>>>Bình Phước tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với Italia

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại & Du lịch tỉnh Bình Phước cho biết, theo kết quả công bố năm 2021 của Bộ Thông tin & Truyền thông, chỉ số đánh giá chuyển đổi số của Bình Phước xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 16 bậc so với năm 2020). Trong đó, chỉ số chính quyền số xếp thứ 8/63, kinh tế số xếp 14/63, xã hội số xếp 15/63.

ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại & Du lịch tỉnh Bình Phước phát biểu tại Hội thảo.

Ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại & Du lịch tỉnh Bình Phước phát biểu tại Hội thảo.

“Đây là kết quả bứt phá đầy ấn tượng cho thấy quá trình chuyển đổi số của tỉnh Bình Phước đang được thực hiện đúng hướng, có quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, tham gia nhiệt tình của người dân và doanh nghiệp”, ông Duy đánh giá.

Theo ông Duy, tỉnh Bình Phước luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất nói riêng trên địa bàn tỉnh tiếp cận các giải pháp công nghệ, từ đó thay đổi mô hình quản trị vận hành, kinh doanh theo xu hướng 4.0. Ông cho rằng, đây sẽ là cơ sở quan trọng giúp các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, xây dựng hệ sinh thái đối tác, hướng tới sự tăng trưởng bền vững.

Ông Trần Ngọc Liêm – Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM (VCCI HCM) đánh giá, các doanh nghiệp Việt có kỳ vọng rất cao về chuyển đổi số nhưng năng lực ứng dụng thực tế còn nhiều hạn chế. Đó là lý do VCCI HCM coi việc thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong doanh nghiệp là một trong ba nhiệm vụ hàng đầu.

Trong đó, yếu tố tiên quyết là nâng cao nhận thức và quyết tâm chuyển đổi số của lãnh đạo các doanh nghiệp, làm sao để tích hợp quá trình này trong từng khâu sản xuất, hướng đến chuyển đổi thực chất và toàn diện.

Ông Trần Ngọc Liêm - Giám đốc VCCI HCM đánh giá, các doanh nghiệp Việt có kỳ vọng rất cao về chuyển đổi số nhưng năng lực ứng dụng thực tế còn nhiều hạn chế.

Ông Trần Ngọc Liêm - Giám đốc VCCI HCM đánh giá, các doanh nghiệp Việt có kỳ vọng rất cao về chuyển đổi số nhưng năng lực ứng dụng thực tế còn nhiều hạn chế.

“Chúng tôi đánh giá rất cao nội lực bứt phá của doanh nghiệp tại Bình Phước trong cuộc đua chuyển đổi số và sẵn sàng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước để mang đến những cơ hội nâng cao và phát triển năng lực chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong tỉnh”, Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm nhấn mạnh.

Dưới góc độ của doanh nghiệp, ông Hà Bảo Khánh – Giám đốc Kinh doanh Công ty GESO mang đến lời giải cho bài toán hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thông qua giải pháp SalesUp ERP.

Với tiêu chuẩn tiệm cận với các giải pháp ERP (Enterprise Resource Planning - giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) hàng đầu trên thế giới, SalesUp ERP được đội ngũ GESO tối ưu để đảm bảo yếu tố chi tiết hóa, giúp doanh nghiệp linh hoạt khi vận hành quy trình quản trị, đặc biệt là phù hợp với mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

“Thay vì ứng dụng các phần mềm kế toán, phần mềm mua hàng, phần mềm quản lý kho... đơn lẻ, rời rạc, thiếu tính đồng bộ, với SalesUp ERP, doanh nghiệp sẽ quản trị tất cả các mảng của công ty trong một hệ thống, theo quy trình tổng thể, giảm thiểu tối đa việc sai sót dữ liệu, tối ưu chi phí và lợi nhuận”, ông Khánh khẳng định.

hội thảo “Chuyển đổi số trong công tác quản trị doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất”. Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh tại TP. HCM (VCCI-HCM) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (TT.XTĐTTM&DL) tỉnh Bình Phước, cùng 3 đơn vị tư vấn, cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu là Công ty Cổ phần 1Office (1Office), Công ty Cổ phần Giải pháp Doanh nghiệp Toàn cầu (GESO), Công ty TNHH Công nghệ JProTech (JProTech) tổ chức.

Hội thảo do VCCI HCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước, cùng với Công ty CP 1Office, Công ty CP Giải pháp Doanh nghiệp Toàn cầu (GESO), Công ty TNHH Công nghệ JProTech tổ chức.

Trong khi đó, với kinh nghiệm tư vấn chuyển đổi số cho hơn 500 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, quy mô khác nhau, ông Đặng Văn Kỳ - Giám đốc khu vực miền Nam 1Office cho biết, theo khảo sát do 1Office tiến hành trên quy mô 500 doanh nghiệp đang tiến hành chuyển đổi số, 100% giám đốc trải nghiệm khách hàng (CxO) nhận thức được tầm quan trọng của quy trình và nhận định rằng 70% công việc phải quy trình hóa là con số tối thiểu để công ty có thể hoạt động mượt mà. Tuy nhiên, có tới 50% trong số họ cho biết gặp khó khăn về quy trình và có tới 70% doanh nghiệp thuê ISO xong thất bại trong vòng 6 tháng.

“Không chỉ giúp các nhà quản lý tìm ra “trợ thủ” đắc lực trong việc số hoá hoạt động quản trị nhân sự, 1Office còn mang đến một giải pháp mang tính cách mạng trong quản trị quy trình doanh nghiệp. Đó là 1Office BPA (Business Process Automation - Tự động hóa quy trình). 1Office BPA là một bước tiến công nghệ vượt bậc được phát triển bởi đội ngũ 1Office”, ông Kỳ chia sẻ.

Đồng thời, ông cũng cho biết, 1Office BPA còn tích hợp chữ ký số đa nền tảng giúp nhà quản lý có thể phê duyệt công văn, giấy tờ dù ở bất kỳ đâu chỉ với một thiết bị di động. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhà quản trị và gia tăng trải nghiệm khách hàng.