Ngày 27/12, tại khách sạn Lam Kinh, TP Thanh Hóa, BNI (Business Network International) đã ra mắt Chapter thứ 3 tại Thanh Hóa với tên gọi BNI Mountain Chapter. Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu cho sự khởi đầu của một tổ chức kết nối kinh doanh tại Thanh Hóa.

vdvd

Lễ ra mắt BNI Mountain Chapter Thanh Hóa

BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. BNI được tiến sĩ Ivan Misner sáng lập vào năm 1985. Hiện nay, BNI đã có hơn 7300 Chapter với hơn 190.000 thành viên tại hơn 68 quốc gia trên toàn cầu.

Xuất phát từ thực tế các doanh nhân thường rất bận và ít có thời gian tham gia các khoác học dài ngày nên BNI có những buổi họp hàng tuần để đào tạo, chia sẻ những kĩ năng cần thiết nhằm phát triển bản thân cũng như công việc kinh doanh.

Hơn nữa, Cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín. Điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của BNI.

Tuy nhiên, cách  làm của người Việt chúng ta còn ở mức tự phát và chưa có hệ thống.

Vì vậy, BNI sẽ giúp hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh của họ. Tính hệ thống cũng là một nét đặc biệt tạo nên sự thành công và khác biệt cho BNI.

Tham gia vào BNI các thành viên là chủ các doanh nghiệp sẽ được huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh để tăng doanh thu và lợi nhuận.

dfdfd

Các doanh nghiệp, doanh nhân thành viên của BNI Mountain Chapter Thanh Hóa 

Những yếu tố này là động lực cho những người sáng lập BNI Việt Nam cũng như hội viên của BNI Việt Nam đang hoạt động tích cực để mang đến cho doanh nhân Việt Nam một cách mới để phát triển kinh doanh. Chính vì vậy tháng 8 năm 2010 BNI  chính thức thành lập tại Việt Nam.

Mặc dù mới du nhập vào tỉnh Thanh Hóa một thời gian ngắn, nhưng BNI đã nhanh chóng được cộng đồng doanh nhân nơi đây đón nhận và tham gia tích cực. Hiện ở Thanh Hóa đã có 2 Chapter  là BNI Freedom Chapter và BNI Runner Chapter hoạt động khá hiệu quả. Và buổi ra mắt sáng nay là BNI Chapter thứ 3 tại Thanh Hóa.

BNI Mountain Chapter Thanh Hóa ra đời sau rất nhiều buổi sinh hoạt thường kì, hiện có 30 thành viên là giám đốc, chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi lễ ra mắt, ông Phạm Văn Nam, Chủ tịch BNI Mountain Chapter chia sẻ: “Chapter này ra đời với mục đích để các doanh nghiệp thành viên hỗ trợ nhau cùng phát triển đồng thời chia sẻ với nhau những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp mình đang gặp phải.

Đây cũng là một môi trường giúp các thành viên là chủ doanh nghiệp hoàn thiện mình hơn và năng động hơn trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt môi trường này sẽ là cơ hội để mọi người tìm kiếm khách hàng, đối tác. Sau này chúng tôi sẽ phấn đấu đưa BNI Mountain Chapter Thanh Hóa trở thành chapter lớn mạnh trong khu vực Thanh – Nghệ - Tĩnh".

dvx

BNI Mountain Chapter Thanh Hóa với kỳ vọng trở thành chapter lớn mạnh trong khu vực Thanh – Nghệ - Tĩnh

Với đặc thù là mỗi doanh nghiệp kinh doanh 1 nghành nghề và độc quyền maketing cho nhau, ưu tiên dùng sản phẩm của nhau, BNI Mountain Chapter thực sự là 1 tổ chức phù hợp với rất nhiều doanh nghiệp. Mặc dù mô hình kinh doanh còn mới nhưng có nhiều doanh nghiệp tham gia và mang lại hiệu quả nhất định.

Anh Nguyễn Văn Vĩnh, nhà cung cấp phân phối thực phẩm sạch nước mắm Khúc Phụ đã là thành viên của Mountain Chapter được 2 tháng, vui mừng cho biết: “Tôi tham gia Mountain Chapter để học hỏi giao lưu, mở rộng các mối quan hệ. Đây chính là sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng như các chủ cơ sở sản xuất như chúng tôi. Những cuộc giao lưu cà phê, sinh hoạt hàng tuần, hàng tháng của Mountain Chapter đã trao cho tôi rất nhiều cơ hội kinh doanh, có thêm nhiều khách hàng mới thân thiết. Anh em trong Mountain Chapter hỗ trợ và thân thiết với nhau như trong một gia đình vậy. Tôi thấy mình thật may mắn khi trở thành thành viên của BNI Mountain Chapter”.

Buổi ra mắt cũng đã tôn vinh 3 thành viên xuất sắc trong những chặng đường để hình thành được BNI Mountain Chapter Thanh Hóa như ngày hôm nay.

Chị Dương Thị Thúy, giám đốc công ty bảo hộ lao động Trung Hân Phát là 1 trong 3 thành viên xuất sắc nhất của BNI Mountain Chapter chia sẻ: "Buổi ra mắt hôm nay là thành quả sau 18 tháng tìm kiếm, chọn lọc và tạo ra những thành viên. Tôi gần như là những con người đầu tiên, bất bại và bất biến góp phần xây dựng và phát triển BNI Mountain Chapter, giúp BNI Chapter tiến đến những doanh nghiệp thành công, hạnh phúc và giàu có".