Hiện bệnh viện đã được đầu tư xây dựng khang trang, các khoa, phòng bố trí phù hợp, khuôn viên bệnh viện rộng rãi, thoáng mát. Hiện, Bệnh viện có 16 khoa, phòng với 218 cán bộ, viên chức, trong đó có 34 bác sỹ, 11 dược sỹ, 94 điều dưỡng.

Quy trình khám chữa bệnh thực hiện khép kín, khi bệnh nhân đến khám lấy số thứ tự, được hướng dẫn đến phòng khám để làm thủ tục khám, lấy thuốc, người bệnh không phải xếp sổ chờ đợi như trước. Các khoa khám bệnh phân chia khu vực, đánh số rõ ràng, dễ nhìn, dễ tìm, kể cả những người lần đầu đến khám. Bệnh viện áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong việc kết nối thông tin giữa các khoa, phòng, giúp quản lý bệnh nhân tốt hơn, hạn chế tình trạng chồng chéo, quá tải khiến người bệnh phải chờ đợi lâu.

Với trên 90% dân số của huyện Thuận Châu là đồng bào dân tộc thiểu số, Bệnh viện đã thành lập tổ công tác xã hội y, bác sỹ người dân tộc thiểu số tại nơi đón tiếp bệnh nhân, khám ban đầu tại các khoa để thuận tiện cho việc giao tiếp, từ đó nắm rõ hơn tình trạng của bệnh nhân để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Cùng với đó, trong công tác chỉ đạo tuyến và thực hiện Đề án 1816, Bệnh viện đã cử 12 lượt bác sỹ luân phiên về làm việc tại các trạm y tế xã chưa có bác sỹ thuộc các xã: Co Tòng, Pá Lông, É Tòng, Long Hẹ, Liệp Tè, Phổng Lập vừa thực hiện công tác khám chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật vừa hướng dẫn ghi chép hồ sơ bệnh án, thanh quyết toán bảo hiểm y tế. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám, điều trị ban đầu tại các trạm y tế xã.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh, giúp cứu chữa thêm nhiều bệnh nặng, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Riêng năm 2019, bệnh viện đã triển khai thêm 4 kỹ thuật mới, gồm: Xét nghiệm khí máu, siêu âm Doppler các khối u trong ổ bụng, siêu âm Doppler gan lách, siêu âm Doppler tĩnh mạch chậu, chủ dưới. Năm 2020 triển khai thêm kỹ thuật chụp CT scaner 32 dẫy, song song với đó, công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ luôn được quan tâm.

Đặc biệt, thời gian qua, Bệnh viện đề ra nhiều giải pháp thực hiện nghiêm túc quy định về y đức, quy tắc ứng xử, quy định về chế độ giao tiếp, thực hiện tốt các quy chế về chuyên môn; tổ chức đào tạo cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nhằm nâng cao trình độ và tay nghề cho đội ngũ y, bác sỹ. Bệnh viện luôn duy trì đường dây nóng tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; hòm thư góp ý, làm cơ sở chấn chỉnh tác phong làm việc và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ y tế. Từ đó, khẳng định vị thế là một trong những bệnh viện có chất lượng khám chữa bệnh tốt của tỉnh Sơn La.