>> Bytesoft: Từ tiên phong đến mục tiêu dẫn đầu công nghệ Blockchain

Mối quan hệ hợp tác giữa BNB Chain và Google Cloud sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy cập vào chương trình do Google tổ chức dành cho các công ty khởi nghiệp Web 3.0, cụ thể các dự án từ hệ sinh thái BNB Chain. Các dự án tham gia chương trình Most Valuable Builder (MVB) của BNB Chain cũng có thể tham gia chương trình.

Bên cạnh đó, các công ty khởi nghiệp đủ điều kiện cũng có thể kết nối với các chuyên gia về vấn đề kỹ thuật của Google và nhóm khởi nghiệp thành công để có thông tin chi tiết về quản lý dữ liệu, phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và các chủ đề khác.

 Sự hợp tác này cho phép hơn 1.300 ứng dụng phi tập trung dựa trên BNB Chain - các Dapp đang hoạt động từ lĩnh vực DeFi, Metaverse, GameFi đến NFT, đều được cấp quyền truy cập vào các công cụ và cơ sở hạ tầng được cung cấp bởi cả hai nền tảng.

>> Blockchain Global Day 2022: Tái định vị dự án Blockchain trong cộng đồng 

Gwendolyn Regina, Giám đốc đầu tư của BNB Chain, chia sẻ: “Bằng sự cộng tác với Google Cloud, chúng tôi có thể giúp những nhà xây dựng này truy cập vào cơ sở hạ tầng đám mây trung tính carbon mở, an toàn và cần thiết để củng cố và mở rộng quy mô doanh nghiệp của họ.

Giám đốc Web 3 của Google Cloud, James Tromans, cho biết mối quan hệ hợp tác này được xây dựng dựa trên công việc hiện có để hỗ trợ nhu cầu của khách hàng trong việc phát triển, giao dịch, lưu trữ giá trị và triển khai các sản phẩm mới trên các nền tảng dựa trên blockchain.

Với khoảng 150 dự án phát triển trong chương trình ươm mầm của BNB sẽ được tiếp cận chương trình hỗ trợ startup của Google. Chương trình này sẽ cung cấp nguồn vốn để các dự án giai đoạn đầu có thể triển  khai và phát triển trong 2 năm. Thêm vào đó, nhà phát triển sẽ có thể tiếp xúc với các chuyên gia tại Google, những người có chuyên môn cao trong lĩnh vực AI, trí tuệ nhân tạo, phân tích số liệu. 

>> Hai startup bắt tay ra mắt nền tảng MoonCity Metaverse bằng công nghệ blockchain

Về cơ bản, Web3 là thế hệ thứ ba của internet, sử dụng công nghệ sổ cái phi tập trung (DLT), máy học (ML) và dữ liệu lớn. Người dùng có thể lướt Web thoải mái hơn và phân tích dữ liệu hiệu quả hơn nhờ thị trường blockchain Web3. Thị trường Web3 toàn cầu được dự đoán sẽ phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 43,7%, đạt 81,5 tỷ USD vào năm 2030.

Sự hợp tác này đã giúp BNB Chain đã nhanh chóng nối gót Google bước vào thế giới Web 3.0. Đầu năm nay, Google Cloud đã thêm dịch vụ phát hiện mối đe dọa phần mềm độc hại khai thác tiền mã hóa và ra mắt nhóm tài sản kỹ thuật số chuyên dụng mới của mình.