Giảm sút chuyện "gần gũi" với vợ/bạn gái là nỗi buồn mà rất nhiều quý ông đã và đang trải qua trong đại dịch Covid-19. Nguồn cơn chính là do những tác động tiêu cực từ các quy định giãn cách, phong tỏa kéo dài gây nên. Ngoài ra, với vai trò trụ cột gia đình, nam giới phải sống với nỗi bất an, lo lắng khi mà dịch bệnh khiến thu nhập của họ giảm sút, phải đối mặt với nguy cơ mất việc làm, thất nghiệp, phá sản…

Gánh nặng kinh tế trên vai, lại thêm việc hạn chế trong việc tập luyện thể thao do các phòng gym, hồ bơi, sân bóng... ngừng hoạt động trong khoảng nửa năm gần đây, khiến nam giới cảm thấy mệt mỏi, bí bách và ngột ngạt. Tất cả những khó khăn, căng thẳng trong chuỗi ngày vừa qua làm cho thể chất và tinh thần của cánh mày râu tuột dốc không phanh, đặc biệt còn kìm hãm cơ thể sản sinh testosterone và nitric oxide - hai yếu tố nền tảng của sức khỏe nam giới.

Trong đó, testosterone là hormone sinh dục nam, đảm nhiệm vai trò duy trì ham muốn, chỉ đạo cương dương, đảm bảo số lượng và chất lượng tinh trùng; tăng khối cơ, tạo máu, da, tóc; tăng cường khả năng tập trung và điều chỉnh cảm xúc, tâm trạng cho phái mạnh. Còn Nitric Oxide là yếu tố quan trọng giúp mạch máu giãn ra, thúc đẩy quá trình cương dương diễn ra suôn sẻ.

Sự thiếu hụt của hai thành phần này là nguyên nhân khiến nam giới gặp hàng loạt vấn đề như giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, sức khỏe thể chất và tinh thần đi xuống.

Riêng đối với nam giới từng là bệnh nhân Covid-19, nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Y tế Cleveland Ohio, Mỹ chỉ ra, virus Sars-CoV-2 được phát hiện trong tinh hoàn - nơi sản xuất tinh trùng và phần lớn hormone sinh dục nam testosterone. Đồng thời, các nghiên cứu cũng nhấn mạnh, khi bị nhiễm Covid-19, tình trạng viêm của cơ thể có nguy cơ gây hình thành các cục máu đông nhỏ và làm tổn thương niêm mạc mạch máu, có thể làm giảm lưu lượng máu ở động mạch, gây trở ngại hoạt động cương dương.

Bí quyết giúp nam giới giữ lửa yêu mùa Covid-19 - 1

Sức khỏe và tinh thần tuột dốc mùa Covid khiến nam giới hời hợt chuyện chăn gối.

Những trục trặc từ đời sống sinh lý lại tác động ngược trở lại đến sức khỏe tinh thần của nam giới, khiến họ càng stress hơn. Nếu tình trạng này tiếp diễn sẽ ảnh hưởng đến trạng thái cân bằng trong cuộc sống của người đàn ông.

Lấy lại phong độ đàn ông trong giai đoạn "bình thường mới"

Để vượt qua những rào cản tâm lý, tìm lại bản lĩnh phái mạnh, các quý ông nên chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, từ dinh dưỡng, tập luyện, duy trì lối sống năng động cũng như bổ sung những dưỡng chất an toàn từ thiên nhiên nhằm tăng cường sinh lực cho cơ thể.

Đầu tiên, nam giới nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo cung cấp đầy đủ và cân bằng các nhóm chất thiết yếu cho cơ thể, ưu tiên nhóm thực phẩm giàu kẽm và selen như cá hồi, cá ngừ, cá trích, thịt bò, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt… và tăng cường rau xanh, trái cây tươi. Cùng với đó, quý ông cũng nên hạn chế sử dụng bia rượu, hút thuốc lá và các loại đồ ăn thức uống chứa chất kích thích khác.

Tiếp theo, nam giới nên quay lại với thói quen tập luyện, cải thiện thể chất khi cuộc sống đã bước vào giai đoạn bình thường mới như đến phòng gym, chạy bộ, chơi các môn thể thao yêu thích… Tích cực tập luyện vừa thúc đẩy trao đổi chất, giảm mỡ tăng khối cơ, vừa giúp kích thích cơ thể nam giới tăng sản sinh testosterone.

Bên cạnh đó, bổ sung thêm các dưỡng chất thiên nhiên quý như Eurycoma Longifolia, thông biển Pháp và hàu đại dương (có trong Alipas mới) sẽ giúp hỗ trợ hồi phục sinh lực nhanh hơn, nhờ vậy nam giới không còn "chùn bước", mà có thể tự tin và vững vàng bắt nhịp với giai đoạn bình thường mới. Các tinh chất này là thành tựu của ngành công nghệ sinh học phân tử hiện đại tại Mỹ và đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh là có tác dụng hỗ trợ kích thích sản sinh nồng độ testosterone và nitric oxide nội sinh bền vững và an toàn. Khi hai yếu tố nền tảng của sức khỏe nam giới được khôi phục, chức năng và sức khỏe sinh lý sẽ trỗi dậy mạnh mẽ, đồng thời giúp cải thiện sức khỏe toàn thân từ đó nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần và lấy lại vị trí làm chủ "cuộc chơi" cho các đấng mày râu.

Bí quyết giúp nam giới giữ lửa yêu mùa Covid-19 - 2

Tinh chất thiên nhiên quý trong Alipas mới giúp phái mạnh lấy lại phong độ, sinh lực và sự sung mãn.

Việc kết hợp hài hòa, khoa học giữa dinh dưỡng, vận động và sản phẩm chăm sóc sức khỏe chuyên biệt chính là bí quyết giúp nam giới sở hữu nguồn sinh lực dồi dào, tự tin chinh phục đỉnh cao, vượt bão Covid-19, bứt phá thành công trong thời gian tới.

Link dẫn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/bi-quyet-giup-nam-gioi-giu-lua-yeu-mua-covid19-20211117055000268.htm