hihi

Bộ GTVT đang tiến hành xác minh thông tin đoạn clip ngắn được lan truyền trên Mạng xã hội về lô hàng gồm một số kiện được đóng trong vỏ các thùng rượu chạy trên băng truyền tại CHK Tân Sơn Nhất, bên ngoài ghi “Bộ trưởng Bộ GTVT và người nhận là Mr.Mạnh với số điện thoại kèm theo”. Ảnh cắt từ clip

Tối 7/5, thông tin trả lời Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đơn vị chức năng của Bộ đang tiến hành xác minh thông tin đoạn clip ngắn được lan truyền trên mạng xã hội về lô hàng gồm một số kiện được đóng trong vỏ các thùng rượu chạy trên băng truyền tại CHK Tân Sơn Nhất, bên ngoài ghi “Bộ trưởng Bộ GTVT và người nhận là Mr.Mạnh với số điện thoại kèm theo”.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin và bước đầu xác minh, Văn phòng Bộ GTVT cho biết, lô hàng này không hề liên quan đến đồng chí Bộ trưởng.

Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết thêm, qua xác minh ban đầu đã xác định hình ảnh trên được quay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào chiều tối ngày 26/4/2021, được vận chuyển trên chuyến bay VN7211 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh và người liên quan đến lô hàng trên là anh Phạm Khắc Dũng, một nhân viên hợp đồng của Văn phòng Bộ.

Vào sáng ngày 26/4/2021, anh Dũng có liên hệ nhờ một số mối quan hệ công tác tại sân bay Nội Bài để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau cho bạn tại TP Hồ Chí Minh, và người nhận có tên là Mạnh; sau khi được làm các thủ tục tiếp nhận hàng hóa, nhân viên Dũng đã dán thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT lên các thùng hàng với suy nghĩ đơn giản, không lường được hậu quả với mục đích để được hỗ trợ chuyển hàng nhanh trong ngày và tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển”, đại diện Bộ GTVT thông tin.

hihi

Đại diện bộ GTVT cho biết, người “mạo danh” Bộ trưởng Bộ GTVT để gửi lô hàng khủng qua đường hàng không đang gây “lùm xùm” dư luận chính là một nhân viên Văn phòng hợp đồng của Bộ này. Ảnh cắt từ clip

Đại diện phát ngôn của Bộ GTVT cũng cho biết, hiện Văn phòng Bộ GTVT đã cho nhân viên trên tạm dừng công việc và đang tiếp tục xác minh những thông tin theo tường trình và làm rõ hành vi, động cơ việc mạo danh Bộ trưởng của nhân viên này.

Trước đó, một video clip xuất hiện trên mạng xã hội với hàng chục kiện hàng được đóng trong vỏ các hộp rượu ngoại, bên ngoài dán giấy A4, có ghi Bộ trưởng Bộ GTVT, người nhận Mr Mạnh, số điện thoại 0989.464.xxx, trên băng chuyền sân bay.

Chủ nhân của clip này cũng cho biết, dù là hàng hoá với số lượng lớn, nhưng lại được ưu tiên đưa ra băng chuyền theo đường hành lý ký gửi của hành khách, khiến nhiều hành khách bức xúc do phải đợi rất lâu mới lấy được hành lý

Theo thông tin của chủ nhân clip cung cấp, đây là băng chuyền ở Sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), phục vụ chuyến bay VN 7211 của hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ Sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất, lúc 15 giờ 15 phút ngày 26/4.