Toàn cảnh lễ ký kết

Lễ ký kết giữa UBND tỉnh Bình Dương và quận Gangnam, Seoul (Hàn Quốc).

Theo nội dung ký kết, hai bên sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác thông qua các hoạt động MICE (hội nghị, du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị và triển lãm), các lĩnh vực du lịch và văn hóa. Cụ thể, tăng cường mối quan hệ và phát triển quan hệ kinh doanh giữa các doanh nghiệp, tổ chức của hai bên; trao đổi thông tin và triển vọng phát triển thông qua mối quan hệ hợp tác cho các lĩnh vực thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch; hỗ trợ các lĩnh vực y tế, văn hóa, triển lãm và hội nghị cũng như các lễ hội K-Pop với đối tác nhằm tăng cường hợp tác và phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch; cùng khởi động các dự án mới nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác kể cả các hoạt động hội nghị, hội thảo và diễn đàn trực tuyến.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Thông qua mối quan hệ hợp tác này, Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương sẽ tạo ra một nền tảng để thúc đẩy các hoạt động MICE tại khu vực công nghiệp và mở ra các cơ hội hợp tác mới cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp toàn cầu.

Theo ông Võ Văn Minh – chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương , trong thời gian qua, Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương đã hợp tác chặt chẽ với mạng lưới các Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA), kết nối, làm việc với các đối tác Hàn Quốc trong đó có Trung tâm Hội nghị - Triển lãm COEX. Đây là sự hợp tác hiệu quả, mở ra tiềm năng và cơ hội thuận lợi cho Bình Dương và Gangnam trong việc phối hợp tổ chức các chương trình sự kiện, hội nghị, hội chợ và triển lãm quốc tế gắn với du lịch, trao đổi giao lưu văn hóa và tiếp thị, quảng bá, thu hút tiềm năng từ thị trường MICE trong khu vực và Thế giới; góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu của hai địa phương với các đối tác quốc tế trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và quận Gangnam ký kết biên bản hợp tác

Ký kết trực tuyến tại 2 đầu cầu Bình Dương - Gangnam trước sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao 2 địa phương. 

Ông Soon Kyun Jung – Quận trưởng Gangnam cho biết, Gangnam là trung tâm kinh tế quan trọng tại Hàn Quốc, nơi quy tụ hầu hết các công ty và thương hiệu toàn cầu như Google, Microsoft, Apple và Facebook. Tổng giá trị GRDP là 55 tỷ đô la Mỹ. Gangnam mong muốn thúc đẩy các hoạt động tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sự phát triển các ngành du lịch và văn hóa. Bên cạnh đó, Gangnam cũng mong muốn xúc tiến các trao đổi kinh tế thông qua các chương trình kết nối kinh doanh cũng như các triển lãm xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp trong khu vực. Ông  Soon Kyun Jung mong muốn thỏa thuận này sẽ là cơ hội để tăng cường mối quan hệ ngoại giao với Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á và đóng góp vào sự trao đổi và quảng bá văn hóa Hàn Quốc.

ký kết trực tuyến tại 2 đầu cầu Bình Dương - Gangnam trước sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao 2 địa phương và quan chức ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Hai bên sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác, thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và trao đổi văn hóa.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi tin tưởng rằng, trong thời gian tới tỉnh Bình Dương và quận Gangnam sẽ tích cực triển khai có hiệu quả nội dung của Thỏa thuận Hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch, đặc biệt là hợp tác chặt chẽ trong việc phối hợp tổ chức hội nghị, hội chợ và triển lãm quốc tế cũng như thúc đẩy các hoạt động trao đổi, giới thiệu văn hóa của hai bên, qua đó, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cũng như nâng cao vị thế, hình ảnh năng động của tỉnh Bình Dương và Quận Gangnam với bạn bè và đối tác quốc tế.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược này là cột mốc vô cùng quan trọng, làm nền tảng cho việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau, hướng tới sự phát triển thịnh vượng chung của cả hai địa phương. Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động đóng góp vào dòng chảy của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần tăng cường mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia đang có những bước phát triển mạnh mẽ và hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong năm 2022 này.