp tục tăng “phi mã”, mang lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư. Trong đó, nhiều khu vực ghi nhận sự biến động rõ ràng về sức hút và cơ hội đầu tư. Tại các dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn, giá đất nền ở thị trường thứ cấp tăng gấp 2-3 lần (từ 20-25 triệu đồng/m2 năm 2015 tăng lên đến 40 - 60 triệu đồng/m2 năm 2018). Thậm chí, có những địa điểm gần trung tâm thương mại và khu du lịch, vui chơi giải trí, giá đất còn lên tới 100 triệu đồng/m2 và vẫn đang tiếp tục tăng.

DIỄN ĐÀN: "BẤT ĐỘNG SẢN DU LỊCH-NGHỈ DƯỠNG QUẢNG NINH 2020: GIẢI PHÁP NÀO THU HÚT NHÀ ĐẦU TƯ?"

- Thời gian : 13h00-17h00, Thứ sáu ngày 23/10/2020

- Địa điểm : Khách sạn Sài Gòn Hạ Long, 168 đường Hạ Long, Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

Nội dung thảo luận:

- Nhận định về cung-cầu thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Quảng Ninh 2020. Những vấn đề pháp lý và thủ tục cần gỡ vướng trong năm 2020 để tạo điều kiện cho sự phát triển của thị trường bất động sản Quảng Ninh 

- Xu hướng chuyển dịch dòng vốn đầu tư vào bất động sản du lịch tại Quảng Ninh. Những kinh nghiệm thế giới khi xử lý vấn đề khủng hoảng đầu ra cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng…

- Đề xuất các chính sách mang tính đột phá cho sự phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: Thu hút vốn nhà đầu tư ngoại qua hình thức cho phép mua?;Thêm thủ tục kích thích khách du lịch (ví dụ như đã miễn visa cho khách vào Vân Đồn...); hỗ trợ phát triển đa dạng loại hình du lịch hút các loại khách khác nhau (y tế, mice...)? Chính sách khuyến khích đầu tư phát triển ngành du lịch sau dịch? Liên kết chuỗi du lịch? Hoàn thiện điều kiện pháp lý cho các loại hình BĐS nghỉ dưỡng: condotel, officetel...