Một ca mổ nội soi tại bệnh viện Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình

Một ca mổ nội soi tại bệnh viện Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình

Chỉ tính riêng năm 2019, Bệnh viện đã KCB cho 172.423 lượt người (đạt 118,9% kế hoạch năm); điều trị nội trú cho 29.975 lượt bệnh nhân (đạt 115,5% kế hoạch); phẫu thuật thành công cho 3.759 bệnh nhân; Công suất sử dụng giường bệnh đạt 112,5%. Trong năm 2019, bệnh viện đã được phê duyệt thêm 11 kỹ thuật bổ sung và áp dụng thí điểm thêm 15 kỹ thuật mới.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

BS. Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Là bệnh viện hạng II, với quy mô 465 giường kế hoạch (thực kê trên 520 giường), những năm qua, bệnh viện đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đưa các kỹ thuật mới vào công tác khám chữa bệnh, chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ công nhân viên. Nhờ vậy, Bệnh viện đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân khu vực Bắc Quảng Bình.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tiền thân là Trạm xá Tiền Phương, được thành lập trong những năm đầu cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thực hiện Kế hoạch số 1031 của UBND tỉnh Quảng Bình về nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 – 2020, bệnh viện đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; thực hiện chuyên môn kỹ thuật cũng như việc nâng cao y đức của cán bộ trong quá trình tiếp đón, khám, điều trị và chăm sóc người bệnh; tăng cường tiếp nhận kỹ thuật chuyên sâu từ tuyến trên, đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe toàn diện, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh.

Chủ động ứng phó dịch bệnh

BS. Thái cho biết thêm: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, bệnh viện đã chủ động xây dựng các phương án nhằm ứng phó với chống dịch.

Ngoài việc thành lập 2 đội phản ứng nhanh, 3 kíp điều trị thường trực, bệnh viện còn nâng cao năng lực hoạt động cho Khoa khám bệnh, trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ cho nhân viên y tế để thực hiện sàng lọc, phân loại bệnh nhân ngay từ khoa. Cán bộ y tế luôn chú trọng đến việc kê khai y tế, lịch sử đi lại, tiếp xúc của người đến khám, điều trị nhằm phát hiện sớm các trường hợp về từ vùng dịch để cách ly, điều trị...

Nhằm bảo đảm an toàn cho cán bộ y tế và người dân khi đến khám, điều trị, bệnh viện luôn chú trọng hoạt động phun thuốc khử khuẩn và nhắc nhở người dân thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào khám, điều trị tại bệnh tại bệnh viện, vận động người dân đeo khẩu trang và thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng chống COVID-19.

“Bệnh viện còn tham gia hỗ trợ công tác hậu cần tại khu cách ly tập trung, phối hợp với các đơn vị liên quan trong triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, BS. Thái nhấn mạnh.