>>Lâm Bình: Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng

Tham gia giao lưu có gần 100 vận động viên đến từ 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm lấy đội nhất, nhì của 2 bảng vào thi đấu bán kết. Nét đặc sắc trong giải bóng đá nữ các dân tộc huyện Lâm Bình lần thứ nhất năm 2022, đó là 100% vận động viên tham gia giải đấu đều mặc trang phục truyền thống của dân tộc. Với các chị, việc mặc váy thi đấu không hề khó khăn hay bất tiện mà trái lại, sử dụng trang phục truyền thống tham gia hoạt động thể thao còn khiến chị em phụ nữ các dân tộc trên địa bàn huyện thêm phần tự hào về bản sắc văn hoá dân tộc mình.

Giao lưu bóng đá nữ các dân tộc thiếu số lần I huyện Lâm Bình năm 2022 tổ chức tại sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm.

Giao lưu bóng đá nữ các dân tộc thiếu số lần I huyện Lâm Bình năm 2022 tổ chức tại sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm.

Từ một huyện nghèo thuần nông, Lâm Bình đã lấy du lịch làm mũi nhọn để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống người dân. Các sản phẩm du lịch truyền thống như: Du lịch sinh thái, trải nghiệm lòng hồ Lâm Bình – Na Hang; Lễ hội Lồng Tông của đồng bào Tày, Lễ Nhảy lửa của đồng bào Pà Thẻn, Lễ cấp sắc của đồng bào Dao; các tuyến đi bộ xuyên rừng, ngắm hàng trăm cây gỗ nghiến ngàn năm tuổi; Khám phá hang động, thác nước cùng nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực đặc sắc của các dân tộc.

Đây là hoạt động đặc sắc đã và đang được Lâm Bình triển khai tạo dấu ấn, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch, tạo sự hào hứng cho du khách.

Đây là hoạt động đặc sắc đã và đang được Lâm Bình triển khai tạo dấu ấn, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch, tạo sự hào hứng cho du khách.

Phong trào đá bóng của phụ nữ các dân tộc tại huyện Lâm Bình đã diễn ra từ lâu, nhưng chính thức đưa vào dịp lễ hội để phục vụ Nhân dân và du khách thì đây là năm đầu tiên. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần thể dục thể thao dân tộc, thể hiện mong muốn rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần trong lao động sản xuất và quảng bá du lịch của nhân dân địa phương đến với khách du lịch. Việc mặc những bộ váy truyền thống tham gia bộ môn thể thao vua đã tạo nên nét văn hóa đặc trưng vô cùng độc đáo và thu hút được nhiều lượt khách du lịch, đặc biệt là các nhà nhiếp ảnh đến từ mọi miền Tổ quốc quan tâm.

Ông Ma Công Khâm – Chủ tịch xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, cho biết: “Nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể các cấp trong tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ tham gia phong trào, để góp phần quảng bá hình ảnh phụ nữ Lâm Bình gắn với việc phát triển du lịch. Đây là sản phẩm du lịch cho du khách trải nghiệm khi đến Lâm Bình.”

 >>Kích cầu du lịch: Nỗ lực từ một huyện vùng cao