Với sự phối hợp triển khai của Phòng khám Sản nhi Hồng Đức, đợt 1 bệnh viện và phòng khám đã thực hiện tiêm cho 450 sản phụ và bà mẹ đang cho con bú. Dự kiến chương trình tiêm vắc-xin Pfizer đợt 2 cho các sản phụ được thực hiện sớm nhất để góp phần đẩy nhanh “bình thường mới” cho toàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình đăng ký, đặt lịch tiêm vắc-xin cho các sản phụ được phòng khám triển khai thông qua hệ thống Website và App nhằm đảm bảo sự công khai, minh bạch và thuận tiện trong việc di chuyển cho sản phụ và các bà mẹ, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách.

Các sản phụ và bà mẹ đến tiêm được thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc theo quy định của Bộ Y tế, bằng các trang thiết bị hiện đại đảm bảo an toàn, chính xác của phòng khám. Ngoài ra, các bác sĩ và nhân viên y tế còn thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19, kiểm tra kỹ các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc, từ đó chỉ định và có những khuyến cáo trước khi tiêm. 

Đối với phụ nữ mang thai, bên cạnh việc khám sàng lọc cho mẹ, các bác sĩ đều thực hiện khám thai, đánh giá tình trạng thai nhi và sàng lọc trước tiêm. Sau tiêm, các sản phụ sẽ được theo dõi sức khoẻ tại chỗ trong 30 phút, sau đó nhân viên của phòng khám hướng dẫn cho sản phụ và các bà mẹ  tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên và 7 ngày sau tiêm theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Chương trình tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 dành cho sản phụ và bà mẹ cho con bú được triển khai trong một môi trường an toàn, hiện đại, được giám sát chặt chẽ với các tiêu chuẩn quốc tế, cùng với sự chăm sóc tận tình của bác sĩ, các nhân viên phòng khám sau khi tiêm mang đến sự an tâm, an toàn cho các sản phụ và các bà mẹ chủ động thực hiện việc bảo vệ bản thân và gia đình đối với dịch bệnh. Sản phụ P.T.T cho biết “Bác sĩ dặn nếu có sốt thì uống thêm thuốc hạ sốt, cần thì gọi đường dây nóng, chu đáo lắm. Tôi thấy bệnh viện làm nhanh, kỹ, nhất là khâu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 ban đầu”.

Ông Nguyễn Huỳnh Nguyên Thạch -  CEO - Công ty Cổ phần Phòng Khám Sản Nhi Hồng Đức chia sẻ thêm: “Chỉ sau 02 ngày mở cổng thông tin đăng ký tiêm vắc-xin, đã có hàng nghìn thai phụ đăng ký, cho thấy nhu cầu rất lớn mà chưa tiếp cận được nguồn vắc-xin. Sản phụ và bà mẹ cho con bú là các đối tượng cần được quan tâm và chăm sóc sức khỏe. Sáng nay, nhiều sản phụ và bà mẹ cho con bú đã đến từ 7h để thực hiện lấy mẫu test nhanh mặc dù buổi tiêm diễn ra lúc 8h30. Trong suốt quá trình tiêm chúng tôi luôn đảm bảo quy định 5K cho các sản phụ. Chương trình tiêm vắc-xin Pfizer cho đối tượng sản phụ đợt 2 được phòng khám kết hợp với Bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức dự kiến triển khai và thực hiện sớm nhất để tiếp tục mang đến sự bảo vệ tốt hơn cho các sản phụ và bà mẹ có con nhỏ trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp.”

Các sản phụ có nhu cầu có thể đăng ký theo thông tin sau:

Bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức

Website: https://hongduchospital.vn

Phòng Khám Sản Nhi Hồng Đức

  • Webiste: http://www.sannhihongduc.vn/
  • Link đăng ký: https://sannhihongduc.vn/vaccinechobau
  • Hotline: 0793.019.212
  • Địa chỉ: 424 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM

 

Phòng Khám Sản Nhi Hồng Đức được đầu tư và thành lập bởi Bệnh Viện Hồng Đức và các cá nhân có kinh nghiệm trong việc đầu tư vào lĩnh vực y tế, nhận được sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của Bệnh Viện Từ Dũ, Bệnh Viện Hồng Đức và Bệnh Viện Nhi Đồng II với mục tiêu nâng cao chất chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh với tiêu chuẩn quốc tế.